CTIB 3

281 2 2
                                    

Chapter 3: Iyak

Bea

Kasalukuyan kaming naglalakad ngayon at papunta na kami ng cafeteria ng bigla siyang magsalita.

Saan tayo pupunta?

Sa cafeteria. Sagot ko naman sa kaniya.

Naglakad lang kami ng naglakad hanggang sa marating na ang cafeteria.

tinanong ko siya kung anong gusto niya dahil libre ko sabi niya naman. Yung katulad nalang nung akin. Hahaha sheyt sa kaloob looban ko kinikilig na ako.

Pinaupo ko na siya at iniwan ko na rin ang bag ko at sinabihan siya na maghanap ng upuan at maghintay na lang dahil hahanapin ko na lang siya mamaya. Wala na kasi akong makutang vacant seats siguro dahil na rin sa di umuwi ang mga estudyante dahil gusto nilang makasama ang mga barkada nila.

Hmm uy Lex naman eh! Bat ganyan ka! Alam mo first day of school tapos kakakilala pa lang natin kaya yang ngiti mo wag pilit gusto ko natural lang :). Sabay hawak ko sa kaniyang pisngi at tinapik ng onti

Napangiti ko siya  sa ginawa ko kaya napangiti na rin ako

Ayieee sheyt! Ang gwapo mo na Baby Lex. Naiinlab ako. Dejoke lang hahaha. Sabi ko at humagalpak ng tawa saka umupo.

Nakatitig lang siya sakin kaya napagdesisyunan kong magsalita.

Hahaha uy! Ano ka ba naman! Lika na nga kain na tayo ng lunch. pagiiba ko ng topic.

Arlex! Hwahwahwa arham mho bva angh phgangheit kvho  hvahavhwa nagulat ata siya ng magsalita ako kaya agad siyang napatingin sakin ng nakakunot ang noo. 

Hoy! Ano ba Bea! Wag ka nga magsalita ng puno ang bunganga mo!! Pasigaw na sabi nito kaya agad na sumimangot ang aking mukha at nagsabi ng

Shorry... natapos kaming kumain na walang imikan. Nang matapos kumain ay nilagay ko na ang pinagkainan dun sa hugasan. At tska kinuha ang bag ko at umalis ng nakayuko.

Tuloy tuloy lang akong naglalakad sa hallway. May ilang bumabati sakin at binabawian ko naman ng goodafternoon pero shit! Basag yung boses ko!

Hinawakan niya ang braso ko at nagpunas ako agad ng mukha bago humarap sa kaniya.

I'm sorry Bea nagulat Lang ako at nabigla kanina kaya kita nasigawan.  I'm really really sorry Bea.  Pagkasabi niya nito ay nagbagsakan ulit ang luha sa aking mga mata. 

Hinatak niya ako papunta sa mini forest at ng makarating sa gitna ng mini forest.

Pinaupo niya ako sa isang upuan at tska siya yumuko para pantayan ako at hinawakan niya ang baba ko para makatingin siya sakin. Nagiwas ako ng tingin dahil umiiyak pa rin ako.

Sorry I'm really sorry Princess Beatris Yboa. I'm sorry Kung nasigawan kita kanina hindi lang kasi ako sanay na habang kumakain eh may nagsasalita at maingay kaya I'm really sorry. Sabi nya kaya agad akong napatingin sa kaniya bago nagsalita.

I'm sorry din kasi napaka daldal ko. Excited lang kasi ako na first time may sasabay sakin sa lunch kasi ayaw nila ako kasabay dahil na rin siguro sa estado ng buhay ko. Halos lahat ng tao dito kilala ako pero hindi man lang ako masabayan sa pagkain sa cafeteria kaya siguro ganoon na lang ang excitement ko na magkwento sayo kanina kasi ikaw ang unang una na sumama sa akin para kumain ng magkatabi sa cafeteria. I'm sorry Alexis James Lacsamana.  sabi ko ay humagulgol ulit ako sa pagiyak.

Tahan na please ayaw ko kasing nakaka kita ng babae na umiiyak sa harap ko please. Tahan na My Princess tahan na. Sige ka kapag di ka tumahan di nako sasama araw araw sayo sa cafeteria. Nananakot ba siya? Kasi kung oo effective to!  Nakakunot noo ko siyang tinignan.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 01, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Classmates Turn Into Bedmates Where stories live. Discover now