Cupcake <3 (One Shot)

86 3 0
                                    

" Nag be-bake ako ... ohhhh ... Lalalala... yummm yummm ..." kanta ko habang nasa kusina ..

Anhyeong !! Pearl Margarette Briones Here !

( friend of Ish from my other one shot story "Happy to lonely valentines" read it if you have time :) )

14 yrs. old , 3rd year high school sa Blaire Mont University . Simple lang .. maingay .. joly .. !

medyo mapute . maganda naman kaya lang di na biyayaan ng height xD

.. So nag be-bake nga ako dahil Valentines Day na bukas .. and i want to make it just for him .. sino ung him na tinutukoy ko ?? His the one and only John Paul Sanvictores the Campus Sweet Heart >.< I know i know walang pag asa .. pero i just want to show him what i feel ... Bahala na si Batman .

Yan ! tapos na .. ilalagay ko nalang sa box :) and syempre ung Ribbon ..

* yawn *

Inaantok na ko .. Nilinis ko na lahat ng kalat tapos umakyat na sa room ko para makapag shower ..

----- next day

Krinnggg !! (alarm clock po yun xD)

*kusot mata kusot mata *

"Gooood Morninnnggg !! " tumayo na ko tas pumuntang Cr para makaligo na ..

*Bihis Bihis*

*suklay suklay*

*konting blush on tas lipstick*

Done !! Ang ganda ganda ko na *0* Chosss ..

Bumaba na ko then nag breakfast ..

Beep Beep ..

nandyan na si Mang Domeng .. driver namen ..

"Andyan na po!!"-Ako

Lumabas na ko ng bahay ..

"Good Morning iha "-mang domeng

"Good Morning Ho :) " -Ako

sumakay na ko sa kotse ..

nag tataka po ba kayo kung bakit parang ako lang ang tao sa bahay ?? nasa abroad kase ung Parents ko :) Maid lang ang kasama ko at si Mang Domeng Only Child den ako ..

"Nandito na tayo " -Mang Domeng

"salamat po . ingat po kayo :)" - ako

bumaba na ko at pumasok na sa loob ng school .. dumaretso nako sa may likod ng school dahil dun kame mag kikita kita ... pag dating ko don si Ish nalang ang kulang .. hay talaga ung babaeng yun .

"Good Morning Girls ! :)" - ako

"Good Morning "- sabay sabay sila

bineso ko sila .. "kanina pa kayo ?? " -ako

"Ndi naman halos kakarating ko lang den ehh " - Nerizza

"Same ! :)"-Angelique

"antagal naman ni Ish"- Jha

"Ano pa bang bago dun Valentines eh " -ako

"Haha yeah "- Nerizza

"Oh ayan na pala eh "- angelique

pagkadating ni Ish ay pumunta na kame sa room ..

--Room

"Pearl si John Paul oh ! "- turo ni Nerizza

"Ou nga no .. uy guys mamayang break di ako makasabay sainyo ahh "-ako

"why ?"-jha

"may ibibigay ako sa kanya .. Cupcakes :)) "-ako

"yiiehhh !"-sila

"dumadamoves !"- naka ngising sabi ni Ish

*nag blush naman ako * >////<

pumasok na si mr. Rodriguez .English teacher namen ..

"Good Morning Class"- mr. Rodriguez

"Good Morning Sir" -sabay sabay nameng sabe

yun pinag decorate lang kame .

"Tamad talaga nito " - pabulong na sabe ni Ish na katabe ko .. nagpipigil naman ng tawa ung mga nakarinig ..

--Break

nag paalam na ko sa mga kaibigan ko .. pumunta na ko sa locker nya .. lage kase syang nagpupunta dito pag tapos ng klase ehh ..

padating na sya .. nung nasa harap ko na sya naka yukong inabot ko sa kanya yung mga cupcakes na dala ko .. nahihiya ako eh kaya ndi ko nakikita yung reaction nya .. nung inangat ko na ung muka ko . nakita ko sya na parang nabigla pero agad napalitan ng ngiti ung muka nya ..

" please take this . Happy Valentines Day " -ako

"thank you .. umm i also want you to take this .. "- sabay abot nung inaabot nyang paper bag na pink .. pagbukas ko nagulat ako kase cupcake then ung laman at parehas ng kulay nung cupcake binigay ko sa kanya .. tas meron pang mga letters ..

" Pearl ... I Like You . simula nung first year pa . ngayon lang ako nag karon ng lakas ng loob para mag tapat sa yo ehh .. pwede bang .. pwede bang manligaw ??"- sya

nasa stage of shock paren ako kaya napatango nalang ako .. pero totoo naman papayagan ko sya sadyang di nako nakapag salita .. ang sayaaa ..

nanlaki ung mata nya "talaga ? talagang talaga .. walang ng bawian ahh !! yes yes yes ! " tuwang tuwa sya ..

napangiti nalang ako .. bigla nalang may lumabas sa bibig ko ..

"actually . i like you too .. ayoko nang patagalin pa kaya sinasagot na kita .. ndi naman panliligaw ang dapat na pinapatagal diba kundi ang relasyon :)"- ako

tuwang tuwa naman sya . .. nalaman ko ring ung madaming letters na yun ay matagal nya nng nasulat na hndi nya mabigay kase nga natotorpe sya ..

Hay .. Salamat sa Cupcake .. kaya naging fav. na namen ang cupcake at tuwing may spare time kame sabay kameng nag be -bake ng cupcake .. :))

dun na natatapos ang story na to ..

salamat sa mga magbabasa sana magustuhan nyo ...

Cupcake &lt;3 (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon