Ang akala ng mga tao ay sila lamang ang mga nilalalang na nabubuhay sa mundong ibabaw ngunit sila ay nagkakamali.
Ito ay ang FYRA lugar kung saan ay makakadama ka ng sobrang init, sa gitna ng Fyra ay may isang Napakalaking castilo kung ay pinamunuan ng magasawang QUEEN sophia at KING raven sila ang pinaka malakas at makapangyarihan sa lahat ng taga FYRA. ang kapangyarihang taglay nila ay apoy, apoy na sa isang beses ka palang natamaan ay mabilis mang mamamatay.
Ang mag asawa ay nabiyayaan ng isang napakagandang babae, ito ay si Raia(Ri-ya) ang mukha nito ay kawangis ng isang anghel, ngunit sa likod ng kanyang malaAngel ng mukha ay may nakatagong kapangyarihang kayang sirain ang mundo.
Kaya napagdesisyonan nila na dalhin sa mundo ng mga tao upang mamuhay ng normal kaya naman inatasan ng hari at reyna ang isang taong talagang tapat at mapagkakatiwalaan nila ito ay
si Ara ang kanang kamay ng hari at reyna na magalaga kay Raia.At bago pa man dalhin ni ara si Raia sa mundo ng mga tao ay may ibinilin muna ito
"Ara ikaw na ang bahala sa anak namin ha? Ikaw nalang ang tangi kong pagasa. Ngunit kapag sumapit ang kaniyang ika labing walong kaarawan ay dapat mo na siyang dalhin dito sa Fyra at doon ko ipapaliwanag sa kanya lahat"- sabi ni Queen Sophia kay Ara.
"Makakaasa ka mahal na Reyna ituturing ko siya bilang isang tunay na anak at palalakihin ng tama" - sagot ni ara sa reyna.
Pero ngilid sa.kaalaman ng taga FYRA ay may paparating digmaan isang digmaan sa pagitan ng taga MORHA at FYRA, Ang Morha ay isa kaharian din na nais na sakupin ang Fyra at dahil narin sa nakalap na balita ng hari ng mga Morha na
si KING rafael tungkol sa anak nila King raven at Queen sophia ay gusto niyang dakpin ang anak nito gamitin sa masamang hangarin kaya naman nag desisyon si King Rafael na kunin si Raia.Habang nakaupo sa trono ang Hari at Reyna ay dumating ang naghihikahos na kawal papunta sa harap nila
"Ma-mahal na Ha-ha-ri at Rey-na ma- may nabal-itaan p-po ak--"
Hindi pa niya nito na tatapos ang sasabihin ay pinutol na ng hari ang sinasabi nito."Tumigil ka muna!! Hindi kita maintindihan dahil paputol putol ka magsalita."- sabi ng hari kaya naman bigla itong natahimik.
"Pa umanhin mahal na hari" -sabi ng kawal sabay nag Bow ito bilang pagbibigay galong.
"Walang ano man sige sabihin mo na ang nais mong sabihan"- mahinahon at kalmado na sabi ng Reyna habang karga-karga ang kanilang prinsesa.
"Mahal na reyna at hari nais ko pong ipaalam sa inyo na Ano mang araw ay Susugod dito ang hari ng mga MORHA si king Rafael gusto niyang kuhanin ang mahal na prinsesa Raia upang gamitin sa kasamaan"- sabi ng kawal kaya naman napasigaw si kimg Raven at si Queen Sophia naman ay na patayo dahil sa kaba dahil alam nitk na hindi lang basta basta.si King rafael dahil katulad nila ay malakas rin ito.
"ANO?! "- sigaw ng hari
"Paano ka naman nakakasigurado?! na totoo ang mga pinagsasabi mo?" -dagdag pa nito.
"Ako! Ako ang magpapatunay na totoo ng sinasabi ng niya" sabi ng hindi kilalang boses at ng narinig ito ng hari ay hinanap agaw ng kanyang mata ang pinanggalingan ng boses. Ganun din ang Reyna at ng kawal.
"Sino ka?! Magpakita ka hindi ako natatakot sayo! Magpakita ka!" -sabi ng hari na may halong autoridad.
************************************
Sorry hindi muna ako makakapag Update masyadong busy eh 😥
Pero promise mag u-update din akoPaki Vote na din pati comment sa mga pwedeng pangalan ng mga character niyo Guys!. Oh kaya mag mesage kayo sakin salamat.!
YOU ARE READING
Fire Girl
FantasyMay isang babae na nabubuhay akala niya ay simpleng tao lang siya pero lingid sa kaalaman niya ay may taglay siyang kapangyarihan , ang kapangyarihan sa isang kislap ay maari kang maging abo.