Closefriend (Chapter 5-unfinished)

116 2 2
                                    

Closefriend 

by: Lyenna

PROLOGUE: 

...to fall inlove? Hindi mangyayari yon. Hindi naman kasi totoo ang true love. Malamang narinig natin sa isang lalaki o babae na "ikaw lang ang true love ko", "I've fallen inlove with you", at "ikaw na nga"...Kanta yun diba?? Hahaha! Pero kung totoo man ito, bakit marami parin ang heartbroken? Bakit marami pang babae o lalaki ang umiiyak dahil sa pag-ibig? Siguro... they're not contented with each other...or hindi na nila mahal ang isa't-isa. Kaya yun..haay.. ewan ko hindi pa kasi ako nakaranas na ma inlove eh. Pero sabi nga nila Love moves in mysterious ways, baka nasa paligid lang yan, naghihintay ng tamang panahon at oras . Ang daldal ko noh? Hahaha! Sige na nga, I'll start the story na...baka kasi ma bored kayo, saying naman efforts ko sa pagsulat nito hindi niyo pa basahin... 

Color Coding: Febbie.Mama Lucy.Enzo.Trixie.Joy.Irish.

CHAPTER 1: The Author Itself 

Kringg!!!!.... 

nakakabingngi naman tong alarm clock! Ginising na naman ako.. ganda pa naman ng panaginip ko...  

At ayun ang maganda ninyong author ay bumangon na at naghanda ng kanyang sarili para pumasok na sa school.  

Ma! Hindi na ako kakain, busog pa kasi ako eh.. 

Huwag ngang matigas ang ulo Anne! Kumain ka dito baka magutom kapa kapag hindi ka kumain... 

Ayuun... ang concern talaga ng mama ko kaya nga lab na lab ko yun eh.. So ako naman eh naglakad papuntang kusina at kumain. Nasira tuloy diet ko! Hahaha. Pagkatapos kung kumain, ay nag toothbrush ako, nagpaganda ng konti, at naglakad na papuntang school.

WAIT!!! Hindi pa pala ako nagpapakilala...ehem.ehem. 

Ako nga pala si Febbie Anne L. Gomez. Mostly tinatawag ako ng mga friends ko ng Anne at Feb. Isa lang ang tumatawag sa akin ng "bie" kundi ang closefriend kung si Enzo. Lawrence totoo niyang name pero gusto ko siyang tawaging enzo eh.. nagandahan kasi ako sa pangalan na yun kaya para maiba at para ako lang ang makakatawag sa kanya ng Enzo. Hahaha! Selfish ko noh??Anyways, physical appearance? Okey lang...may mata, ilong, bibig, paa, tuhod, balikta, ulo...hahaha! okey..seriously, medyo matangkad ako, chubby daw sabi nila, pero hindi ako mataba ha.. fair lang ang aking skin..medyo matangngos ang ilong... Emotionally?? Weak ako eh..tahimik lang ako na tao. KJ din kasi ako eh. Haha! Ewan ko kung bakit. Basta ayaw ko lang talaga makipaghalubilo sa mga tao. Pero ironic din kasi kahit tahimik ako, isa akung student leader. Member ako of different organizations sa school namin pati na sa lugar namin. I love serving my co students and the public kasi. Hehehe. Kung tungkol sa love? NO COMMENT muna ako.. basta, basahin niyo nalang itong kwento na ito...

Habang naglalakad ako papuntang school, may tumawag sa akin sa likuran ko.. 

bie! hintayin mo ako 

Pero naglakad parin ako. Hahaha! 

bie, naman eh..ayaw pang huminto. 

At ayun..kumaripas siya ng takbo papunta sa akin... 

hoi! Bakit hindi ka tumigil sa paglalakad? Tinawag kita ah. 

At ako naman ay tumawa. Hahaha! Ang sama ko noh? 

Oh, ano ang nakakatawa dun? 

Cute mo kasing magalit... 

Cute pala ha... 

NAKU! Nakita ni Enzo ang earphones ko, kaya kinuha niya ipod ko sa bulsa ko at kumaripas ng takbo papuntang school..pero sa harap ng gate, bigla siyang tumigil at naka smile pa. YIKES! Maiinlove ako sa smile ng taong to eh.. at sabay sigaw.. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 09, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Closefriend (Chapter 5-unfinished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon