Ylise (POV)
ROBLEZ AND HASH NUPTIAL.
Ngayon ang araw ng aking kasal ayaw kung makita ni Lance ang lungkot sa aking mga mata gusto kung maalala niya na ang masaya kung mukha . Gusto kung ipakita na ako ang pinaka masayang babaeng ikakasal.
Nakaupo ako sa harap ng napakalaki mirror. Inaayosan ako ng make up artist. nasa bahay pa ako at beach wedding ang aming kasal doon mismo sa gitna ng mga cottage ko abala silang nag aayos sa pagdarausan ng kasal . Doon narn ang reception. Bumalik kami dito sa island gusto kung makalayo sa Manila lihim ang kasal namin ayaw kung malaman ni Kim na magpapakasal kami ni Lance. Mga malalapit lang ang kaibigan at kamag anak ang imbetato.
Si Yazie ang nag decorated sa lugar ng pagdarausan ng kasal mga 10 o'clock ang kasal namin. Sa kwarto ko kita ang area kung saan ako ikakasal ang ganda pag ka decorate . Punong puno ng mga white flowers ang paligid at sa aisle kopapuntang altar may red carpet at may nga bulak lak sa gilid hinahanap ng mga mata ko si Lance nakita ko nandoon na siya sa altar nakatayo sinuot ko ang tuxedo white. Kaya time for me to go down para mag punta na sa beach. Naglalakad na ako putungo sa altar. Naririnig ko ang song na pinili namin ni Lance.
God gave you.
For all the times I felt cheated,
I complained you know how I love to complain. For all the wrongs I repeated, though I was to blame.
I still caused that rain
I didn't have a prayer, didn't have a clue then out of the blueGod gave me you to show me what's real.
There's more to life than just how I feel.
And all that I'm worth is right before my eyes.
And all the times I wore my self pity like a favorite shirt.
All wrapped up in that hurt.Naglalakad na ako palapit sa altar si mommy at tito ang nag hatid sa akin papuntang altar naluluha sinabi ni mommy.
"Anak sana maging masaya kayo habang buhay sana tama ang pasya mo. " bulong ni mommy. Hindi ko alam kung bakit para balisa si mommy ni at.noong mga nakaraang araw."Congratulations anak we wish all the best in life" natutuwang bati no Tito sa akin.
"Thanks Tito "nakangiti kung sagot . Malapit na ako Kay Lance ang gwapo niya alam kung siya na ang mamahalin ko habang buhay.
Yazie (POV)
Papalapit ng papalapit si Ylise sa altar lahat ay tuwang tuwang pinagmamasdan si Ylise. Napakagandang talaga ni ylise
At sexy niya sa kanyang wedding gown. Nakangiti siya papuntang altar walang bahid lungkot na makikita mo sa kanya. Pero alam kung tinatago lang niya ang tunay na damdamin. Kaya tahimik akong umiiyak suot ang gown ng pang maid of humor na color red. Kinuha ang ni Lance
At naglakad na patungo sa altar
Nag simulang nag salita si father.Dearly beloved , We are gathered together here, in the sign of God and the presence of these witnesses , to join together this man and this woman, and the holy matrimony which is an honorable estate instituted by God. In to this holy estate these two person come now to be joined. If any here can show
Just cause why they may not lawfully be join together let them now speak or else hereafter forever hold their peace.
BINABASA MO ANG
My Police Man Lover.(TAGALOG)
RomanceWarning (SPG) Galit si ylise sa mga pulis dahil sa kanyang masamang karanasan sa mga ito. Pero na in love parin siya sa isang pulis.