May pov
Matapos yung kahapon na pag ku kuwento ko sa inyo,hanggang ngayon!
Hanggang ngayon galit parin tong si Iris, sa love team love team na iyan, as if naman a agree lang ako katulad nung dalawang patama! The two guy?
"Daydreaming ulit"
Napaayos ako sa pag kaupo ng may mag salita agad ko naman itong tinignan.sino ba ang ine expect niyo na magsabi sa akin ng ganyan.
"Exuse me , hindi kaya ako nag de-deydream dito"
She just rolled her eye,tsaka umupo sa tabi ko. At sinubsob niyong ulo niya sa desk! Problema?
"Wala pa ba yung teacher natin,Iris? "
"Nilaganat yung tita ko,kaya vacant"Yay! Vacant? Timing,gutom pa kasi ako ,hindi pa nakakain eh!tumayo ako para pumunta ng cafeteria hindi ko na ginising tong si iris.Baka masermonan pa ako ng wala sa oras.Finally bumili ako ng carbonara at lemonade na kulay blue. Umupo ako sa mesa at bahagyang kumakain na.
Haist.Naubos na yung lemonade ko di parin kasya eh,tumayo ko para makabili pink naman yung binili ko. Fangirl. Nagulat nalang ako ng may biglang umupo sa harapan ko at ininom yung lemonade ko.
Seriously? Lemonade pink. R.I.P.
Agad kong tinignan yung lalaki na inubos yung lemonade ko,nangiinis to ah. Tumayo ako at bahagyang nagulat parin sa nangyari.
"Hoy, Mr.BASTOS! paid that lemonade na inuubos mo"
Tsaka ko siya tinaasan ng kilay, he serious stared at me.I rolled my eye."Ano to! Manikin challange lang? "
Agad,naman siyang tumawa ng malakas,baliw ata to eh.
"You didn't know me? "
Tanong niyang nakakaloko na tumatawa habang tinuturo turo niya pa ang sarili niya.
"Your not the person na kailangan kong makilala"
"Ako kaya ang ka love team mo? "Agad naman nanglaki yung mata ko ng marinig niyong. Sinabi niya love team ? So it mean siya . si.
"Mclord Ferrer, im just being friendly"
Tumayo siya sa harapan ko habang ako nakatulala na nakatayo.
Agad naman niyang tinaas yun kaliwang kamay para makipag shake hand. Asa ka. Na makikipag shake hands din ha ako. Tse."Friendly?"
"Yup! "
"Anong planeta kaba nakatira? "
I asked stupidly. Agad naman siyang napaupo at tinignan ako ng parang seriously-look-. Tsk.i rolled my eye tsaka umupo narin.
"Malamang earth"
"Wow hah,bastosan na pala ngayon ang pagiging friendly dito sa planeta natin. Galing!!! "Sabay palakpak ko pa na nakataas yung kilay ko at nakatingin sa kanya.
Tumawa nalang siya sa sinabi ko habang ako hindi parin maka get over sa ginawa niya..
Tumayo siya tsaka umalis.
Teka, yung lemonade ko.??
Bwisit.--------------------------------------
Sorry sa mga wrong grammar at typos na nariyan
May_yushii
BINABASA MO ANG
Royal Academy (ON GOING)
Teen FictionMeet Iris May Crystal Caering , ang babaeng may pinakamahabang panggalan sa kanilang paaralan. Famous.... Habulin... Man hater... Nag aaral lang naman siya sa pinakasikat na paaralan ng Asia. Royal Academy. Writer:May_yushii