Emerson's POV
May nagsabi sa akin na hinahanap daw ako ng couch nila Alec at Eleanor kaya agad naman akong pumuntang court. Nang makarating ako sa court agad kong hinanap ang couch nila at nilapitan ito.
Nginitian agad ako nung couch nila, "Emerson, good to see you."
"Good to see you too Sir." Sabi ko habang nakangiti.
"So let's get down to business. I want you to be the substitute for Alec while he's out."
Nagulat ako sa sinabi niya at hindi agad nakapagsalita. "Shocked?" Sabi niya sabay tawa.
Magsasalita na sana ako ng biglang dumating si Eleanor at nagtataka naman itong tumingn sakin bago magsalita.
"So couch nakapili na po ba ikaw?"
Ngumiti sa kanya si couch at tinuro ako, nanlaki naman ang mga mata ni Eleanor at umiling iling. "No way!"
"Wait Sir, does that mean I get to be with Eleanor everyday after school?" Nakangisi kong sambit at agad naman itong tumango.
"May magagawa ba ako?" pabulong na sabi ni Eleanor pero rinig ko naman hahaha.
Hinawakan ko yung baba niya at itinaas ito. Lumapit ako sa kanya ng konti.
"Talagang wala kang magagawa Eleanor dahil sa akin ka rin naman babagsak." sabi ko sa kanya
"Ewan ko sayo." sabi ni Eleanor tapos umiwas ng tingin.
Hahaha! Namumula ang prinsesa! Hahaha! Cute but the same time she's beautiful.
"Eleanor, Emerson nandito si Alec." sabi ni Lyndon na ngayon ko lang napansin.
Umayos agad kami ng tayo. Langya wrong timing.
"Nakita ko iyon Emerson." sabi ni Alec.
Pero nung tumingin ako sa mga mata niya parang masaya pa siya sa nakita niya. Weird.
"But starting now take good care of my girl." sabi ni Alec sa akin.
Hinampas siya ni Eleanor tapos nagwalk out bigla.
"Problema nun?" sabi ni Lyndon.
"Hahaha! Wala. Basta alagaan mo si El ha Em? Malaki naman ang tiwala ko sayo na hindi mo siya paiiyakin ehh habang wala ako." sabi ni Alec.
Teka papaiyakin? Parang sinasabi niya na ako lang pwedeng humawak sa kanya habang wala siya. Isa pang weird.
Sinundan niya si Eleanor kung saanman iyon pumunta at bumalik din naman agad kasama si El.
Tapos iniwan kaming dalwa na magksama sa isang bench.
Akward! Hindi manlang siya nagsasalita para ngang hindi siya humihinga ehh. Boring tuloy.
Eleanor's POV
Bwisit na Alec yan! Pinagkatiwala ako sa lalaking pinaka ayoko sa lahat!
Kasi ganito sabi ni Alec mawawala siya ng ilang weeks tapos kung kailan siya mawawala ay yun ang araw ng susunod na tournament namin pero doon dapat may kapartner ka dahil sa madaling salita doubles game iyon. Siguro naman gets niyo na iyan pwes kung hindi bahala kayo sa buhay niyo. Haha.
Kaya ngayon magkasama kami ni Emerson sa isang bench dito sa court pero syempre nandito din yung mga players pero parang invisible kasi lahat sila nagtatawanan kami parang mga multo lang, ni hindi manlang nila kami tinatanong kung ayos lang ba kami. Mga walang kwenta!
"Eleanor gusto mo bang kumain?" sabi ni Emerson.
Biglang bumalik ang kaluluawa ko sa katawan ko ng magsalita si Emerson.
BINABASA MO ANG
Dare Changed Our Lives (DISCONTINUED FOR THE MEAN TIME)
FanfictieIt's all about their dares that changed their lives forever.