My First Love

140 7 0
                                    

Masaya ba? Yung paglaruan mo ang isang tao dahil alam mong mahal na mahal ka nito? 😒😔Hindi mo ba alam na nagtitiis na lang yan sa mga ginagawa mo dahil ang huling baraha nalang niya ay ang komunikasyon niyo?! 😔😭 

ABNORMAL! balang araw mararanasan mo din yan. 😏💯 Balang araw makikita mong masaya na siya sa iba at ikaw gugustuhin mong lapitan at kausapin siya na parang wala kang ginawang masama sa kanya. 👌

Pero hindi na pwede, hindi na mangyayari, dahil ngayon, may sumeseryoso na sa taong pinaglaruan mo dati. ✨

I closed my tablet and sighed. Medyo sumasakit na din ang mata ko sa ginagawa ko. Inilibot ko ang aking tingin sa loob ng cafe kung nasaan ako.

Infinity Cafe.

This cafe provide not only coffee but also cakes and cookies. Na talaga namang affordable kahit kanino. Ten years ago ng nakita ko ito, dito ako tumakbo ng panahong luhaan pa ang puso ko.

Naaalala ko na naman ang pangyayaring yun ng buhay ko. Kahit pala matagal na yun di ko pa rin maiwaglit. Tama nga sila First Love never dies.

Nakakalungkot lang na ang una kong pag-ibig ay dahil sa isang bet lang. Yes, a Bet! --- a Freaking Bet!

Masakit pero anong magagawa ko. Natapos na. Nangyari na ang nangyari. Dahil dun kung kaya't I promise to myself that I will never fall inlove again.

Tama na ang minsan.
Tanga na ko pag umulit pa ko.

Tumayo ako sa aking kinauupuan. At nagsimula ng lumabas.

---

Good afternoon folks! This is your DJ Sam. And this is Find The One! We have updates sa nakaraang pairings natin. Pakinggan natin sila.

Ako: Hello Alma and Henry. Kamusta ang date natin?
Alma: It is so awesome. Actually, magkakilala na kami. We are friends back then.
Henry: Yeah! And we're not just friend but best of friends!
Ako: Really? Omggggg!
Henry: And thanks to this radio game dahil nasabi ko na ang feelings ko na di ko nasabi ng umalis kami ng bansa. So thank you so much. And Alma?
Alma: Yes Henry?
Henry: I love you.
Alma: And I love you too always.
Ako: thank you alma and Henry. Salamat at nakatulong kami sa inyo. And today we will going to have a new caller...

Mabilis na natapos ang araw. Kung mapapansin ninyo isa akong DJ sa isang programa sa radio ang Find The One.

Find The One is a pairing game kung saan bibigyan namin ng pagkakataon ang dalawang taong pumayag na makipag date sa isat isa. It is a childish game but who knows right?

INFINITY CAFE SERIES 1: JUST LIKE THAT ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon