Maaga akong nagising. Mga 8 na ata ng umaga. Wala akong idea kasi wala naman kaming orasan eh. Tanging sikat lang ng araw yung batayan namin kung anong oras na.
Maganda ang sikat ng araw. Syempre maganda rin gising ko kasi nakita ko na naman si Deric. OHMY! Ampogeee talaga ng asawa ko! Nasa dagat siya ngayon, nanghuhuli ata ng isda.
Paglabas ko sa kubo nag-unat muna ko. Tinignan ko ulit si Deric kaya lumakad ako papalapit sa dagat. Nang makita nya ko kumaway naman sya.
"Anong ginagawa mo jan?" pasigaw kong sabi sakanya.
Dahil di nya ko marinig lumangoy sya papalapit sakin.
"Nanghuhuli ako ng isda para may makain tayo."
"Deric may dumaan na bang mangingisda kanina?"
"wala eh. Magdamag walang dumaan."
"Pano mo naman nasabi?"
"Hindi kasi ako nakatulog." pagkasabi nya non may biglang pumasok sa isip ko, hindi sya siguro nakatulog dahil sa nangyari kagabi. Hahaha!
"Bakit naman?" ng tanungin ko sya nakita ko sa mukha nya na namumula sya. Hindi ko na sya hinintay sumagot pa kaya umepal uli ako, "Di nakatulog dahil sa halik ko no?" nakangiting sabi ko na may halong panloloko. Hindi naman kasi big deal sakin yun eh. Dahil di ko naman din first kiss yun kaya hindi ako galit sakanya. Pero I was surprised ng malaman kong wala pang naging girlfriend si Deric kaya I know na ako ang first kiss nya. Halata naman.
"ahhhhh....." wala syang masabi.
"tara wag ka ng manghuli ng isda, buko na lang kainin natin." hinila ko sya. Kahit di naman ako kumakain ng buko dati go na go na ko ngayon.
"sure ka? Di ba ayaw mo yon?" tanong nya sakin habang naglalakad kami papunta sa puno ng buko.
"anong ayaw? Favorite ko kaya yon." pabirong sabi ko sakanya. Actually dati ayaw ko ng buko kasi pagkain pangmahirap yon, pero ngayon honestly speaking nagustuhan ko na si buko.
"talaga lang ha?" paniniguro nya.
"After nating kumain ligo tayo ha?" pagyayaya ko kay Deric.
"Ah-ah sige."
(A/N pano nga pala nila nakain yung buko? Wala naman silang itak para buksan yon? Buwahahaha tawa lang. Natawa ako sa naisip ko. Basta nabuksan nila yon, pag resourceful ka magagawa mo yon. Tama diba? XD)
Kumakain parin si Deric ng buko pero tumayo na ko. Tumakbo ako papunta sa dalampasigan at saka ako naghubad. Hindi as in nude. Syempre naka two piece ako.
Humarap ako sa kinaroroonan ni Deric at tinawag sya. "Hey! Make it faster!"
Lumusong na ko sa dagat at nagswimming. Ang sarap ng tubig. Hindi pa nadidiscover tong island na to kaya super virgin pa nya. Sa tingin ko nga kami pa lang ni Deric na ka galaw dito eh. Haha!
Pagkatapos kong makahaon sa pagsisid, nakita ko si Deric na nakatayo sa shore. Nagswim ako palapit sakanya. "Tara swimming tayo?"
Tumayo ako sa harap nya at hinawakan ko sya sa kamay. Inalalay ko sya papunta sa dagat. Halata ko sakanya na parang di sya komportable.
"May problema ba Deric?" tanong ko sakanya habang nasa di kalaliman na kami ng dagat.
"Hindi kasi ako sanay ng ganito eh."
"Pwes masanay kana. Pano nyan pag girlfriend mo na ko? Kaya dapat wag ka ng mahiya." Nagulat din ako sa sinabi kong yon. Pero ignore lang.
Masaya kaming nag basaan ng tubig at lumangoy ni Deric. Nag race kami at sumisid habang may hinahanap. Minsan pala pwedeng maging advantage ang isang bagay na ayaw mong mangyari sayo.
Habang sumisisid kami at paahon na sa di sadyang pagkakataon nagkatapat kami. "Aray.." sabi ni Deric, pinitik ko kasi sya sa ilong eh.
"Hahaha." tumawa lang ako.
"Masakit yun ha?"
"Ang gwapo mo kasi eh." di sya sumagot. Nasaktan ata sa pitik ko.
"Deric... I want you and I like you." sabi ko sakanya.
"Goddess?"
bakit pag sinasabi nyang Goddess mas lalo syang gumugwapo? Waaaaaa!
"Sshh." magkalapit ang mga mukha namin habang hinahaplos ko ang pisngi nya. For the second time ako ang second kissed ni Deric. Ngayon mas may feeling kami sa isa't isa.
Sa sumunod na nangyari maski ako hindi ko inaasahan ang mangyayari. Sa dalampisagan namin ginawa ni Deric ang isang bagay na dapat ang mag-asawa at kasal lang ang gumagawa. Hinid ko pinagsisisihan na si Deric ang unang nakakuha sakin. Alam ko aalagaan nya ko at hindi pababayaan.
to be continue...
***
(A/N Hehehe! Bawal pa tayo sa mga ganong scene. Bata pa tayo. Ahahahahah XDD)
BINABASA MO ANG
MEANT TO BE (On Hold♥)
RomanceNagsimula sa panaginip hanggang sa nakita mo na totoo palang nag e-exist ang nilalang na 'yon. Ang malala pa eh naStranded kayo sa isang Kj na happenings at nauwi sa HMMMMM. At pano kung siya yung ................ BASAHIN PARA MALAMAN KUNG ANONG MAN...