CHAPTER-2

2.6K 64 0
                                    

Drake POV

Pagpasok ko hinanap ko agad si Zeke kaibigan ko.

At ayun nakita ko sya may kasamang tatlong babae na labas na kaluluwa sa suot na damit.

Tinawag ko Naman si Zeke.

Zeke!sigaw ko

Nagulat naman sya nang makita ako at nang makabawi sa gulat ay nagpaalam muna sya sa tatlong babae.

Teka Ice ikaw ba yan?teka paano?bat ka umuwi?tanong nya

I'm staying here for good.sagot ko

Whoa so San mo balak pumasok?tanong nya

Ikaw san ka ba pumapasok?tanong ko at umupo sa upuan na bakante.

Sa Starland Kingdom University.sagot nya.

Geh dun na rin kami papasok ni alyxien sasabihin ko kay mama.sagot ko

At ayun nagkwentuhan pa kami ng nagkwentuhan.

Hanggang sa mapagdesisyunan ng umuwi.

Nagapasundo nlng ako sa driver ayoko mag commute tinatamad ako.

Alyxien POV (Drake's sister)

Alyxien san mo balak pumasok?tanong ni mama.

I want to make pasok to starland Kingdom university.sagot ko

Okay pero sasabihin muna natin sa kuya mo at pag pumayag syang magaral dun dun na kayo papasok.sabi ni mama.

Okay.sagot ko at dumiretso na sa kwarto.

I'm making pakilala muna,my name is Alyxien Clane Erielle Smith,taking business administration,18 yrs old,and you know i have my own language I called it classy language oh don't make gaya may language ah I'm gonna bitin you patiwarik.

So yeah Ice is my brother every tao na close to him make tawag him Ice and Drake if they're not close,you know what my brother is like a girl kasi he's so masungit.omy!! my kuya is girl and he has a period or menstruation he so sungit eh!!

Well enough for my kuya let's talk about me so ayun don't make gaya may language,don't make me galit.Because I'm the Queen of trippings.

That's all.

Drake POV

Nakarating na ako sa mansyon at Una Kong nadatnan ang kapatid ko na nanunuod ng TV.

Alyxien.tawag ko saknya.

Waaah kuya you're here na pala were going to make usap na bilis sit here.sabi nya at tinap yung sofa.Kaya tumabi ako saknya.

Anong paguusapan natin?tanong ko.

Kuya I want to enroll to SKU.sabi nya.

SKU?tanong ko

Waaah you're so mabagal SKU,Starland Kingdom University.sabi nya.

Ge.tanging nasabi ko.

So you mean pumapayag ka na dun tayo magaaral?sabi nya at nagliwanag ang mukha.ayun tumutuwid ang dila kapag nasunod ang gusto.

Tumango nlng ako.

Waaaaahhh!!thank you Ice gonna make tawag na para maayos na yung papers natin.sabi nya at nagtatakbo na.

Hay ano kaya pangalan nung magandang babae?

Hindi na sya maalis sa isipan ko eh.

Hay makapagpahinga na nga.

WHEN I FIRST SAW YOU(Completed-✔)Where stories live. Discover now