***Jasmine's POV
Nang imulat ko ang aking mata nakita ko agad ang kagandahan ng tanawin na parang tropical part ito dahil ang titingkad ng kulay ng mga puno at dahon.
"Oh anak,gising kana pla.Wag kang magugulat sa makikita mo mamaya ha?"Sabi ni Papa.
"Bakit po pa?Ano po ba ang makikita ko?"tanong ko.
"Basta anak sila nlng ang mag eexplain sayo hehehe"sabi ni mama at nakita ko siya sa salamin na nakangiti.
Maya-maya may nakita akong ataas na gate na kulay itim at sa loob ay punong-puno ng hamog dahilan para hindi makita ang loob.Nakakatakot talaga ito na para bang gate ng Haunted house...Creepy!
Nang malapit na kami sa Gate Unti-unti itong bumukas'Wow Automatic!'Bulong ko sa Sarili."Eto na anak,Humanda kana ha?"at ngumiti si Papa ewan ko sa kanya kanina pa sabi ng sabi na (Humanda kana anak ha?)Tsk!
Nang Makapasok na Kami wala akong makitang iba kundi ang Makapal na Hamog.Bigla akong napapikit dahil sa Gintong liwanag na Sumalubong sa amin,nang mawala na ang Liwanag Nakita ko kaagad ang Isang Malaking Palasyo na nasa itaas ng ulap at Puno ng Crystal sa paligid.
"Ma,Pa,Bakit po tayo nandito diba sa Bago kong School tayo pupunta?"tanong ko.
"Oo anak,Sa labas ito nang school mo,Kita mo yung palasyo doon?School mo yun,Sa Susunod na linggo doon kana mag-aaral."Sabi ni Papa.
"Bakit po ganoon ang Itsura?Nasa Itaas nang Ulap ang School?"Nagtataka kong tanong.
"Isa yan siya mga Proteksiyon ng Paaralan
Anak."Sabi ni Mama.Tumahimik nalng ako At Iniisip kung nasaan kami?Sigurado nman ako na Hindi sasabihin ni Mama at Papa kung ano ito.Siguro Magic School eto yung nababasa ko sa Wattpad.Tsk!Hindi nman siguro,Walang nag E-exist kaya na Ganoon,Pero parang Totoo eh Kanina pa sabi ng sabi si Papa na humanda na raw ako eh.'Haystt..'
Malapit na kami sa School na tinutukoy ni Mama at Papa.Nababalutan ng yelo ang Ilog, Lawa, at ang mga Halaman.Halos lahat na makikita mo naman dito ay Puro Yelo.Nasa Pole ba kami?
Nakita ko na Umaakyan na pala ang sasakyan sa Roadway paitaas Papunta sa Gate ng Bago kong School.Natakot ako ng makita ang Ibaba dahil nakalagpas na kami sa ulap.'Wow!napakaganda nang Gate Kulay Silver at may Gold sa itaas.'
Bumukas naman ito tulad nang Kaninang itim na Gate at Nakita ko nang Buo ang Napakaganda at makinang na Palasyo este School.Marmol ang Daanan pamunta sa loob
Maya-maya Pinahinto kami ng Guwardiya at Nagsalita"Maam,Sir Good Morning,Welcome back to Devon Academy".
"Anak Halika na Lumabas na tayo"sabi ni Mama.
BINABASA MO ANG
Devon Academy:School for Enchantreses
FantasyWelcome Enchantreses,Dito sa Devon Academy Matuturuan ka na paano gamitin ang iyong Ability sa Tama at Paano ito Palalakasin. Dito sa Buong Magic World hindi lahat na makikita mo ay 'Fairytale' dahil sa Davon Academy na may balak na sirain ang Magic...