Chapter 2:
"SERIOUSLY?!"
"Do I really need to help you with this?!"
"Yes"
We are currently at the library, kasi I'm doing a part time job, working student kasi ako dito, I want to use my own.money and not my father's money, ayaw kong magwaldas ng pera na hindi ko pinaghirapan
At sa kasalukuyan nagsusuli kami ng libro sa shelf
"Nadz, paglinisin mo.nalang ako ng school kaysa pagsuliin mo ako ng sandamakmak na libro sa shelf"
"Wow naman, may nickname na pala ako? Close tayo?"
"Oh c'mon wag ka namang kill joy, but seriously these codes are driving me nuts"
"Huwag ka nalang magreklamo, diyan, remember we have a deal, one week kitang alalay"
"So kilala mo ang mga Chua?"
"Yeah, why?"
"Well, kapangalan mo pala ang anak nila, you remember what I told you the one who won the gold medal? Her name was Nadine Emmanuel Chua"
"So?"
"I have a question"
Liningon niya ako
At nilingon ko rin siya
Naka upo kaming dalawa sa ladder kasi nga nagsusuli ng libro
"Bakit ganyan ka?"
"Ha?"
"I mean, you look odd, you dress like that, I mean, I understand that you have your reasons, but ayaw mo bang mag effort? To be loved and liked?"
"You don't know what I have been through,"
"Kaya nga pero with pure honesty, your beautiful, especially when you smile"
Kinabahan na naman ako iniwas ko nalang ang tingin ko sa kanya
"If I am convice that you can be trusted I will tell you my big fat lie"
"Ha? Ano daw?"
"Ay ewan ko sa'yo Go"
"Pero seriously hindi ka ba tinatalaban ng charm ko?!"
Napatawa ako
"Kapal mo Go!"
"Bakiiit? Gwapo ako, athletic, rich, mabait"
"Bwaaaaaaag" nag dra dramahan akong nasusuka
Nagtatawanan lang kami ng hindi namin namamalayan na may nakikinig sa amin.
Kalalabas ko lang sa isang cubicle sa CR ng bigla akong harangin ng group ni Demi
"Hey you b**** why are you close with Jan Go?!"
"Shouldn't you asked him instead?!"
Aalis na sana ako ng hilahin nila ang braso ko at tinulak sa bobong namay malaking tubo, napapikit nalang ako sa sakit ng balikat ko, masakit din yun ha?!
"Ano bang problema niyo?!"
"Look you poor little ugly duckling, huwag kang mangarap na maging Cinderella kasi wala ka sa kalingkingan ni Cinderella at huwag ka na ring lumapit ka Jan Go, langit siya lupa ka! Huwag kang mangarap ng gising, Mark my words, if hindi ka lalayo sa kanya, I will make sure you live a living hell!"
Umalis na sila after that, masakit talaga ang braso ko napalakas ang pagkakahila ng bruhang yun
May araw din yung mga babaeng yun.
YOU ARE READING
BE MY WIFE
Teen Fiction"Marry me and be my wife Nadz" isang nakakakilabot at nakakakilig na sinabi ng taong kinasusuklaman ko pero pinakamamahal ko. Isa itong storya ng malaechus na buhay ko, kung saan yung pinaka gwapo kung schoolmate ay naging kaibigan ko, naging kaaway...