Chapter:15 The Girl

20 0 0
                                    

Chapter:15 The Girl

A/N: Pasensya na po sa grammar, Mianhe✌✌

(Chanyeol's Pov)

It's already 1am and I can't sleep because someone is bothering in my mind. The girl that I can't forget. I held the locket that hung in my neck and try to open it, but I really can't open it. I just thought that the one who gaves the locket and the girl that I took picture are the same. (Sighed) I took my phone and tap the Youtube.com. I'm going to watch our concert last night maybe I can see the face of that girl. Pinanood ko na yung concert namin and, Gotcha! Nakita ko yung mukha nya pinause ko muna ang video saka iniscreenshot at zinoom in medyo blured yung picture pero okay lang klaro naman ng konti eh, sinubukan kong alalahanin kong saan ko nakita ang mukha nya, I know we met already and not just once I think twice? She really looks so familiar to me, sana maalala ko sya. Tiningnan ko muli ang picture and something caught my eyes. the girl are wearing a silver key necklace. 'Di kaya sya yung nagbigay sakin ng locket nato at nung letter?' After kung pinanood ang video nag log in ako sa facebook at I try to searh 'S.H' yan ang name na hinahanap ko, yung name na iniwan nung nagbigay sakin ng letter alam kung iisang tao lang sila. Ilang ulit pa akong naghanap pero wala talaga, merong lumalabas na 'S.H' pero iba ang mukha nag log out ako sa facebook at nag log in sa instagram sinubukan ko pa ring hanapin ang account ng babaeng yun. Hanggang sa naubos ko nalahat ng mga account sa kakahanap sa kanya but still she's nowhere to be found. Nang maramdaman kung inaantok na ako inilagay ko na sa side table ang phone ko at natulog.

~Morning~

"Hoy Chanyeol gumising kana.!"

"Hmmm."

"Chanyeol gumising kana kakain na tayo.!"

"Hyung mamaya na inaantok pa ako eh."

"Hinihintay kana ng lahat kaya bumangon kana."

"Kainis ka naman hyung eh!." Padabog akong bumangon sa kama at hinarapa ito. "Di ba kayo kakain ng wala ako.?"

"Gusto nilang sabay sabay na tayong kumain."

"Aish! Kitang tulog pa ako eh."  Pumasok ako sa banyo saka naghilamos ng mukha.

"Pagkatapos mo dyan sumunod kana sa kusina." Sigaw nito palabas ng kwarto. Nang matapos ako ay lumabas na rin ako at dumiretso sa kusina saka kumain.

"Chanyeol laki ng eyebags mo ah." Bungad ni Chen sakin.

"Gumawa ka ba ng bagong kanta kaya nagpuyat ka kagabi.?" Lay.

"Ang hirap mong gisingin ilang beses ka ng ginising ni Baekhyun pero tulog mantika ka pa rin." Sehun.

"O baka naman tumakas ka kagabi at nag party." Napatingin naman ako kay Kris sa sinabi nito. "Hindi ako tumakas kagabi no."

"Eh bakit ka ba kasi na puyat?." D.O

"Napuyat sya kakahanap sa babaeng nandon sa concert natin last time." Sabat ni Baekhyun.

"What?! Gusto mo yung girl na hinalikan mo?" Tao.

"Ofcourse not!" Depensa ko.

"Eh kung ganon sino ba gusto mo sa mga babaeng nandon sa concert natin last time. Eh ang daming magaganda dun." Luhan.

"Siguro yung girl na nag papicture sayo." Xuimin.

"Tompak!." Baekhyun.

"Oh! Tama ako?"

"Yeah your right."

"Pano mo naman nalaman na tama sya?"

"Nakita kita kagabi na nag zoom in nung picture ng babaeng nakasama mo sa picture, and you even try to search some account of her."

Exo's HousemaidWhere stories live. Discover now