One Shot

2 0 0
                                    

Grade 4 student ako nang lumipat kami sa bago at permanent eng bagay namin sa Bacolod. Sa Manila dapat kami bibili nang bagay kaso namatay ang kapatid ng mama ko so ayun umuwi kami sa probinsya para mainlining ang Tito ko. Matapos mailibing ang Tito ko nag stay muna kami dito at napagisip isip ni Papa na dito na lang maghanap ng bahay at may nahanap nga siya kaya napagpasyahan butang dito na lang kami permanently at hindi na sa Manila.

Lumipat na nga kami at nag ikot-ikot muna ako sa subdivision para mag boy hunting. (haha ang lande 'nuh?) Nasa plaza ako ngayon at may nakita nga ako cute siya pero mukhang suplado. Umuwi naman ako kaagad eh sa wala akong kilala doon eh tsaka naghanap lang talaga ako nang magandang view but that doesn't mean na manglalandi ako doon 'nuh kontento nako magka crush at tumingin mula sa malayo. Ilang araw na rin ang lumipas at hindi ko naman siya nakita kaya ayun nakalimutan ko na rin na magka crush ako sa kanya. Actually madami na akong crush hindi naman masama 'yun diba?Crush lang naman 'yun.

Years past by at nasa high school na ako. Summer na at going third year na ako sa pasukan nang may nililink sakin ang Kuya ko at mga ka barkada niya nang makita at malaman ko kung sino 'yun nagulat na kinilig talaga ako pero syempre hindi ko pinahalata baka kasi pinagtri-tripan lang nila ako. Kaya chill muna tsaka hindi pa nag mamake a move si JAN 'nuh? Yes, alam ko na rin sa wakas ang pangalan niya at siya si Joseph Anthony Navarro. So ayun nga waiting ako kasi hindi ko pa naririnig mula sa kanya mismo na gusto niya talaga ako. Kaya eto waiting.

Mahigit Isang taon na rin akong naghihintay pero wala pa rin eh ganun pa rin, mga barkada niya lang ang nagsasabing may gusto si Jan sa'kin at tinutukso pa rin siya ng mga 'to sa'kin. May nang liligaw din sakin pero lahat sila tinantanggihan ko maliban sa isang to, si Steven binigyan ko na siya nang chance since nakikita ko na walang progress sa'min ni Jan. I think it's time to give chance to others. But I guess I made a wrong move. Dahil ilang araw pa lang na naging kami ni Steven ay tsaka pa lang umamin si Jan nang tunay niyang nararamdaman.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 07, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Wrong TimingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon