Chapter 26: Flashbacks and an Accident...

248 4 0
                                    

Viene’s POV

 

“She doesn’t want me to go near her again.” He laughed bitterly. “Ever.” He added almost a whisper.

“Bakit?” Naguguluhang tanong ko pa din sa kanya.

“Masyado kong naging kampante na okay lang sa kanya yung mga ginagawa ko. Sa tingin ko nasobrahan na and then nasagad na sya.”

“Pwede pa naman siguro kayo mag-usap ng maayos about dun diba? Maayos pa ‘to.” Pag-sa-suggest ko.

“Nope. I think it’s already too late. Matagal na din naman nya sigurong kinikimkim yung galit nya sakin eh. At alam kong sa lahat ng tao ikaw ang pinaka nakakaintindi sa kanya dahil alam mo yung nangyari dati.” After that he left.

 

Yung nangyari dati. Yeah, I perfectly remember what happened before.

Nung mga panahon na yun super close kami ni Aryl.

*Flashback

 

1 and a half year earlier…

 

“Hey! Matagal ba ko? Sorry ha?” Sigaw ni Aryl habang patakbong papalapit samin.

 

I smiled at her.

 

Sinalubong naman agad sya ni Jake. My bestfriend

 

and…

 

her one and only boyfriend.

 

“Hey, sinabi ng wag tatakbo. Kapag ikaw nadulas o nadapa baka mapagdiskitihan ko yung sahig na nakadulas sayo.” Super sweet na pag-aalala ni Jake kay Aryl.

 

Natawa naman ako sa sinabi ni Jake. Ang korny na ha. Pero kahit ganyan yan alam kong super loves ni Aryl at Jake ang isa’t isa.

 

Hmmm. Pano sila nagkakilala?

 

Ako ang salarin! Haha!

 

Ako ang nag-set sa kanila para magkakilala almost one year ago. Gusto kasi ni Aryl na mag-relax muna nung time nayun then napaisip naman ako bigla na gumawa ng kapilyahan kaya binigyan ko sya ng blind date. Nung sinabi ko yun kay Aryl nung una super nagalit sya sakin. Kasi ayaw daw nya ng ganun pero nung nagkakita at nagkasma sila… instant click agad sila! Ang galing ko talaga! Hahaha. Ako ang nag-match make sa kanila! Woooh! Pwedeng yun na lang ang trabaho ko! Hahaha.

 

Tumagal sila ng halos 11 months…

 

and 30 days…

 

when something unexpected happened.

I'm In Love With A HeartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon