Ally's POV
Pagkalipas ng isang linggo ay hindi narin kami nagkita ulit ni Gabby after our first dinner date,Nandito kami ngayon ni Donnah sa isang Kasal ng kaniyang kaibigan to support for thier wedding ceremony,nakaupo lang kami ng tahimik habang nanunuod sa kasal when all of the sudden ay nakita ko si Gabby sa may gilid ng altar habang kumukuha ng litrato sa kinakasal,napangiti ako bigla at napahawak sa aking dibdib,alam kong kakilala ko lang sakaniya pero hindi mo naman maiwasan na kiligin kapag makakita ka ng ganiyan ka pogi!like duh!nakakalaglag panga.
While I am staring at him and giving less attention to the ceremony,I noticed something about his looks,hindi siya katulad nung Gabby na nakasama ko nung Dinner date namin na napakabadboy ang dating at maangas,Though he really look so overly attractive,but in an innocent way,I mean the smile on his lips and the way he looks to someone is back,just like the way I first met him in the party,hindi katulad nung nakaraan na parang problemado at pilit lang ang ngiti or something in that way na palaging may iniisip na malalim.
After the ceremony ay pumunta na din kami sa reception ni Donnah and as usual Im just wearing my typical kind of attire,just a plained color dress with a little bit of jewelry,kasal naman din ang pinunta namin,kaya no need to wear over dramatic attire.
Pagkarating namin sa reception ay madami na kaagad tao,since the sky is already dark maslalong gumanda tignan ang paligid dahil sa iba't-ibang kulay ng mga ilaw,the venue is big and beautiful,halatang ginastusan ng malaki,sana kapag kakasalin din ako mararanasan ko din tong mga gantong bagay.
Naglalakad na kami ni Donnah to our designated table nung biglang may kumuha ng litrato samin.
"Smile!"bigla na lang niyang sinabi sabay kinuhanan kami ng litrato,dahil sa lakas ng ilaw sa flash ng camera ay medyo nag aadjust palang yung mata ko dahil sa flash ng Camera and when I can see clearly na ay napaatras na lang ako at napahawak ulit sa dibdib ko nung biglang bumungad sa aking harapan ang isang napakagandang ngiti at kumikinang na mga mata ni Gabby habang nakatingin sakin."nice to see you again Ally!"sabi niya sabay inabot niya ang kamay niya para makapagshake hands.
"Like wise"nahihiya kong sabi sabay nakipagshake hands din ako sakaniya.
"Ahmm,,kumain na ba kayo?"he asked us with a concern look.
"Hindi pa nga eh"malamyang sabi ni Donnah na halatang gutom na gutom na.
"Im sorry,you better start eating na,baka maubusan pa kayo!"pabiro niyang sabi sabay inalalayan niya kami papunta sa table naming dalawa ni Donnah.
Pagkatapos nun ay kumuha na din kami ng pagkain para saming dalawa,pinakilala din ako ni Donnah sa iba niyang mga kaibigan at nakipagkulitan habang si Gabby ay patuloy lang sa pagkuha ng litrato sa bagong kasal at sa mga bisita,mukhang nagkakasayahan naman ang lahat kaya nakisabay narin kaming dalawa ni Donnah at nakipagsayawan na din kasama ang iba...
After a few moments of dancing on a party music ay biglang nagbago yung tugtog into a romantic one,kaya napatingin ako kay Donnah na mukhang enjoy na enjoy parin siya sa pagsasayaw nung biglang may lumapit na lalaki sakaniya.
"Excuse me miss?pwede ba kitang isayaw?"this overly charming and tall guy just popped up all of the sudden from nowhere and asked Donnah for a dance which living me standing alone in the crowd,dahil hindi naman nireject ni Donnah yung request niya,kinindatan lang ako ni Donnah ako naman ay ngumiti lang sakaniya,I am so happy for her dahil pagkatapos ng brake up nila dun sa walang hiyang lalaki na niloko siya ay nagawa parin niyang magsaya ng ganito,or should I say that's what I think because that's why I see.
Bumalik na lang ako sa table ko at kumuha ng inumin habang nanunuod sa mga couples na masayang sumasayaw and getting intimate to one other,nung biglang may humarang sa harap ko,kaya bigla akong napatingin sakaniya.
"Do you mind if I ask you to dance with me?"
Napatingin lang ako sa kamay niya na parang hinihintay na tanggapin yung tanong niya sakin,pero magpapabebe pa ba ako?kaya ngumiti na lang ako at tinanggap yung offer niya at inalalayan naman din niya ako kaagad sa pagtayo and sa pagpunta sa gitna.
"Matagal-tagal din tayong hindi nagkita ah!"nahihiya niyang sabi habang sumasayaw na din kami kasabay ng music sa gitna along with the other couples na may iba na naghahalikan.
I first chuckled gently then replied to what he just said"kaya nga eh,been busy lately?"tanong ko sakaniya.
"Yah!I have been busy lately because of work"sabi niya sakin ng pabulong.
Gosh!konte na lang halos magkahalikan na kaming dalawa dahil sa lapit ng mga mukha naming dalawa,halos mahimantay na ako sa kagwapuhan niya,habang nagsasalita siya amoy na amoy ko pa ang napakabango niyang hininga at perfume niya,tas yung titig niya sakin,kitang-kita mo ang pagkaseryoso sakaniyang mga mata.
"Well,mabuti naman at yan ang pinagkaabalahan mo ngayon,mukhang okay ka na ata ah,hindi katulad nung huli nating pagkikita na mukhang may pinoproblema ka ata"sabi ko sakaniya habang yung mga kamay ko ay nakasabit parin sa kaniyang leeg at siya naman ay nakahawak sa bewang ko.
"What do you mean?"nagtataka niyang tanong na parang hindi na naintindihan yung sinasabi ko.
"Diba!?nung nag-"hindi ko natapos yung sasabihin ko nung biglang may nagsalita sa tabi ni Gabby.
"Ahmm,excuse me,I dont mean to be rude and to distorb your moment?but do you mind if I borrow Gabby naman?!"she said it with a mocking smile on her lips and raising her right eyebrows on my direction.
"Oh!of course,no problem!"naiilang kong sabi sabay bumitaw na ako kay Gabby.
"Are you sure Ally?"tanong ni Gabby sakin"is it really okay for you?"he said it with a concern look.
Magsasalita pa sana ako nung biglang inunahan ako ni Ash."Of course!sinabi na nga niya diba na okay lang sakaniya,so Gabby?let's go?"sabay hinila na niya ito palayo sakin.
"Ally,let's talk later?"sabi niya sakin habang hinihila na siya palayo ni Ash sakin,ngumiti na lang ako sakaniya at tumango sa sinabi niya at napabuntong hininga na lang at naglakad na lang pabalik sa table namin.
Pagkalipas ng ilang minuto ay bumalik na rin si Donnah sa table namin."Oh!?kamusta naman yung gabi mo?"sabi niya sakin."uuuy!nakita ko yun kanina!sinayaw ka ni Gabby!"pang-aasar niya sakin habang kinikiliti niya pa ang tagiliran ko.
"Ano ba!mukha kang tanga!okay lang!wag ka ng mang-asar!"natatawa kong sabi sakaniya.
"Uy!pagpasensyahan mo na yung kaibigan ko na si Ash huh!ganun lang talaga yun may topak!may gusto kasi yun kay Gabby kaya nagseselos nung sinayaw ka!"naiinis niyang sabi in the same time natatawa.
"Baliw!syempre okay lang yun!hindi naman kami para magalit ako!"nahihiya kong sabi sabay yumuko ako.
"Naku!naku!naku!pumapagebeg yung bestie ko!"pang-asar niyang sabi.
"Hahahaha!!"tumawa na lang kami at pagkatapos ay iinom na sana ng juice when all of the sudden ay biglang may pumalo ng kamay ko kaya nabitawan ko yung baso na hawak-hawak ko at nabasag sa sahig.
"HOW COULD YOU!"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Author's Note: YES!at makakapagpublish na rin ako ulit ng story!hahaha medyo natagalan,may pasok na din kasi ulit eh at naging busy lately kaya hindi ako nagawa ulit ng story but I hope na hindi kayo magsawa na supportahan yung mga story ko guys!Salamat.
PS. If you like my stories please dont forget to VOTE and leave a comment below and also to follow me on my account!THANK YOU SO MICH AGAIN GUYS!!I LOVE YOU ALL!MWUAHHH! ;*
BINABASA MO ANG
Granted Heart (The Photographer's Twin) || BOOK 1
RomanceWhat happen when the person you think you loved turn's out not really the person you fell inloved with in the first place? -------------- This is a tragic love story that will make sure it will leave you in tears but also make your heart to fall in...