- Chapter Three -

5.2K 315 14
                                    

Chapter 3: Yes

"Wala kang dala kahit book manlang?," tanong nung Jake. Jusko naman! Sa ganda kong to, magdadala ako ng book?! Oh bitch please!

"So?" I said while rolling my eyes heavenward.

"Anong sososo kadyan. Kelangan natin yun sa reports!" Aba! Makasigaw wagas! Kala mo gwapo! Oo gwapo sya, pero muka paring manloloko.

"Bat di ikaw nagdala?" Natigilan sya. Tss sabi na eh. "See?" Makasisi sakin wagas pero sya wala namang dala.

"Tsk! Maaga kasi akong dumating dito kaya nakalimutan ko. I was expecting na magdadala ka kasi late kanang dumating." May pa hilot hilot pa sya ng noo.

Yes, late nako dumating. Mga 9:00? Samantalang sya 7:00 daw, naabutan nyapa daw yung mga mag fifieldtrip. Si beyb naman di nagpaparamdam.

"Edi sana nung hinihintay mo ko, umuwi ka muna para kunin yung book." Ugh inhale exhale hooo.

"E akala ko nga kasi magdadala ka!"

"Ganyan naman kayong mga lalaki eh! Sa babae lagi ang sisi! Sa babae lagi naka asa!" Nakakainis! Kasalanan kobang late magising.

"Anong connect?"

"Nyeta ka." Nakapagmura tuloy ako ng wala sa oras. He smirked.

"Hahaha ang cute mo kapag napipikon." He smirked. Compliment ba yun o insulto?

Naramdaman kong nagvibrate ang phone ko.

From: Cole
Please Ven! Tulungan mo na ako manligaw sa ate mo. May free kiss kapag tinulungan mo ko ^_^.

Di ba sya titigil? E mas makulit pa sya sa kuya nya eh! Kahapon payan! Di ko nga alam san nakuha number ko eh.

Asa syang sasagot ako! Never pakong sumagot sa text ng lalaki. Except..

"Hoy! Ano? Ano na gagawin?"

"Malay ko." Halatang inis na inis na sya. Grade concious sya kasi first section eh.

"Alam mo? Wala kang kwenta kausap no?" Inis na reklamo nya.

"Wala talagang kwenta kausap yan bro! Hahaha Heaven Akira yan eh." O__O

O___O bat nandito yan?

"Hoy bat ka nandito?"

"Malay ko." Mapang asar na sagot nya. Ugh! Thats my line!

"Tsh. Tara Jake sa internet cafe nalang tayo gumawa ng report."

"Wow! For the first time! Nag aya ang isang man hater ng lalaki!" Singit ni Cole.

"Tara na Jake. At wag mo isiping special ka ha? Para sa grades tong ginagawa ko!"

"Sama ako please." Wtf? Akala nya bagay sakanya ang puppy eyes?

---------------------

"Yes! Finally natapos nanaten!" Masayang sigaw ni Jake.

"Yes! Tutulungan nako ni Ven manligaw!" I really hate him. Ugh!

Nandito kame sa internet cafe. Sumama si Cole halata naman diba -_-. Kanina nya pa ako kinukulit kay ate! Diko alam kung pano ko natatagalan to eh!

"Aalis na ako. Jake ikaw nalang magpass kay Maam ha." Tumango sya.

"Yahooo! Tutulungan mona ko? Tutulungan mona ako?"

"Ano ba Cole? Dont act like a kid. Dimo bagay! Tska wag moko hawakan." Binilisan kopa ang paglalakad para hindi nya ako maabutan.

She's The Man Hater Since ThenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon