Chapter 3

516 38 11
                                    

Chapter 3:
Piece of shit

Maga ang mata at namumula ang ilong nang pumasok ako sa room.

Hindi ko na inintindi ang itsura ko. Kailangan ko lang mag focus sa goal ko. Ang pumasok sa first day of second sem.

As ussual, bulungan ang sumalubong sa akin pagpasok ko ng room.

"I really pity her. Nasasaktan ako para sa kaniya"

"Anong mas masakit sa pinagpalit sa malapit? Edi yung pinagpalit sa bestfriend"

"I hope she will recover from that heartbreak. Tagal rin nila ni Airon"

Wala akong pinansin sa kanila. Dumeretso akong umupo sa upuan ko.

Walang nagtangkang lumapit sa akin. Bukod sa wala akong ganun ka-close sa kanila, wala rin silang matutulong para mapagaan ang loob ko.

Natahimik ang buong silid ng biglang tumayo ang president ng classroom at pumunta sa harapan.

"For all business management students wala muna tayong class today. Nag text na sa akin si prof. na di siya makakapasok ngayon so free kayong maglibot ng campus but... Bawal lumabas ng campus" sabi niya.

Namayani ang hiyawan at pagsasaya ng mga classmate ko. Samantalang ako, hindi ako makapagsaya.

Pumasok ako para mag-aral. Mas pinili kong pumasok ngayon dahil sa mga lessons even though I'm not fully recover. Tapos ganito mangyayari? You sucks, Dana.

Lumabas rin ako dahil sobrang ingay ng mga classmates ko. Ayoko ring marinig pa ang mga chismis at issue nila sa buhay ng may buhay

Kung alam ko lang na hindi papasok ang prof sana hindi na ako rin ako pumasok. Siguro hindi ako masasaktan ng ganito ngayon.

Naisipan kong sa library na lang magpalipas ng oras. Sigurado akong madaming tao sa open field dahil lahat ng business management student ay walang klase.

Nakapako na ang tingin ko sa pintuan ng library. Hindi ako katulad ng ibang tao na kapag naglakad naglalakbay ang tingin. Napatigil ako sa paglalakad ng may nakabunggo sa akin.

"Sorry!"

Lumipad ang mga papel na hawak ng taong nakabangga sa akin. Tutulungan ko sana itong pulutin ang mga 'yon pero matabas ang dila niya.

"Next time, uminom ka ng gloxy. Hindi kita nakita. Liit mo"

Pagkatapos niya pulutin ang mga papel, dumeretso na siyang maglakad papalayo. Samantalang ako, hindi makapaniwala sa sinabi niya.

What a son of bitch

First, he didn't apologize to me. Second, he called me "maliit".

Kumawala ako ng mabigat na hangin para matanggal ang pagkainis ko. Hindi dapat pinag-aaksayahan ang ganyang klaseng tao.

Pagkapasok ko ng library, bumungad ang halong amoy ng aircon at mga libro. Dumeretso ako sa dulo ng library kung saan nakalagay ang binabasa kong libro.

Umupo ako sa dating gawi pero ngayon ko lang narealize, this is the same spot where we three hangout when we don't want to stay in our place.

I smile bitterly. I'm all alone now. Only me. They all left me.

Binuksan ko ang librong Redrum Yretsim High. It is mystery/thriller which is I and Trisha's favorite.

Actually, this story is about friendship inside the specify school.

Lumingon ako sa gilid ng maramdaman na may nakatingin sa akin. I'm not mistaken. There is mysterious guy watching me. Creepy

Kinunutan ko ito ng noo and then I realize that he is the ungrateful guy who bumped me earlier.

"How dare you to stare me?" I said. Irritated

"I'm not staring you, little girl. I want that book" he pointed the book Redrum Yretsim High

Nginisian ko siya. Nilayo ang libro sa kaniya at tinaasan ng kilay. Gusto n'ya bang hiramin yung libro? Hah. Without any pleasing? Ungrateful!

"Sorry, ungrateful guy but I won't give this to you."

Binalik ko ang atensyon sa libro pero ramdam ko pa rin ang panonood niya sa gilid ko.

"Alam mo ba kung bakit ka iniiwan?"

Suddenly, I stop reading. Who the hell is this jerk? Are we close?

Sinara ko ang libro. Hinarap ko siya at tinignan sa mata sa mata.

"Look, I don't know you, ungrateful guy. Leave me alone" may halong pagbabanta na sabi ko

"Kasi madali kang palitan. You are just a typical girl that is easy to--"

I slap him.

"You ungrateful brat idiotic jerk!"

Kinuha ko ang backpack bago mabilisang lumabas ng library. Ayokong makita ng gago na yun na naapektuhan ako sa sinabi niya.

As I said earlier, hindi dapat pinag-aaksayahan ang ganung klaseng tao.

pero magsisinungaling ako kung sasabihin kong di ako naapekto sa sinabi niya.

If he think that I am a typical girl that is easy to replace then he is a typical person that has toxic personality.

---

■ PLEASE LEAVE LIKE AND COMMENT ■

Move on na, Tanga!(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon