Kabanata 1 / Tadhana
Written By : Hndsm_Jzpyy
Story Started : November 12,2016
Chapter 1
Cristine's POV
Andidito ako ngayon sa may Field ng school dito kami nagkikita lagi ni Mico,boyfriend ko.Ang field na 'to ang saksi saaming pagmamahalan at etc. dito rin naging kami pero ang pagkakaalam ko lang dito rin kami magwawakas.Ayaw nila Mama sa kanya eh.Ewan ko kung bakit,ang sakit lang ng feeling ng ganto noh? masyadong kumplikado. Mag sesecond anniversary na sana kami ngayon pero wala eh! bali ang second anniversary namin ay yun din ang araw na maghihiwakay kami tss. Napagtanto ko na lang na andito na pala sya at hinalikan ako ni Mico sa kanang pisngi sabay tumabi sakin. Nasa ilalim kami ng puno at nakaupo.
" Hi Hon,Bat ang lungkot lungkot mo naman ata. hay anniversary natin ngayon dapat masaya ka hon,Smile naman dyan oh "sabay hawak nya sa pisngi ko at inunat ang bibig ko para ngumiti. Mamimiss ko talaga tong kasweetan ng boyfriend ko! nakakainis naman kasi eh!
" Hon may sasabihin sana ako sayo "
" Ahmm ano yun hon?"nakangiting sagot nya sakin, kakayanin ko ba pagwala sya sakin? parang hindi eh
" L-lets B-break U-p Mico "
"Hon wag ka naman magbiro ng ganyan oh"
" Hindi ako nagbibiro Mico Lets Break Up!"naiiyak na talaga ako.
"Ha?! naririnig mo ba sinabi mo? akala ko ba mahal mo ko? akala ko ba hindi mo ko iiwan?!" sigaw nya sakin.Napahagulgol na lang ako ng wala sa oras ang sakit pala! ang sakit sakit sobrang sakit! kaso wala akong magagawa wala din naman 'tong patutunguhan eh paghihiwalayin at paghihiwalayin din kami ng mga magulang namin.Balak na kasi syang iengaged eh.
" I--m so sorry Mico,mas mabuti naman na 'to,wala din naman 'tong patutunguhan maghihiwalay at maghihiwalay din tayo! Ieengaged ka na Mico! "sobrang naiiyak na talaga ako sa sakit na naramdaman ko ngayon.
"No,may patutunguhan tong relasyon natin diba?! mahal mo ko?? mahal kita?! what's a problem with that!? wala naman diba?! Please! wag mo 'kong iwan hindi ko kaya! please. Cristine Let's talk about this maaayos pa natin 'to! kaya naman kitang ipaglaban sa mga magulang ko eh please." Nakaluhod na sa harap ko ngayon si Mico habang humahagulgol na at sobra sa pag iyak,naawa na talaga ako sa kanya.Gustong gusto ko syang yakapin at sabihin na 'Mahal na mahal kita hindi ko kayang mawala ka sa buhay ko' kaso pinipigilan ako ng utak ko.
BINABASA MO ANG
Tadhana
RandomTadhana? Sana nga totoo 'yan . Kung kami talaga , kami ang para sa isa't-isa . Masaya naman kami eh , Minsan nag aaway kaso agad din namang nasosolusyonan . Akala ko kami na talaga,eh kaso...