Chapter 3: Frozen Heart

38 3 1
                                    

Khiel's POV:

The days, weeks, and even months have passed. But I'm still here in this four corners of my room living in pain. Akala ko nung una kakayanin ko.. pero hindi pala. Minsan kahit anong pilit nating kayanin ang mga bagay bagay, hindi parin uubra. Pinilit kong kalimutan lahat ng mga nangyari pero hindi ko magawa. Those memories of ours keeps on hunting me.. I always felt that I'm just a living dead.

I was about to walk when my phone rings. It's my mom whose been calling.. she always calling me almost everyday just to check my condition.

I answered the phone.

"Hello anak. how are you? okay ka lang ba dyan? kumakain ka ba lagi sa tamang oras? kamusta na ang pakiramdam mo?"

"Yes ma'. I'm perfectly good. Don't worry about me, I can manage." pagsisinungaling ko. I know that she knew what happened few months ago regarding the break up. Ayoko lang na mag alala pa si Mama sa sitwasyon ko kay mas pinili kong mag sinungaling.

"Good to hear that from you anak." narinig ko ang masigla nyang tinig sa kabilang linya.


"Yeah.. by the way, when will you and dad planned to go back here? I already missed the both of you." Halos ilang months na rin nung umalis sila para sa business trip ni daddy.



"Soon khiel. But as of the moment inutusan ko nayung assistant secretary ng daddy mo para asikasuhin yung application mo sa school of music and performing arts for this coming school year.." umalingawngaw sa pandinig ko yung mga sinabi ni Mama. totoo bang makakapag aral na ulit ako sa isang normal na paaralan? Bigla akong nakaramdam ng kaba na may halong excitement. Simula kasi nung na diagnose na may heart desease ako they decided na mag home schooling nalang ako.


Hindi ko alam kung ano yung isasagot ko. Naghahalo lahat ng emosyon ko.


"Hello anak? are you still there?" nag aalalang tono nya


"uhhhm yes Ma' I'm still here. Its just.. i really don't know what to say. Thank you Ma' you made me happy with this."


"Don't mention it. Alam mo naman na gagawin ko ang lahat makita ko lang na masaya ang unico hijo ko diba? oh sya, asikasuhin ko muna yung mga gamit ng daddy mo for his meeting. Mag ingat ka lagi dyan. I love you my Son." i simply smiled hearing my mother's voice.

"Yes Ma' I know. I love you more. Bye."


after that I ended the call.


Floating parin yung utak ko dahil sa sinabi ni Mama kanina. Kaya naman naisipan ko na magpahangin muna sa veranda ng kwarto ko baka sakaling mag sink in na ang lahat. I'm quiet excited and nervous at the same time habang iniisip ang mga possible things na pwedeng mangyari kapag nag simula na ang school year.


I have decided that I will focus on my studies rather that having a serious relationship. I don't believe in love at all. Ayoko ng masaktan ulit ng dahil dyan and this time around i will never settle for anything less. I choose to be numb from now on. I will just keep my heart frozen just to prevent the heart aches that might come.


Nakaupo ako sa couch ng may makaagaw ng atension ko mula sa tapat ng mansion namin. Isang babae na muntik ng mahagip ng sasakyan habang nag bibisekleta. Honestly, whats wrong with her? hindi ba sya marunong tumingin sa dinadaanan nya? Sayang naman yung ganda nya kung na tuluyan sya. tss.. crazy girl.-_-#


Aliyah's POV:

"haaaay! ang gwapo nya talaga. Para syang anghel kung titignan. Sana kahit minsan mapansin din nya ako.. pero imposible naman ata yun, mukha syang masungit, isa pa lagi ko syang nakikitang tulala, nakatingin sa malayo pero if i know wala naman syang tinitignan at parang laging malalim ang iniisip."

Nagulat ako ng biglang may bumusinang sasakyan mula sa kinatatayuan ko.. kung kaya't natumba ako kasama ng bisekletang sinasakyan ko.

"hoy ikaw! Tumingin ka nga sa dinadaanan mo! kung gusto mong magpakamatay wag mokong idamay! pesteeee!!@" giit ng isang matandang lalaki mula sa sasakyan.

"p-patawadpo. h-hindi ko po s-sinasadya.." mautal utal kong sabi habang humihingi ko ng tawad sabay yuko. Nakatulala lng ako habang tinitignan ang sasakyan na palayo mula sa kinaroroonan ko. haaaay mukhang nag dadaydream na nmn ako habang nag bibisekleta. Muntikan pa tuloy akong masagasaan ng sasakyan.. Tss >.<

Napangiti ako ng patago ng makita ko mula sa peripheral vision ko na nakatingin sya sa direction ko habang na nakaupo mula sa veranda ng mansion nila at.. pigil na tumatawa? O.o teka tumatawa ba sya dahil nakita nya akong nakatingin sa kanya habang nag bibisekleta at muntikan ng masagasaan? nakuuu nakakahiya na talaga ito.. parang gusto kong magtago..

*isip..*

*isip..*

kailangang makahanap ako ng pagtataguan.


Unfortunately, ayaw gumana ng utak ko ngayon. huhu malas.. =_= tumingin ako sa direksyon nya para makumpira kung nakangiti nga sya.. at oo ang sagot na nakuha ko!


haaayyy' Lord nmn ehh napansin nga nya ako kaso nag mukha naman ata akong katawatawa sa paningin nya? tss pero okay lang atleast kahit papano na pangiti ko sya sa katangahan ko.. xD


Nagmamadali kong pinaandar ang bisekleta ko upang makauwi agad para iwas kahihiyan. sobra sobra na ang naidulot na kahihiyan ko ngayong araw na to'. >.<


Hi! Ako si Princess Aliyah Gatchalian, Im simple yet beautiful young lady (hahaha sino pa bang pupuri sakin kundi ang sarili ko lang. kaya pag bigyan nyo na ko! push na yan. xD) kakalipat lang namin dito sa bago naming bahay na nabili ng daddy ko sa isang exclusive subdivision. Actually one week plang kami dito. Ever since na lumipat ang pamilya namin dito lagi ko nang nakikita yung lalaking yun sa veranda nila habang nakaupo. He looks so pale. Mukha syang may sakit pero infairness ahh nakakapaglaway parin ang kagwapuhan nya! kyaaaaa~ hangin! kelangan ko ng hangin! I cant breath!! hahaha tama na, ang landi ko na. -_- naku Aliyah gumising ka nga sa drooling moments mo! mamaya kung ano na namang mangyari sayo kakaisip dyan sa mysterious guy na yan. tss :|

AN:

Anyeong! :))

pasyensya na po kayo kasi medyo nahihirapan pa ako sa POV ni Aliyah. xD everyone is free to speak their thoughts on comment box para mas ma improve ko yung pagsususlat ko. hehe pa like na rin po. dunwori nde sapilitan to' ^_^v

guys, promote ko lng yung story ng bespren ko "Price Tag Princess" written by kios. hehe enjoy reading! :D

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 06, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Can You Heal My Wounded Heart?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon