Chapter 5: Know you better
"Alam mo ba sa school pinaguusapan ka." Inosenteng sumbong ni Jake.
"Me? Why?"
"Yung kunwari kalang daw ayaw sa lalaki tinatago mo lang daw yung ano...." Tumigil sya na para bang di alam kung itutuloy. "Yung kalandian daw." Pfft! Hahaha Imagine! Jake saying 'kalandian' hahaha.
"Tss. Pagisipan man ako ng masama dahil sa mga taong naninira, wala akong magagawa kundi tumawa sa mga tangang naniniwala."
Cole Calling...
I accepted the call. Sumenyas ako kay Jake na lalayo muna ako.
[Himala sinagot mo!]
"Malay ko." I heard him 'tsked'
[Ano? Tapos kana dyan sa Jake mo? Baka pwede mona sigurong puntahan yung beyb mo dito.] Kumunot ang noo ko O__o o__O
"Si Sophia?"
[Yes! Hindi mo alam? Nandito sya sa hospital! Kung sumama kalang sakin edi sana alam mo.]
"Bat sya nandyan?!" Goshie si beyb. "Dont tell me buntis sya?" Tumawa ang gag*!
[Baliw! Naaksidente kaibigan mo nagbibiro kapa!] Whut? Aksidente?
"Baliw karin! Alam mo naman palang aksidente dimo pa deretsahin! Saang hospital yan?"
[St. Paul hospital. Tsk. Langkwentang kaibigan!]
"You dont care. Papunta nako." I ended the call at agad na lumapit kay Jake.
"Ano daw sabe?"
"I need to go. Nabili mo naman na yung mug. Nasa hospital si beyb. Una nako ha?" Tumango sya at ngumiti.
"Salamat." Nakangiting sabi nya. Tumango lang ako at agad na umalis.
---------------------
"Beyb? What the hell? Anong nangyare sayo?!" Owemjii! Ang dami nyang gasgas at sugat pero di naman ganun kalala. Nakakatayo na nga eh.
"Ayan! Ayan! Ayan! Putanginang yan!" Galit na turo nya dun sa katabi ni Cole.
"Oo na! Ako na! Ako na! Putanginang ako na!" Galit na sigaw din nung katabi ni Cole.
"Shhh. Just shut up Ivan. Mag sorry kanalang." Ivan? So sya yun?
"Wait! Wait! Naguguluhan ako, so yung tumawag sayong Ivan kanina yan yon?"
"Oo sya. Diko naman alam na sya pala yung nasagasaan ni Ivan."
Nasagasaan?
"What?! Nasagasaan?" Tumango sila. "Papapulis kitang punyeta ka!" Duro ko dun sa Ivan.
"Tsk! Wag ka ngang magmura! Nakaka turn off!" Aba?
"Hoy! Di ko kelangan ng turn turn mo!" Hinila ko si beyb palayo.
"S-sorry Grace." Bulong nung Ivan. Yung katabi ko? Ayun tumigil.
"Ok lang yun." Ngumiti si beyb. Huh?
"What? Ganon lang yon? Hello! Nasagasaan ka!"
"Nangingielam pa eh! Ikaw yung nabangga ha? Ikaw? Ikaw?" Aba bwisit to ah!
"Hoy! Pagsabihan mo yang kaibigan mo! Tss. Stupid!" Sigaw ko kay Cole. Hinila kona si beyb palayo dun.
Ano nanaman bang katangahan yung ginawa nya at nasagasaan sya? Tsk.
------------------
"Okay lang naman ako eh beyb."
"Tss. Sayang nga at di ka natuluyan." Pinalo nya ko.
"Your so mean! Napakasama mo!" Nakapout nanaman ang busit.
"Yan nalang ba laging sasabihin mo? Iba naman. Nakakasawa."
"Pero wait, sabi sakin ni fafa Steven, kasama mo daw si Jake?"
"Yep."
O__O <---- beyb
"Owemjii! Beyb why? Bakit kasama mo sya? Kung si fafa Steven maiintindihan kopa dahil makulit yun."
"Yes Im a manhater. Pero pinipili ko yung mga pinakikisamahan ko. Pag nalagpasan nila ang bad side ko, then they deserve to be treat well."
"Ow.em.jii. so kasama si fafa Jake sa mga nakalagpas sa bad side mo? I mean, iba sya?"
"Yup."
I think?
BINABASA MO ANG
She's The Man Hater Since Then
Novela JuvenilHIGHEST RANK REACHED: #41 in TEEN FICTION Broken by ONE, now hates EVERYONE. One thing about me? I. HATE. BOYS No Boys No Problems Maybe other thinks, they can't live without boys. But me? I can't live when there are boys. Maybe Gays. But not...