after sunset

41 2 7
                                    

Introduction:

kapag nag mahal ka ba, gagawin mo ang lahat hindi lang sya makuha ng iba?

o ikaw yung taong kapag nag mahal, palalayain nalang sya dahil dun sya masaya?

mahirap mag mahal ng may kahati, lalo na kung mas lamang sayo ang taong karibal mo...

hindi mo alam kung maniniwala ka ba na mahal ka nya o sabi lang nya dahil nag away sila.?

mahirap. mahirap mag mahal ng taong ikaw  nga ang na una sa buhay nya..pero iba naman ang na una sa puso nya.

hindi mo alam, kung aasa kapa dahil mahal ka daw nya, o bibitaw ka dahil nasasaktan kana.

Prologue:

Chapter 1 (best friend)

(Shakina’s POV)

"Hey sha. may practice tayo mamaya 4pm after class."

"Ok kyle.."

"Ok. See ya later...” then he hung up the phone...

 hay guys. ako nga pala c shakina yup. 16 yrs old at 4th yr high school na.

yeey. i smell the aroma of college life.

yung kausap ko sa phone ay c kyle . bandmate ko..  yes!. may banda ako sa school namin.

im the guitarist,vocalist and sometimes ako taga play ng piano. c kyle rojo ang main vocalist namin.

si yuri tan ang sa electric guitar at si josh morgan naman ang aming drumer. ako lang ang nag iisang babae sa banda.

midyu astigin pero mabait naman daw. oh wait. nakalimutan kong sabihin name ng band namin..ang name ng banda namin

ay "best four" or "B4" for short.. ang sagwa ng name ng band namin no. kasing sagwa ng nag imbento. walang iba kundi

ang main vocalist nasi kyle rojo. were the best kasi daw eh.. hahaha parang ewan lang..

Anyways. on the way na pala ako sa  skul namin. habang ptawid ako sa daan may biglang..

kringgggg kringgggg

"ahhhhhhhh" booogsssshh. at dun po nag tatapus ang kwentong ito..

dapat po talagang tumingin muna bagu tumawid.. pero syempre biro lang.

nabangga lang naman ako na isang bisikleta.

"aaray ko po.." daing ko habang naka opo parin sa gilid ng daan. huhuhuhu ang sakit ng balakang ko.

"miss ok ka lang ba? bigla ka na lang kasing tumawid eh."sabi nang lalaking naka bundol sakin. tinulungan nya akong maka tayo.

"mukha ba ako-" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng makita ko ang mukha nya.

"justin-?"

"shakina? ikaw bayan?"

  FLASHBACK

 (6 years ago)

 "sha. wag kang mag papalit ng best friend ha. dapat pag balik ko ditto, ako parin ang best-best friend mo."

"wag ka nalang kasi umalis justin."

"ayaw ko naman talagang umalis sha. pero kaylangan."

"basta promise mo ha. babalik ka dito. babalikan mo ako."

"oo.promise ko sayo yan sha. at tsaka susulat naman ako palagi eh."

"promise ko din sayo justin. ikaw lang ang bestfriend ko. hanggang sa bumalik ka dito. ikaw lang ang bestfriend ko."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 02, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

after sunsetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon