Chapter 9
Thalia's POV
Gusto kong kastiguhin ang aking sarili kung bakit ako naiwan dito kasama ang self-centered na ito!
Si Fiona tinangay si Kerr,Tsk!
Si Alyana naman nagwalk out matapos asarin ni Riz,Bwiset!
Tapos si Rain,Ashanty,Thunder at Xavier ay magkakasama na mag-aaral daw...I doubt that!
Si Erli ay hinaltak si Athena para hanapin si Lion Colonel.
Si Megan at Clyde naman ay nagbabangayang lumayas dahil aayusin nila ang mga armos kung sakaling lumusob ang kalaban dahil wala ang Queen ng Mafia at King ng Gangster.
Si Stacey at Shan malamang sa mag-kasama,come to think of it ano ang kailangan ng isang Mafia Queen sa isang Shan Morrissey?
Tatayo na sana ako ng mag-salita si Cyd gaya ko ay tahimik din siya,hindi ko alam ang iniisip niya pero base sa pagkakakilala ko sakanya siya ang pangatlo sa pinaka-madaldal at childish sakanila kaya kapani-panibago ang pananahimik ng isang Cyd.
"Something came up!" Mariing bulalas niya bago tinunga ang hawak na Scotch. "King and Queen won't leave us without a fucking reasons,"
Sandali ako nag-isip mukhang tama siya,Hindi aalis ang Queen at King kung wala namang dahilan,Dahil si Stacey ang tipo ng tao na hindi nagpapatalo sa simpleng Amnesia lamang hindi titigil ang mundo kung matuklasan niyang may Amnesia siya.
"Narinig mo ang sinabi ni Shan," Mahinahong sabi ko. "Stacey needs full rest because of her Amnesia."
"Don't fool me,Thalia." Ngumisi siya. "I maybe attracted to you but you cannot fool me,you know exactly that Stacey can fight and continue her life so as Shan even she has her Amnesia,so tell me ano ang balak niya saatin o kay Shan mismo."
Masasabi kong matalino si Cyd dahil ginagamit niya ang utak niya at hindi lang basta lakas o utos ni Shan ang magpapasunod sakanya.
"Don't Ask me," Bulong ko bago tumayo, "Dahil miski ako hindi ko alam ang ano mang plano niya. It's hard to believe but me as her best friend cannot understand a person like Stacey,She's like a book you won't be able to understand the whole Mafia Queen if you read and study everything about her. Kahit kaming Princesses' nahihirapang basahin siya,so stop asking and read her mapapagod ka lang."
Gusto ko mang sabihin ang nalalaman ko hindi pwede,Matalino si Cyd at alam kong sooner makukuha niya ang sagot sa lahat ng katanungan sa isipan niya,Maaring hindi man saakin kundi isa sakanila,Pwede ring alam na ni Thunder hindi pa lang siya nagsasalita,dahil base sa pagkakakilala ko sa taong 'yon ay tahimik at Misteryoso din siya gaya ko.
Hindi ako magtataka kung gigising ang taong 'yon na bugbog sarado dahil sa binugbog siya ng sarili niyang mga kasamahan dahil sa sarili niyang kalokohan,base sa aksyon nila si Riz at Kerr pa naman ang pinaka-mainitin ang ulo kaya sigurado ako na baka ospital na ang diretso ng isang 'yon pag nagkataon.
Huminga ako ng malalim bago muling naupo,Baka sakali umubra sakanya ang laro ko.
"Let's Play." Seryosong saad ko. "Shot and Truth."
***********
Cyd's POV
Shot and Truth? Diba dapat Truth or Dare 'yon? Abnormal yata ang babaeng 'to eh! Gusto ko na sana siya weird lang talaga siya mag-isip.
"I'll tell you the Mechanics." Sinenyasan niya ko tumabi sakanya sa couch kaya doon ako lumipat,Mukhang seryoso siya kaya nacucurious tuloy ako. "One Shot,One Correct Answer,salitan this will serve para makilala natin ang isa't-isa dahil paniguradong magiging magkatrabaho tayo."
BINABASA MO ANG
The Battle of Mafia's and Gangster's (COMPLETED)
ActionEight Notorious Mafia Leaders... Eight Girls with different Personality... Eight Girls who rule the world... Eight Princesses' with devilous but fabulous personality... And lastly Eight Girls with Beautiful faces and Sexy f ucking Body. Bu...