Chapter 5: The New Me..
Mystic’s PoV:
*riiiiiiiiiiingg* *riiiiiiiiiiiiiiingg*
Minulat ko na ang aking mga mata.Nakakalungkot ,nakakapanghinayang dahil hindi nagpakita ang misteryosang babae sa panaginip ko … haiiist.
Nag-ayos na ako ..
Naligo ..
Nagtoothbrush (- mayroong toothbrush sa loob ng banyo dito sa kwarto ko .Safe namang gamitin kasi nasa lalagyan pa sya at di pa nagagamit .)
…Ready to go!!
Lumabas na ako ..Nagluto ..In fairness nga at kumpleto ang mga gamit kusina ee.
Naisipan ko nalang na ung Dutch Cream Mapples ang gawin ..Kung hindi ko pala nasabi ,I love cooking very much .. !! That’s why masasabi ko ding magaling ako sa kusina .. Habang niluluto ko yun ,(natapos ko ng i-mix ung ingredients ee) ,gumagawa ako ng Hot Choco naming tatlo .. Aba! ,Di dapat ako mawawalan no .. :P
…Gusto ko nang magkaroon ng bagong buhay.That’s why instead for ‘Belle’,I told my Masters to call me Mystic . Tsaka I talk to them (using my own voice) ..i didn’t bother writing .. I dunno why ?.. I think it is because my heart and brain said so -kampi silang dalawa !!..And I know ,they are trustworthy..Nararamdaman ko yun...
Teka nga ,kanina pa ako English ng English huh?? ..
……….. Masaya lang ako kasi kahit sinasabi nina Nanay na malas ako ,ngayon napatunayan kong di naman pala.Sana magpatuloy lang na ganito ako ..
Pero sana magbago na ung Lalaking Master ko !! .. Snob kasi sya .. pero siguro nga magbabago din yun ,Stranger nga daw ako diba ? ..Magbabago yun kapag nakilala nya na ako ng husto ..
I finished cooking na.Nilagyan ko na ng syrup .Pinuntahan ko yung kwarto ng Masters ko .. I have the sense of direction.. yeah ,meron .. di ko lang alam kung matatawag na isa sa mga powers yun ??..2-3 years old palang ako nung nakuha ko to.I don’t know what the exact date is that ee.
*Knock* *Knock*
“Mystic? Is that you??”-Master Hearthea
“Yes ,Master”-Ako
“Oh ,come in ..”-si Master Hearthea
Pumasok na ako ..Ang ganda ng kwarto nya ^O^ ..mahilig siguro sya sa Red and Orange ee .. Tsaka may mga drawings ng Flame ang kwarto nya ..I find it cute ^,^..
BINABASA MO ANG
Finding the Real Me:My Journey to Reality
FantasiMystic is a silent-type girl.Madalas ,di nagsasalita .Ang dahilan nito ay ang paniniwala nya na sya ang malas sa pamilya nya .Pano kung malaman nyang ampon lang sya at hindi totoong anak ng tinuringan nyang magulang nya ? Pano pa kaya ang mangyayari...