CHAPTER 3

1.5K 96 6
                                    

vote before reading :) -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------->>

MAYMAY'S POV

nakakainis! inis na inis ako! biruan mo pa naman! sinabihan ako ni prof na di ko alam at di ako nakikinig!! first day hah! first day!! i mean di naman talaga ako nakikinig kasi erm..... may inaalala ako tungkol dun sa gamot ni papa joe (lolo ni mayang) kaya eto ako ngayon naka skwat! di nyo ba magets sinabi ko? well ganito kasi yun.

FLASHBACK

teka nabilhan ko na ba ng gamot si papa joe? sinabi ko naman kay bunso yun diba? oo nga... siguro nga nabigay ko na... putek na memory kasi ito ang-

sino nambato ng papel? 

si edong!.... sinamaan ko lang sya ng tingin.

pero ouch! nabato nya ako sa mata! ay ito talaga tong lalaking to topakin! ARGHHHH!!!!!!!!

"ano ba?!" sabi ko. napasigaw ako kaya nagtinginan sila.

"Meridale?" sabi ni  prof.

"nakikinig ka ba sa lesson?" tanong ni prof.

"ah o-opo sir." sabi ko . buset na edong to may balak pang ngumiti!

"well, kung nakikinig ka sino ang  Tinaguriang "The Wizard of Menlo Park"? " tanong sakin ni sir.

teka sino nga iyon? kahit di ako nakikinig sa lesson napagaralan ko ito. s-si thomas edison ba iyon?? hala paktay na bai.

"ah sir si-" naputol ako ng biglang may nagsalita.

"albert einstein" bulong ni edong sakin.

"s-si alber einstein po.??" patanong kong sagot.

natawa naman sila lahat. habang si sir dumidilim ang mukha.

"Wrong!! si3 thomas alva edison!" sabi ni sir.

HALA!! TAMA PALA YUN! ARGHHHHH!!!!!!!!!!!

"meridale?" tanong sakin ni prof.

"entrata po sir." natatakot kong sabi.

"Ms. Entrata! come here infront and squat! dont stop. titigil kalang pag gusto ko.

"e-eh sir-"

"Now!" sigaw sakin ni prof. aruch. ear ko.

END OF FLASHBACK 

kaya ngayon eto ako ngsyon. nag su-suffer.

buyset ka edward! edi sana wala ako ngayon dahil sayo! arghhh!!!!!!!

habang naglelesson sila andito ako nakaskwat. grabe naman to ka strict si sir! naiinis ako!

di ako nakakrinig ng pinagsasabi at di ako makapokus kay sir kaya di ako makasagot kung sakali na tanungin nya ulit ako! lordd...... bat napakamalas ko!???

naisip ko rin.... ang tanga ko rin pala. bat ako naniwala sa sinabi ni edong?! pero teka teka, syempre nag papanic na ako nun! normal yun! ARGHHH!!!!

"now..." sabi ni prof na humarap sakin.

"narinig mo ba sinabi ko?" tanong sakin ni prof.

ano ba sinabi nya? ang sabi nya lang sakin..."now.. narinig mo ba sinabi ko?" yung lang narinig ko sinabi nya....

"ay opo narinig ko po sinabi nyo." proud kong sabi habang nakakawawa ang tuhod ko kakaskwat

"ano sabi ko?"

The topakin flakes and me. (mayward)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon