TWO

41 1 1
                                    




Hindi ko binigyan ng meaning yung sinabi nya. Inisip ko na baka bored lang sya kaya gusto nya ng makakausap. Most of the time kasi kasama nya mga friends nya Kaya yun Baka bored lang talaga.



Anyway Sinamahan ko sya at nag usap kami.



Anong nga palang ginagawa mo dito sa corridor at bakit mag isa ka ata? Asan yung mga friends mo?" I asked.

"Nasa Canteen sila bumibili. Gusto ko lang mapag isa kasi medyo maingay na sa loob haha.  She answered with a smile.

Ikaw bat ka naglalakad mag isa kanina? She asked.

Napansin nya palang naglalakad ako mag isa kanina. Akala ko may sarili syang mundo.


"Ang ingay kasi sa loob eh. Hindi ako sanay sa maingay na paligid kaya lumabas na lang ako para maglakad lakad." I answered.

"Parehas pala tayo. Sanay sa tahimik na lugar."

"AT SANAY DING MAG ISA ." She answered that made my world stops for a second.


Medyo Napahinto ako sa sinabi nya. 


Kahit pala Campus Dream Girl Naghihintay din sa Prince Charming nya. Akala ko sa Palabas lang nangyayari na Ang Princess ay hinihintay ang kanilang Prince Charming. Nangyayari din pala to sa totoong buhay.


Sanay mag isa? Anong ibig mong sabihin? Lagi mo ngang kasama mga friends mo eh" I said.


"Lagi ko lang silang kasama pero syempre gusto ko rin naman ng taong Ipaparamdam sakin na Espesyal ako". She said.


"Alam kong hindi ka maniniwala kung sasabihin kong Hindi pa ako Nagkakaboyfriend."She Added.



"Hindi pa Nagkakaboyfriend? Anong ibig mong sabihin?"Tanong ko.



"Hindi pa Nagkakaboyfriend. No Boyfriend Since Birth. Haha Nakakahiya pero yun yung totoo. Hindi pa talaga ako nagkakaboyfriend at Feeling ko hindi na ata ako Magkakaboyfriend. Magmamadre na lang ata ako". Sagot nya habang tumatawa.


Hay Kung alam nya lang na tulad nya, hindi pa din ako nagkakagirlfriend. Buti na lang hindi nya Alam. HAHA.


Anyway nashock ako nung sinabi nyang Hindi pa sya Nagkakaboyfriend.


Mahirap naman kasi talagang Paniwalaan lalo na't sa sobrang ganda nya, Walang nagtangkang manligaw sa kanya.


 Pero baka may reason naman sya kaya hindi pa sya nagkakaboyfriend. 


Nagpatuloy ang pag uusap namin.


"Seryoso ka ba sa sinasabi mo? Hahahaha." I answered while laughing.


Oo tama yung narinig mo. Hindi pa ako Nagkakaboyfriend. Hindi ko nga alam kung ano yung feeling ng may minamahal at may nagmamahal.  She said.



Pero hindi ko naman Kailangan ng Lovelife. What i need is a Guy bestfriend. Hindi pa kasi ako nagkakaroon ng bestfriend na lalaki kaya gusto ko sanang magkaroon ng Guy Bestfriend. . Tsaka may pinaniniwalaan ako sa love. I believe that You shouldn't find love, let love find you. That's why it's called falling in love, because you don't force yourself to fall, you just fall.  Kaya hindi minamadali yung lovelife kasi may tamang panahon naman para dyan. She answered wearing the biggest smile on her face. :)))



(GUYS SORRY TALAGA. HINDI KO TALAGA KAYANG PAGSABAYIN YUNG PAGLALARO KO NG LEAGUE OF LEGENDS AT PAGSUSULAT KO DITO. NAHIHIRAPAN TALAGA AKO. GUSTO KO MAN MAGUPDATE KASO ONTING STEP NA LANG KASI MAAABOT NA NAMIN YUNG PANGARAP NAMIN EH. KAYA PATIENCE LANG MUNA HA? PROMISE PAG NATAPOS NA TONG ONLINE TOURNAMENT EVERYDAY MAG UUPDATE AKO. PROMISE YAN.  PASENSYA NA PO.)









You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 22, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My SomedayWhere stories live. Discover now