She opened her eyes and she's trying to remember where she is at bakit may dextrose syang nakikita na nakakabit sa kamay nya.Umupo sya at tiningnan ang paligid sa labas ng sasakyan. She tried to move para abutin ang pintuan ng ambulance. The place is not familiar. Nakaparada ito sa isang maluwag na bakuran.
Bago pa sya makababa ay nahawakan na sya ni Kevin sa kamay.
" Don't try to move , don't force yourself " saad nito. At pinaupo sya ulit sa gilid ng kanyang hinigaan kanina.
" Who are you? Where am I? " tanong nya sa lalaking kausap.
" I'm Kevin, I am a doctor, we saw you at my pharmacy , you colapsed there so we took you to my home then brought you here for safety"
" Hey ! How are you feeling? " tanong ni Rhena, ngumiti ito ng malapad ng makitang gising na sya , ikinagulat naman ni Yashia ang makita si Rhena." Why are you here? " she suddenly recognized the guilt feeling on her own voice. After she left them, she never tried to communicate with them.
" I am now a doctor and Kevin is a good friend of mine, tinawagan nya ako ,not knowing na magkakilala pala tayo " Rhena answered. Nawala ang sigla sa boses nya, it seems like Yashia is not happy to see her. Biglang bumalik ang tampo nya rito.
Kung alam lang ni Yashia na na depress silang lahat ng malamang nag layas sya noon. Halos gabi gabi umiiyak ang mama nya, ang mga kapatid nya , at pati sya.
Rhena grab her bag na parang wala lang and walk away from the ambulance, ayaw nyang tumulo ang luha nya sa harap ng mga ito. Pumasok sya sa loob ng bahay ni Jad , kararating lang nila sa tagaytay kaya wala din sya sa mood dahil sa pagod.
Lumabas na si Jad upang puntahan ang ambulance, wala syang kasambahay kaya, sya mismo ang nagpalit ng mga beddings sa tatlong guestroom.
" Ikaw na naman? " anggil ni Yashia ng makalapit na si Jad sa ambulance.
" Uhuh... " he just smirked. Nakapamulsa ito. He is so hot wearing white tshirt and faded jeans. Napatingin sya sa dibdib ni Yashia.
" Uuwi na ako ! " lumabas na syang tuluyan sa sasakyan at nag umpisang humakbang. Nababastusan talaga sya sa lalaking ito.
" Where are you going? " sabay na tanong ng dalawang binata.
" Uuwi! " hindi nya alam kung bakit mainit ang ulo nya kay Jad kahit hindi pa ito napasulyap sa dibdib nya ,basta kumulo na lang agad ang dugo nya ng makita palang ito.
" Papansin ka rin ano? " saad ni Jad na naiinis naman sa pag oover react ng dalaga. Sya pang tinutulungan, nag iinarte pa!
YOU ARE READING
" The DECEPTION "
Action- Trust no one. Love no one - Yashia's hand was covered with impurity. She was the reason of her father's death - all she wanted was to save him but it was the contrary. Now she's hunting the man behind the mask who made her family miserable and ju...