Chương 1 : Tình thân

36 3 3
                                    

                                                                                               MẸ 

Tôi lớn lên ở một cô nhi viện , nơi đó không hoàn hảo như những gì bạn thấy trên phim đâu ! Chúng tôi bị bỏ ở đó , sống 1 cuộc sống thiếu tình thương , thiếu sự đùm bọc và thiếu cả tình bạn . Tôi không giống những đứa bạn cùng tuổi , tôi không tranh giành tình thương từ các sư cô , tôi tự cô lập bản thân với môi trường xung quanh bởi vì tôi không tin vào phép màu , tình thương chân thành hay điều kì diệu ,... Nơi đó chẳng bao giờ yên bình , hàng ngày tôi đều chứng kiến những cuộc cãi vả thậm chí là đánh nhau giữa các bạn , tôi cũng là một nạn nhân của sự việc đó . Thương tích , vết sẹo đầy cơ thể . Nhưng tôi có làm được gì đây... ngoài việc chịu đựng . Cho đến một ngày , sư cô gọi tôi lên phòng .

- Con có người nhận nuôi . 

- Dạ . 

Tôi lẳng lặng bước ra cửa . 

- Con không thắc mắc là ai sao ? 

Tôi dừng lại , nhưng không lâu sau thì bóng dáng tôi biến mất sau cánh cửa . Tôi về phòng , thu gom đồ đạc , xếp những chiếc áo thun đã cũ , những chiếc quần muốn mục nát vào chiếc balo nhỏ . Không lâu sau , đám bạn hay đánh tôi bước vào . 

- Mày đi đi ! Nơi đây không thuộc về những người như mày ! Mày là đứa được sư cô yêu thương nhất . Nếu mày đi tao sẽ được sư cô yêu thương ! 

Con đứng đầu nói với giọng như sắp khóc , tôi im lặng . Nó nhào tới ôm tôi .

- Mày đi rồi ai làm đứa hay ngồi một mình tự kỉ ở hàng ghế đá đây , Tao không cho mày đi ! 

Tôi chỉ biết ôm nó , tôi không ghét nó . Vì tôi và nó giống nhau , ngày tôi vào cô nhi cũng là lúc tôi gặp nó . Nhưng tôi biết nó chỉ muốn sư cô quan tâm nó hơn tôi chứ không cố tình làm tôi bị thương . 

Nó lau đi nước mắt , nước mũi tèm lèm . 

- Mai tao không tiễn mày đâu ! Nhớ về thăm tao ! 

Nói rồi nó bỏ về phòng .

Sáng hôm sau , tôi ngồi lủi thủi trên chiếc ghế đá , tay ôm chiếc balo , mắt cứ hướng ra cửa . Khoảng 10 phút sau , một chiếc camry đen đến . Một người phụ nữ và một người đàn ông bước xuống , họ khoác tay nhau bước vào nhìn như đôi vợ chồng hạnh phúc . Sư cô từ sau bước tới , để tay lên vai tôi . 

- Đó sẽ là gia đình mới của con ! 

Nói rồi sư cô và họ vào phòng của sư cô , tôi vẫn cứ ngồi trên chiếc ghế đá ,  khung cảnh ở đây thật yên tĩnh , tiếng cây xào xạc , tiếng gió vi vu , tiếng thở nhẹ nhàng của tôi , những ánh nắng chiếu lọt qua những kẽ lá chiếu thẳng vào mặt tôi , khuôn mặt của một cô bé ngây thơ , hàng lông mày rậm , đôi mắt long lanh hàng mi dài cong , đôi môi nhợt nhạt , hai gò má hốc hác  . 

Trong lúc tôi đang suy tư thì họ bước ra . Đôi vợ chồng đó đến gần tôi . 

- Về với cô chú nhé ? 

Người đàn ông nhẹ nhàng cầm chiếc balo trên tay tôi . Người phụ nữ nhẹ nhàng nắm tay tôi . Vào phúc giây định mệnh ấy , tôi đã tin rằng phép màu có thật . 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 01, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Bao giờ là đủ cho một yêu thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ