Chapter 1

54 1 1
                                    

1st Day of School

Tring!...Tring!...Tring!..

The alarm clock was already ringing .

"Ugh!...Tsk! So noisy "


Tumayo ako sa kama at pumunta sa lintikan na alarm clock na yon. Pinindot ko na ang alarm ko para huminto ito kaka-ring at bumalik na sa kama para matulog ulit.

"Bwisit na alarm clock na toh! Nakakasira tulog . Tsk"
Sabi ko habang nakaupo ako sa kami.



Humiga na ako ulit . Mga ilang minuto ay nakakaramdam na ako ng antok. Malapit na ako makatulog ng biglang na udlot ng may biglang pumasok sa kwarto at may nagsalita.


Nagtalokbong agad ako ng kumot , dahil sa sikat ng ilaw sa labas ng kwarto ko.


"Tsk!... ang aga-aga nilang magbukas ng mga ilaw . Bwisit."

"Ano zoe wala ka bang balak bumangon diyan ? 6:30 na "
Kalmado niya pagkakasabi saakin pero ramdam ko ang matalim niyang tingin.

"Tsk!...Bukas na ko papasok ." Sabmit ko sa kanya habang nakatalokbong ako.

Wala akong sagot na, na tanggap sa kanya basta-basta na lang siya umalis sa kwarto ko.

"Mas mabuti nayun . Kaysa sa may ng iistorbo sayo sa pagtulog mo."

Mga ilang minuto ay naiglip na ko ng biglang...

BUSH!

Isang napaka lamig na tubig ang bumuhos saakin ng di'oras. At dahil doon ay napatayo agad ako at na gising agad ang diwa ko dahil sa ginawa niya.


"WHAT THE FU--"


BUSH!

Isa pang buhos ng napakalamig na tubig ang bumuhos saakin.


"LINTIK! ANO BA HAH! UMAGANG UMAGA NANINIRA KA NG ARAW" Sigaw ko sa kanya.


She chuckled to what I had said. What the fuck.


"Ano gising ka na?" Tanong niya habang nakangisi saakin.


"Bwisit "


"Hindi ba halata?" Bwisit kung pagkakasabi sa kanya.


"Hindi pa nga eh . Gusto mo bagong kulong tubig yung ibuhos ko sayo? Para magising ka "

"Tsk" Yan lang ang natanggap na sagot niya saakin at tumayo na ako sa kama at lumabas ng kwarto.

"By the way . Maligo ka muna bago ka kumain " sabi niya saakin

"Oo na "


Hinintay niya ako tumayo sa kama ko at umalis sa kwarto ko. At doon narin siya umalis at nagpatawag ng maid para ayusin ang basang basa na kama ko . Dahil sa kagagawan niya .

"All ready ruining my day . Tsk! Damn older sister!"

Yes, I have an older sister . She is Elodie Jade Dela Vega my older sister . She's 26 years old and handling one of our the business management in this country . I live with her , ayaw kasi ni Mom na mag condo o apartment ako kaya we live together in the same roof. She's very bossy yet caring. A women who is single since birth . She doesn't care about lovelife or anything about having a relationship with the same opposite sex. Tumayo siya isang nanay at ate para saakin dahil buong buhay ko hindi masyado na gampanan ni mom ang pagiging nanay niya saakin kaya sa si ate ang tumayong nanay ko , and she's one hell of a badass .





When The Badass Girl Falls In Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon