Vampire 28 (November 26, 2016)

454 10 4
                                    

I just wanted to inform you guys na nag-aupdate na po ako sa Vampires x Vampire Hunters. So may 3 chapters na siya. Twice a month ang update nun. Pinaliwanag ko na kung bakit. Free to read it guys. Medyo ano yun. Mas spg yun dito ng onti haha 😂😅.

P.S. Nababaliw na po ako.

* * * * *

"Hello po Ms. Zafira. Pasensiya na po kung biglaan ang pagpunta namin dito pero may gusto lang po talaga akong itanong sa inyo."

"Nako, it's okay hija. Pero sana naman nagsabi kayo para nakapaghanda naman kami."

"Pasensiya na po."

"Ano ba ung itatanong mo sakin?"

"Ahm," hindi ko alam kung anong unang itatanong ko. Kung ano ang dapat kong sabihin para hindi siya makahalata. "May nabasa po kasi ako tungkol kay Shana ung fire God po. At ang sabi ikaw pa lang daw po ang nakakakita sa kaniya."

"Bakit mo naman natanong, hija?"

"Ano po kasi diba.. Ano po ahm, gusto ko lang po malaman kasi apoy din po Ung kapangyarihan ko"

Tumango-tango ito. "Ganun ba?"

"O-opo."

"Well, isang beses ko lang siya nakita. Yun ung hiningi ko ang basbas niya para magamit ko agad ang elemento ng apoy nang hindi nag-eensayo."

"Talaga po?" Parang nae-excite ako. Kasi may mapagtatanungan na ako tungkol kay Shana. Tungkol sa sarili ko.

"Oo, pero masungit kasi yun. Alam mo ba? Pumayag na ung ibang elemento na ibigay sakin ung basbas pero siya lang ang ayaw. Kundi pa siya pinilit ni Aria na ibigay sakin ang basbas niya baka nahirapan ako noon." I awkwardly smiled at her. So may kakaiba ngang ugali si Shana.

"Masama ang ugali nun. Nako! Siguro dahil na rin apoy ang kapangyarihan miya kaya laging mainit ang ulo niya." Napatawa na lang ako dahil nanggigil na rin siya.

"Mom? babe? Aren't you done yet?"

"Tsk! Yang fiancé mo hindi makapaghintay. Hiwalayan mo na nga yan."

"Balak ko na nga pong hiwalayan, Ms. Zafira."

"Just call me mom. You're my soon to be daughter-in-law." Tumango-tango na lang ako dahil nahihiya ako.

Nakarinig kami ulit ng katok. Napailing na lang si mom. "Atat na atat lang makita ka. Halika na nga."

Lumabas na na kami. Sumalubong sa amin si Clyde na nakakunot ang noo.

Sinimangutan siya ni mom--- ang awkward talaga na tinatawag ko siyang mom.

"Bakit ba atat na atat ka? Hindi ko naman itatakas si Stephanie."

"You're taking too long. We still have to eat t dinner."

"Whatever! Umalis ka nga diyan. Nasaan ang dad mo?"

"Nandun na sila sa dining room." Pagkasabi noon ni Clyde ay bigla na lang nawala si mom. Teleportation nga naman.

"What?" Tanong ko kay Clyde nang makita ko siyang nakatitig sakin.

"Anong pinag-usapan niyo ni mom?"

"Pinacancel ko ung engagement, pumayag naman siya." Asar ko dito.

"What? You told me that you're just joking." Nakakunot ang noo niya at halatang nagpipigil ng galit.

"Sino nagsabi? Hindi ko maalala." Pang-aasar ko pa lalo dito.

"Stephanie." May pagbabanta sa boses niya.

"Tss. Ang kulit mo. Secret lang kasi. Kapag nangulit ka pa tototohanin ko na talaga ung sinasabi ko."

"Fine. Let's go there. They're waiting for us."

---

"Bakit wala si Francis, Clyde?" Andito na kami sa Dragon Paradise. Kaso wala si Francis, sayang gusto ko bali na makipagkwentuhan sa kaniya.

"Why are you looking for him? Nandito naman ako." May halong paseselos sa boses nito. Siniksik niya naman ang mukha niya sa leeg ko pagkatapos niyon.

After dinner dumiretso kami dito. Nasa isang puno kami na medyo elevated ung part kaya kitang-kita namin ung mga dragon. Nakasandal siya sa puno habang ako naman ay nakasandal sa kaniya.

Inilayo ko naman ung ulo niya sa leeg ko. "Ano ba Clyde? Nakikiliti ako isa ha."

"Hmm" hindi ito tumigil sa halip kinakagat-kagat niya na din ang balikat ko.

"Clyde!" Tatayo na sana ko pero mas lalo niya lang ako hinila palapit. "Ang landi mo ah. Ang bata bata ko pa."

"Your smell is really addicting."

"Che! Binola mo pa ko!"

Tumawa naman siya, "Pero hindi kita binobla. It's the plain truth."

"Oo na po. Naniniwala na nga ako eh."

Nginitian niya lang ako, "Do you know what happened a long time ago in this exact place?"

Lumingon ako sa kaniya. "Hmm, no."

"This is were my father and mother swore their undying love for each other. You see, my mom thought that my dad is already dead but after a few years he came back, converted into a vampire."

"So that explains why you and Elizabeth are half-breeds." Tumango naman.

"I want us to do it too." Parang batang sabi nito.

"Gaya-gaya ka sa magulang mo." I giggled.

"Gusto mo ba sa ibang lugar?"

"Wag na dito na lang."

I changed by position. I am now sitting on his lap in an astride position facing him.

"So, how are we gonna do this?"

"Just kissing." He plainly said. Sinamaan ko siya ng tingin na parang sinasabing Are-you-joking?

"I'm serious here. My dad promised that he won't leave my mom ever again."

"Sige nga, promise me that you won't leave me whatever happens."

"I, Clyde Collins, promise to never ever leave Stephanie Cloudray from whatever circumstances that may happen." With that he leaned closer.

Pinigilan ko siya. "Anong gagawin mo?" Nginisian niya lang ako at mas lalo pang inilapit ang mukha niya. "Clyde! Isa!"

And then it happened. He kissed me right under this tree. Under the light of the moon. Sealing his promise. I responded to his kisses. We shared a passionate kiss.

THE END

* * * * *

De jk lang haha.. Trip lang yan

Falling Inlove with a Vampire [on-hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon