Love and Friendship

93 0 0
                                    

Maria Janelle Santiago

Leane Roxelle De Silva

Stephen Estevan

Darwin Sean Francois

Xander Francois

Shanelle Cruz

Rox: Ui,  Maria Janelle Santiago!

Jane: Kailangan sumigaw? Kaliangan buong pangalan? Bakit?

Rox: oO at oO [laughs] Kamusta kayo ni Stephen?

Jane: Ok naman sweet parin.

Rox: Assuming ka talaga kahit kalian! [laughs] Matagal na  kaya kayong wala.

Jane: Nagtanong ka pa.

Rox: Kain tayo McDo

Jane: Pagkain nanaman nasa isip mo. Sige tara

Rox: parang ikaw hindi ah.

Jane: haha! Adik ka talaga.

Mcdonalds.

Rox: ui, Jane! Si Stephen oh

Jane: saan? [tumingin sa may pintuan]

Rox: [tawa]

Jane: hmf

Rox: di makaget over?

Jane: Whatever.

Rox: Sabi ko naman kasi sayo Jane. Move on kana. Kami naman ni Stephen ngayon. LOL

Jane: haha! Asa kanaman, Rox. Bakit friends kayo? [sticks out tongue]

Rox: Hindi. Pero, we’ll get there. Wag kana kasing bitter. Ipakilala mo ako sakanya.

Jane: hindi na nga kami nag-uusap eh.

Rox: Sige ako nalang ang gagawa ng paraan.

After nilang mag McDonaldsl. Nagyaya na si Rox na umuwi. Rox and Jane are friends since high school. Magkasama sila sa iisang apartment. Hindi perfect ang friendship nila. Ganun man, rinerespeto nila ang paniniwala ng isa’t-isa. Mahilig silang magtalo na dalawa hanggang sa mauwi nalang sa pagsasang-ayon. Si Rox mahilig magparty at lumabas noon  hanggang sa isang-araw naging homebody nalang ito. Habang si Jane naman ang hindi mahilig magparty o lumabas ngayon siya na ang laging lumalabas. 4 na buwan nalang graduation na nina Roxelle at  at Janelle.

Hindi alam ni Jane na gumagawa ng paraan si Rox para maging kaibigan niya si Stephen. Inadd niya eto sa facebook. Kumukuha lang ng tyempo s Rox para makausap si Stephen. Cute si Stephen, seryoso parang siya lang. Ang gusto ni Rox yung suplado type pero hindi naman ganun kasuplado yung tipong ikaw lang ang pinapansin niya pag andiyan ka although pinapansin niya din naman ang mga kaibigan niya.

Facebook

Rox: Hi

Stephen. [no reply]

Rox:- Takteng yan. Ang suplado naman neto. Wow. Ha?- sa isip isip ni Rox.

After 30minutes

Stephen: Hi din.

Rox: Ah. Roxelle nga pala kaibigan ni Jane

Stephen: Ah. K. Kamusta?

Rox:  I’m good. Thanks for asking. Ikaw?

Stephen: K.Lang rin. Si Jane kamusta?

Rox:  -sabi ko na nga ba eh. Tatanungin niya si Jane. Ouch ha?- sa isip isip ni Rox.Uhm. Ok lang naman.

Stephen: Ah. Ok. Pakikamusta nalang ako sakanya. May boyfriend naba siya?

Rox: eh kung meron na siyang boyfriend?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 30, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love and FriendshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon