WARNING: Boring ang mga naunang chapter! hahaha!!!
dedicated po kay miss LoveLornMe dahil sa story mo ay natagpuan ko ang wattpad.
merci beaucoup!
This story is a work of fiction. Places and incident either are products of the author’s imagination or are used fictitiously. Any resemblance to actual persons, living or dead, events, or locales is entirely coincidental.
Plagiarism is the "wrongful appropriation" and "purloining and publication" of another author's "language, thoughts, ideas, or expressions," and the representation of them as one's own original work. The idea remains problematic with unclear definitions and unclear rules. The modern concept of plagiarism as immoral and originality as an idealemerged in Europe only in the 18th century, particularly with the Romantic movement.
Plagiarism is not a crime per se but in academia and industry it is a serious ethical offense, and cases of plagiarism can constitute copyright infringement.
________________________________________________________________________________________________________________________________________
January jade gillamor a.k.a GARNET 18 years old the first adopted daughter ng mag –asawang gillamor together with her adopted sister’s, they were trained like a military. They mastered all martial arts skill’s, a sharp shooter’s and a blackbelter’s. they were also trained how to fight and to kill using their bodies without any weapon. Lahat nang iyon ay para maging isang matinik mapangahas and a very professional thieves. They can dance, sing and they can act like a Hollywood actresses just to make their mission successful.
Sa murang edad na 12, 11 at 10 ay ganap na silang mahusay at matinik na magnanakaw.In their very young age ay nakapag nakaw na sila ng isa sa mga precious jewelry ng france ang “belle violette” 112 3/16-carat diamond a Most Famous Diamonds of the World.
Sa una ay hindi umasa ang mag asawa na magtatagumpay ang mga bata sa mission nila. Ngunit ganun na lamang ang gulat nila nang nakawin ng mga inampon nila ang alahas nang walang kahirap hirap. “sisiw lang pala yung belle violette na yan mama. Ni hindi nga kami pinagpawisan nang kinuha namin yan eh! proud na sabi pa ng pinaka bunso nila na si December ash a.k.a TOPAZ. "Wala na bang mas mahirap pa dyan?” dagdag na sabi pa nito noon.
Mula nang magka isip sila ay alam na nila kung bakit sila inampon ng mag asawa. Pero kahit na hindi sila laman at dugo ng mga ito ay itinuring sila na parang mga tunay na anak. Pantay pantay sila sa lahat ng bagay walang lamangan at walang nakukulangan mapa material na bagay man o hindi, lalong lalo na sa pagmamahal ng mag asawang gillamor.
Kahit na hindi sila tunay na magkakapatid they treat each other like a true one. Nagkakampihan sa lahat ng bagay. Pare-pareho rin ang mga gusto nila sa pagkain o sa mga damit at accessories kaya naman hindi na nahirapan ang mag asawa sa pagpapalaki ng isang dosenang ampon nila. Kung anong gusto ng isa lahat sila ay meron. Kung may ka away ang isa kaaway na rin ng lahat. Kaya rin nilang ibuwis ang sariling buhay para sa kaligtasan ng isa o ng lahat sa kanila. Ganyan nila kamahal ang isat-isa.
Masaya at maligaya ang mag asawang gillamor dahil hindi sila nagkamali ng mga inampon para maging magnanakaw. Dahil sa mga nanakaw ng mga bata ay mas lalo pa silang yumaman kesa dati. At lahat rin ng gustuhin ng mga ampon nila ay naibibigay nila nang walang pag aalinlanganan. Dati rin silang mga professional na magnanakaw ngunit naisip nilang tatanda at manghihina rin sila pagdating ng panahon. Hindi rin sila magka anak dahil pareho silang baog. Kaya nakapag decide sila na mag ampon na lamang.
Wala sa plano nila ang mag ampon ng isang dosenang bata, dapat ay isa o hanggang tatlo lang ang aampunin nila. Pero naka isip ang lalaking gillamor na kung marami ang ma aampon nila ay marami din silang mananakaw na kayaman. Wala rin sa plano nila ang mahalin at ituring na anak ang mga ito. Ngunit sa katagalan ay napamahal na rin ang mga bata sa kanila ng husto.
Nang legal na nakapangalan sa mag asawa ang mga ampon ay napagpasyahan nila na mag migrate sa france at doon na manirahan. Lahat ng ito ay alam ng 12 na dalaga.
Marami na silang nanakaw na mga kayaman mula sa ibat ibang panig ng mundo. No one knows their real identity. Isa lang lang ang alam ng lahat na sila ang bijoux tueuses (bizou sesh) na ang ibig sabihin ay killer jewels because they kill just to steal. Lahat sila ay magaganda at may nakaka akit na katangian. Ngunit kapag may mission lamang nila naipapakita ang kagandahang taglay.
Sa school at sa labas ng bahay, sila ang tinatawag ng lipunan na mga geek o nerds. Kailangan nilang mag ingat sa lahat ng panahon at kailangan nilang maitago ang totoo nilang mukha. Dahil hindi nila alam na baka may mga autoridad na palang nakakakilala sa kanila at nakaka alam na sila ang bijoux tueuses (bizou sesh) at baka isang araw bigla nalang naka posas na pala ang mga kamay nila. Pero asahan mong ma papatulala ka nalang kapag ikaw ang nabiktima nila. Sa mala anghel at inosenteng mukha ay hindi ka mag iisip na mga professional na magnanakaw sila.
alamin ang kanilang kwento.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
bonjour!
pasensya na sa mga wrong grammar. hindi po ako magaling sa english kaya patawad! ^_^
-monzlissy ♥_♥
BINABASA MO ANG
Killer Thieves Jewels [on-hold]
JugendliteraturKilalanin sina January jade a.k.a GARNET February leir a.k.a AMETHYST March meir a.k.a AQUA short for AQUAMARINE April jane a.k.a DIAMOND May anne a.k.a EMERALD June serien a.k.a PEARL July kaith a.k.a RUBY August love a.k.a PERIDOT Se...