SA PINAGLIKASAN NG MGA JADEANS..
KAWAL: Mahal na reyna tignan nyo po nagkakaroon ng bunga ang mga puno at halaman..
JANNA: Kumuha na ang lahat at sigurado ako ipinagkaloob sa atin ito ni elen kung nasaan man siya..
PERLA: Buhay ang ating kapatid na si Elen..
ALEXANDRA: Tama ka Perla buhay siya.. Dapat natin siyang hanapin..
JANNA: Ako na lamang ang maghahanap sa kanya..
PERLA: Sandali ako na lamang mahal na reyna.. Ipaubaya nyo na sa akin ang paghahanap kay Elen..
JANNA: Pumapayag ako ikaw na lamang ang maghahanap kay Elen.. Sana Perla mahanap mo siya..
PERLA: Salamat aking kapatid..
(Umalis na si Perla na may kasamang tatlong kawal..)SA NANGYAYARING DIGMAAN..
HARING ARBOK: Sugod mga Zirconian...
(Sumugod ang mga Zirconian sa kaharian ng Turquoise..)TURSA: Sugod mga Turquoisian..
(Sumugod rin ang mga Turquoisian sa mga Zirconian at ang dalawang panig ay nagkasalubong..)Si Sang'gre Tursa ay nakikipaglaban gamit ang kanyang espada at marami siyang napapatay ganun din si Haring Arbok.. Sa kalagitnaan ng labanan biglang dumating si Zia na may dalang espada at ito ay nakikipaglaban nakita ito ni Haring Arbok..
HARING ARBOK: Buti naman at nakarating ka dito..
ZIA: Sa susunod na lang tayo mag-usap..At tinuloy na nila ang pakikipaglaban.. biglang napahinto sa pakikipaglaban si Zia dahil nakita niya ang ibon na kulay berde.. agad siyang tumakbo palayo at nagtago sa isang puno.. nakita naman ni Haring Arbok ang ginawa ni Zia..
SA MUNDO NG MGA TAO..
ELLA: Mama pwede po ba kaming bumili ni Ate Hanna..
HELEN: O sige anak mag-ingat kayo ha.. Hanna bantayan mo ang iyong kapatid na sobra ang kulit..
(Sabay piga sa pisngi ni Ella)
DIANNA: Huwag po kayong mag-alala nay babantayan ko po ng husto itong kapatid ko.. hahaha...
HELEN: O sige na sige na umalis na kayo.. Bilisan nyo lang ha..
ELLA: Opo mama...Umalis na sila Helen at Ella..
Habang sila ay nasa daan sila ay nag-uusap..DIANNA: Ano ba ang bibilhin natin??
ELLA: Ate iyon ang gusto ko Ice cream..
DIANNA: Ice cream ang gusto mo??
ELLA: Oo ate paborito ko kasi iyan ehh..
DIANNA: O sige halika ibibili kita..
ELLA: Yeahheyyyy.. salamat ate..
DIANNA: Kuya pagbilan nga po ng ice cream..
MANONG: Ano po ang flavor??
DIANNA: Ano raw ang flavor??
ELLA: Ammm.. Ang gusto ko Keso..
DIANNA: O sige kuya isa nga daw pong keso..
(Matapos ibigay ng tindero ang ice cream dudugot na ng wallet si Dianna upang bayaran ang ice cream ngunit laking gulat niya ng biglang may kumuha ng wallet niya sa kanyang kamay at dalidali itong tumakbo..)DIANNA: Hoyyy magnanakaw ibalik mo ang wallet ko..
(Ang sigaw ni Dianna habang tumatakbo)Biglang may isang lalaking humarang sa dinadaanan ng magnanakaw at agad na pinagsusuntok ang magnanakaw... At dinala nang lalaki ang magnanakaw sa pulis..
DIANNA: Maraming salamat...
CHANYEOL: Walang ano man..
(Sabay kindat kay Dianna)Tumalikod na si Dianna at siya ay aalis na kasama ang kanyang kapatid..
CHANYEOL: Sandali miss.. pwede bang malaman ang pangalan mo? Ako nga pala si Chanyeol ikaw sino ka??
DIANNA: Hindi mo na kailangan pang malaman ang pangalan ko sapat na yung magsabi lang ng thank you.. excuse me..
(Umalis na si Dianna na hatak hatak ang kanyang kapatid na si Ella..)
BINABASA MO ANG
ENCANTADIA
FantasyIto pong kuwento ko na ito ay hindi kagaya ng encantadia. marami po akong binago na sana magustuhan ninyo. Ginawa ko po ito para pasayahin ko kayo.. Sa bawat kabanata ay may tanong ako sana masagot ninyo.. Yung sagot ninyo i-comment na lng sa akin s...