CHAPTER 6

164 6 0
                                    

Ally's POV

I am at my room alone while reading the new book that was given to me yesterday by Gabby,actually until now I can't still move on,on Gabby's actions toward's me yesterday,it makes me so confused and in the same time curious,I wanted to know more about him,I know that I just met him,but I already considered him as one of my friend and I'm concern to know if what is his problem.

At dahil sa bagay na yan na paulit-ulit na tumatakbo sa isipan ko ay hindi ko naiintindihan ang libro na binabasa ko,kaya naisipan kong itigil muna when all of the sudden someone knocks on my door.

"Yes?"sabi ko sabay nilagay ko sa side table malapit sa lamp yung book na binabasa ko at tumayo para buksan ang pinto dahil nakalock ito,ayoko kasing may istorbo kapag nagbabasa ako,gusto ko tahimik lang at walang gulo.nung nabuksan ko na ang pinto ay ang unang bumungad ay yung maid namin."oh,bakit?"I asked her with a smile.

"May naghahanap po sainyo ma'am"sabi niya sakin.

"Sino daw?"tanong ko sakaniya sabay lumabas na ako ng kwarto ko at naglakad papunta sa baba.

"Gabriel daw po?"sabi niya na parang hindi sigurado.

"Gabriel?wala akong kilalang gabriel!"nagtataka kong sabi at nung nakarating na ako sa baba ay dumeretso na akong lumabas ng bahay at pumunta sa gate para tignan kung sino yung naghahanap sakin.

Nung sinilip ko yung tao na naghahanap sakin sa gate ay nakita ko si Gab!oh!so ang totoo niyang palangalan pala ay Gabriel,so I assume na ang Gabby ay ang nickname niya,that all make sense,kaya naman pala hindi ko nakilala kaagad yung pangalan.binuksan ko na ang gate sabay sabi.

"Oh!Gab!what bring's you here?"nagtataka kong sabi sakaniya.

"Ahmm,I'm just wondering if you could join me to a dinner tonight!?"nahihiya niyang sabi sakin sabay napayuko siya at napakamot sa batok niya.

Oh!nagulat ako huh!deretsahan talaga huh!walang pasikot-sikot na at deretso na kaagad sa point niya kaya siya pumunta rito,mukhang ang bilis ata,pero ano naman ang masama kung kilalanin ng mabuti ang tao diba,maybe today is the opportunity to get to know him more,kaya I think may answer is...

"Sure!"sabi ko sakaniya habang nakangiti"tara!pasok ka muna."sabi ko sakaniya sabay binuksan ko ng malaki yung gate para makapasok siya.

"Ah wag na,dumaan lang talaga ako rito para tanungin ka,I think I need a lot of time to prepare for this,so ahmm,see you tonight?"sabi niya habang yung look niya ay parang nangseseduce or something,hindi katulad sa nakilala ko dun sa resort.

"Ah!yah!sure!see you tonight!"nahihiya kong sabi sakaniya.

Pagkatapos nun ay hiningi na niya yung number ko para itext na lang daw niya yung location at ang time ng dinner namin mamayang gabi.

Pagdating ng hapon ay malapit na yung oras na binigay niya para sunduin na niya ako kaya agad na kong nag-ayos sa sarili ko at nagbihis nako ng dress na color white na off-shoulder na may raffles at medyo may still white flower patterns at sinuot yung diamond necklace ko,yung hair ko naman hindi ko na siya masyado binongga at kinurl ko lang yung dulo ng buhok ko at naglagay ng very light make up para mag-glow lang,Kung tutoosin I look like a girl that will attend to a first communion,pero tinanong ko naman yung maid namin at pati si Daddy at sabi naman nila na I look like an Innocent angel or something like that,Ayoko lang talaga magmukhang fierce and seductive sa gabing ito,I just really wanted to look innocent and demure or prim and proper for our what they so called "dinner date"

Pagdating ng takdang oras,choss,ay may nagdoorbell na din and I assume na si Gabby na yun,kaya tinignan ko ulit yung sarili ko sa salamin at nagretouch ng konte bago lumabas ng bahay.

"Becareful darling,keep safe!"concern na sabi ni daddy sabay kiniss niya ko sa cheeks bago ako tuloyang lumabas ng bahay.

Gabriel's POV

Habang nasa pagmamaneho ako ulit papunta sa bahay nilay Ally ay hindi parin ako sigurado kung tama ba tong ginagawa ko,pero wala na,huli na ang lahat kung magbaback out pa ko sa usapan namin kaya papanindigan ko na lang itong plano ko at ipatuloy ang plano ko para sakaniya.

Nung nakarating na ako sa bahay nila ay agad ko ng pinindot ang doorbell,huminga muna ako ng malalim at inayos ang damit ko at pati buhok ko,I didn't wear so fancy clothes dahil this is just an ordinary dinner and just get to know her better,kaya nagsuot lang ako ng usual attire ko,just a deep gray polo and a pair of jeans habang ang buhok ko naman ay nakabrush up.

Nung tumunog na yung gate ay umayos na ko sa pagtayo at nagayos ulit sa sarili at nung lumabas na si Allisandra ay napatingin na lang ako sakaniya head to foot,medyo nagulat ako sa look niya ngayon,I've already seen her before but I was never expecting that she will be this beautiful and gorgeous tonight,napangiti na lang ako at inalalayan siya sumakay sa kotse ko.

"Are you excited?"tanong ko sakaniya habang pinagbuksan ko siya ng pinto.

"Of course!"sabay ngumiti siya sakin and that very moment ay napatitig ako sa mukha niya at hindi parin makapaniwala,hindi parin nagproprocess sa isipan ko ang itsura niya ngayon kaya medyo napatulala ako at natauhan lang ako nung bigla siyang nagsalita,nung una niya kong tinawag ay hindi ko kaagad napansin at nung sa pangalawang banggit niya sa pangalan ko ay dun na talaga ako natauhan.

Ally's POV

Nung binuksan ko na yung gate ay napatakip ako sa bibig ko nung nakita siya,maybe the both of us ay nagulat sa nakita namin but girl!his looking hot and seductive tonight AF!He look's like a great successful dominant tycoon!actually mukha siyang si Christian grey but I think he is more hotter and handsome,just saying.

Nung inalalayan na niya ako pasakay ng kotse niya ay tinanong niya ko kung excited ba ako ngayong gabi at sinagot ko naman siya.

"Of course!"sabay nginitian ko siya.

Nung nakasakay nako ay parang natulalang nakatingin siya sakin at dahil medyo nailang ako sa mga nangyayari ay tinawag ko yung pangalan niya."Gabby!"sabi ko sakaniya pero hindi lang niya ako pinansin"Gabriel!"natatawa kong sabi sakaniya.

"Oh!yah!im sorry!"nahihiya niyang sabi habang parang natatawa sabay isinara na niya yung pinto at pumunta na sa driver's seat habang ako ay napatawa ng mahina dahil sa inaact niya ngayon.

Nung nakapasok na siya sa kotse ay tumingin muna ako sakaniya at tumingin din siya sakin saglit sabay nagkangitian kami bago niya pinaandar yung kotse at umalis.

~~~~~~~~~~~~~~~

Author's Note:guys parang may something talaga kay Gabby!HAHAHAHA! XD

PS.thank you for ready this chapter hope you enjoy it!please dont forget to vote and leave a comment below!

Share the love ;* love lots! <3

Granted Heart  (The Photographer's Twin) || BOOK 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon