Chapter 53 ( Day Out With BestFriend )

2.1K 9 0
                                    

Nakauwi na sila jovee at aly galing tagaytay crosswinds. 

Ale's Dorm

Si Fille lang At Aly ang natira sa dorm dahil nag Mall daw ang iba.

Fille: " Kamusta lakad ly? "

Aly: " Ok lang naman ate fille. "

Fille: " Btw, May pumunta dito sa dorm, Ikaw ang hinahanap "

Aly: " Ha? Sino daw ate fille? "

Fille: " Si Jeron Teng, Yiee aly ha may papa jovee kana may papa jeron ka pa. Kwento naman dyan pano kayo nagkakilala ni jeron *Siko kay aly* "

Aly: " Si jeron pala, Baket daw pumunta dito? Certified JOVEELY yata to ate fille. Si jeron kababata ko yun ate fille "

Fille: " JOVEELY nga naman, Ikaw dika nagkukwento ha, kababata mo pala si jeron "

Aly: " Nagtatanong kaba? "

Fille: " Hindi!"

Aly: " Pano ko sasabihin sayo kung dika naman natatanong "

Fille: "  Ok ly! Ok *Poker Face* "

Aly: " Joke lang ate fille, Kase ganito yun *Kuwento simula bata palang sila ni jeron* "    

  Fille: " Ahh, Yiee kinilig naman ako dun sa, TISOY AT PACHOCHAY!  *Chuckles* "      

Aly: " Hala! HAHAHA! Kilig ka dyan, Oo ngapala ate fille may supot dyan na kulay blue pasalubong ko yan sainyo bahala na kayo dyan ha? Akyat lang ako "    

  Fille: " Ok sige, Thank you! "       Umakyat na si Aly sa taas, Humiga na sya sa kama nya pipikit na sa sya ng.      

  *Bzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz*       

*Bzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz*    

  *Bzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz*    

  Biglang nag vibrate ang phone nya.      

   Alyssa's Pov

  : " Sino ba tong instorbong to, papikit na eh biglang mag ba vibrate pa  * Kinuha ang phone nya at tinignan kung sino ang nag txt *  Oh si jeron, problema neto. *Binasa ang txt ni jeron *      

  Jeron: Hi Ly, Nakauwi kana ba galing tagaytay? Pumunta ako dyan sa dorm mo nung isang araw eh hinanap kita sabe ni fille nasa tagaytay ka nga daw. Kasama mo daw si jovee, Are you free today?  

    Pumunta nga sya dito ano kayang sinadya nun baket pumunta yun dito? Hmmm  

    Ako:  Hello jeron , Oo na daw sabe ni ate fille pumunta ka nga daw kasama ko nga si jovee.  Yes Free ako today baket?    

Nag reply naman kaagad si jeron

      Jeron: Labas sana tayong dalawa kung pwede ka today.  

  Papayag bako? Sige na nga.    

  Ako:  Oo free ako today, San ba?  

    Ambilis namang mag reply neto.

Jeron: Sa may Seaside sa Moa, Maganda daw dun eh tyaka may fireworks display daw mamaya.  

  Mukhang maganda nga dun , I love fireworks display.    

    Ako: Sige sige! Mga anong oras ba?      

Sana hindi ako yayain ni jovee ngayon. HAHA!    

  Jeron:  Mga 5 oclock, sunduin nalang kita dyan sa dorm nyo.         

Ako:  Ok ok, See yah :)      

Di na nagreply si jeron kaya natulog muna ako.            

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -   

Pabitin muna, UD nalang ako mamaya,  Ano kayang mangyayare sa labas ng mag bestfriend mamaya? Pano pag nalaman ni jovee na lumabas ang dalawa? Tampuhan nanaman ba?

    Abangan! :)      

      Comment/Vote<3

OURS ( Alyssa Valdez And Jovee Avila Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon