-Mẹ , sao mẹ không nói cho con biết sớm hơn. -Kiều Ân nói
Cô không biết mình đã khóc từ bao giờ nữa,cô chỉ biết là mính sắp phải kết hôn với một người mà mình không hề quen biết.Bà Thanh,lúc này mới lên tiếng:
-Mẹ xin lỗi con ,mẹ đã định cho con biết sớm hơn nhưng mẹ sợ con không chịu nghe mẹ giải thích.
Kiều Ân cố kiềm chế không cho nước mắt chảy ra.Cô nói tiếp:
-Vậy mẹ hãy kể lại tất cả cho con nghe đi.Bà Thanh bắt đầu giải thích:
-Năm đó con mới có 6 tuổi ,mọi thứ đang rất bình yên thì công ty của ba con cần một số tiền gấp nếu không công ty sẽ bị phá sản. Con cũng biết công ty đó là tâm huyết cả đời của ba con đúng không? Ba con không biết làm gì để kiếm ra số tiền đó .May mà có một đối tác làm ăn của bố con nói rằng sẽ cho công ty vay tiền với một điều kiện là ...
Nói đến đây bà Thanh hơi ấp úng nhưng bà vẫn quyết định kể tiếp :"Điều kiện là con và con trai nha kia sẽ có hôn ước ,sau khi lớn lên thì bắt buộc phải lâý nhau " .Kiều Ân nghen ngào không nói lên lời .Bà Thanh lại nói tiếp:
-Con hãy nghĩ kĩ đi.nếu con không làm theo hôn ước thì công ty sẽ phá sản.Con cũng biết la ba con đang bị bệnh mà,coi như con đang giúp công ty.
Kiều ân không nói gì ,và đi về phòng của mình.Cô đi ra ban công và suy nghĩ. Cô đã suy nghĩ rất lâu .Cuối cùng cô rảo bước đi đên phòng của bố mình.Cô đứng trước cửa hồi lâu,sau đó cô lấy hết can đảm để gõ cửa.Bên trong vang ra một giọng nói yếu ớt: "vào đi". Cô bước vào nhìn thấy bố minh nằm ở trên giường và đang truyền nước .Nước mắt của cô cứ tuôn ra.
-Sao con lại khóc , ai bắt nạt con à -một giọng nói ấm áp vang lên.
Cô không nói gì chạy đến ôm ba cô vào lòng,nước mắt cứ tuôn ra. Sau đó cô cố gắng nở một nụ cười.
-Dạ không có gì ạ ,con là con gái của bố ,ai có thể bắt nạt con được.
Ba cô im lặng mọt lúc rồi lại lên tiếng :
-Ba xin lỗi con.Chuyện hôn nhân là chuyên cả đời của con .Nếu như lúc đó ba không chấp nhân thì con cũng không phải...
kiều Ân nói:
-Không sao đău ba .Năm nay con đã 20 tuổi rồi ,cũng đến tuổi kết hôn rồi.Con có thể tự lo được mà.
Ông lúc này mới nở một nụ cười ,ông lấy tay vuốt tóc cô.Cô lúc này mới lên tiếng :
-Được ,con sẽ chấp nhận kết hôn.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Mọi người nhớ vào đọc và thich truyện mình nhé......
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng rời xa anh
RomanceĐừng rời xa anh là 1 câu chuyện đầu tay của mình .Truyện kể về một cuộc hôn nhân được sắp đặt không có tinh yêu .Họ là Kiều Ân và Nam phong .Do một sự cố bất ngờ nên họ đã phải lấy nhau. Họ chỉ có 5 tháng trước khi chia tay vì không có tinh yêu .Như...