School

20 1 1
                                    

Tash' POV

Hays! Uwian na din makakapag pahinga na ako sa bahay kaso wala pa yung sundo ko ehh. Habang nagiintay ako mag-papakilala muna ako! Ako si Tashaira Anne Salvador or Tash na lang 3rd year High school dito sa Red Rose University na pagmamayari ng parents ko at parang horror house yung school na ito dahil may mga vampire, bampira kami at walang pakielaman dito sa school kahit sino ka. Pero may isa lang na rule ang tinutupad dito at yun ay 'Human for Human and Vampire for Vampire' at lahat ng di tutupad roon ay papatayin.

"Beep Beep!" sundo ko na pala yun. Agad akong sumakay sa kotse namin para makauwi na.

***

Nakatulala lang ako sa kama ko habang iniisip ang taong mahal ko o si John Wade Gonzales. Tao sya at ako bampira kaya hindi pwede. Matagal ko na itong iniisip, naiiyak na lang ako pag naaalala ko sya. Crush ko sya simula grade 7 pa lang kami at pakiramdam ko ganun din yung feeling nya sakin. Haysss. Makatulog na nga!

***

"Bes malapit na pasko anong gift mo sakin?!" eto nanaman si Crissa.

"Ewan ko ba!" sagot ko.

"Hay nako bes!" sabay pout. Nasa canteen kami ngayong recess ng biglang mag-ring yung bell.

"Tara na!" sigaw ko sa kanya. Dali-dali kaming pumunta sa room para di ma-late pinaka dulo kasi room namin.

•at room•

"Okay class magkakaroon kayo ng script syempre kailangan may kapartner kayo" sambit ni sir. Nagkagulo lahat pwera lang ako.

"But!" sabi ni sir na nakapagpatahimik sa lahat.

"Nai-asign ko na kayo 2 by 2" sabi ni sir na ikinalungkot ng lahat.

"Tashaira- John Wade
Crissa- James
Nick- Abby
Jerome- Dianne
Fred- Barbie" sabi ni sir na ikinalungkot nilang lahat pero ikinasaya ko. Hayy John Wade destiny talaga kita.

"Okay class you need to make a Love story and the deadline is next week Monday! Okay class dismiss!" sabi ni sir. Yay! Naglabasan na ang lahat pwera lang sakin pupunta daw si Bes sa canteen at nagugutom daw.

Lumapit naman bigla si Wade sa akin na ikinagulat ko.

"Ahhm...Tash!" sabi nya.

"Ohh?"

"Can i have your number?" sabi nya. Bakit naman? Siguro liligawan nya ako! OMO! yiee kakilig naman.

"Para matawagan kita kung kailan natin gagawin yung project" sagot nya. Napalunok na lang ako. Binigay ko na sa kanya yung number ko at umalis na sya.

***

Nasa bahay na ako ngayon pagkatapos bumalik ni Crissa galing canteen nagpaalam na ako. Ngayon naman iniintay kong tumawag o magtext si Wade pero nakatulog na ako.

•next day•

"OH MY GOD!" tili kong malakas.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
hope you like it guys and don't forget to vote!

Love lots💗

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 04, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Rule {One Shot}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon