My Boo

19 2 0
                                    

Grabe talaga yung aura ng puno na to e. Nakakakilabot

"Boo!"

"MAMA! NOOO! MAMAAAAA HELP ME!"   I ran fast ! Very fast.

Then someone grab my arms.

"Hey! Zin, why are you running so fast?"  someone asked me. But wait who's this?

"oh my! Is  that you Erik?"   teka  napapaaenglish na ako sa takot.

" funny boo, yes its me! Don't  you remember? Huh? My boo?" what the ef. Its erik nga! Grabe ang pogi nya na! Oo si Erik Acosta childhood friend ko. Kasama kong lumaki dahil kapitbahay lang naman namin sila and super close  ang mga families namin kaya parang magkapatid na kami nitong bestfriend ko. Yes again bestfriend ko nga ang matangkad, gwapo, maputi, matangos ang ilong na nanggulat saakin kanina.

"hey boo, why are you staring at me like that? Hmm don't tell me you--"  hindi ko na sya pinatapos pa  dahil kung ano ano na naman pinagsasabi nito.

"So assuming boo. At magtigil tigil ka sa kaka english mo. Wala ka sa states. Nahahawa ako e. ATSAKA MAY KASALANAN KA SAAKIN! BAKIT KA BA NANGGULAT ? DUN PA SA PUNO NG KAIMITO?! HA DUN PA TALAGA?!" kilala kasi ang punong yun sa kababalaghan. E peste tong kaibigan ko  ginulat ba naman ako!

"haha,  sorry boo. I was following you. Until you came to that tree. Then i decided to hide near the tree. I was observing your face the whole time hahadi nya na natuloy yung sinasabi nya kasi tawa sya ng tawa. Gunggong talaga e. Tinalikuran ko nga.

"my boo, look i'm sorry okay? Namiss lang talaga kita kaya ganon..kaya ginulat kitakinilabutan naman ako kasi niyakap nya ako mula sa likod. Punyatera to a. Buti na lang at walang malisya dahil kaibigan ko to at bestfriend ko.  Pero di nya alam na gusto ko sya..yes I fall inlove with my bestfriend.

"hoy erik acosta! Magtigil tigil ka sa drama mong yan ha! Bumitiw ka! Kung ayaw mong humabol sa araw ng mga pataysabay  hampas ko sa mga brasong nakakapit at nakayakap pa din saakin

Matibay hindi bumitaw.

"aw boo, you're hurting me"

"mahuhurt  ka pa lalo pag di ka bumitiw"

"eh ayoko nga bumitiw, not until you said you've missed me too"

Lalo pang hinigpitan ang yakap. Nawawalan na ako ng hininga. Onti na lang talaga maririnig na nya lakas ng tibok ng puso ko. Punyemas na erik to e. Kinikilig ako.

"fine. I miss you too" pagsuko ko, pero di pa din  bumibitaw.  "can you please take your hands off on me?"

"nope. There's something you've missed in the sentence" ha ano na naman kaya ?  Andaming pakulo ng gunggong na to ah bwisit

My Boo (One Shot)Where stories live. Discover now