Con người ta gặp nhau trong cuộc sống hằng ngày , chạm mặt nhau trên đường phố đều là do có duyên với nhau hoặc có thể nói là do định mệnh. Cũng như tôi và cậu ấy , tôi tin rằng chúng tôi gặp nhau là do định mệnh đã sắp đặt.
Vốn dĩ tôi là một cô gái mơ màng , một cô nàng kiêu kì , sống trong một cuộc sống cấp 2 hoàn hảo với một tình yêu mà tôi luôn cho là tất cả của cuộc đời tôi. Nhưng đời sống nó luôn thực tế và phũ phàng , nó không như những quyển ngôn tình tuyệt hảo mà tôi đã đọc. Rớt nguyện vọng 1 là thứ làm tôi sốc đến không thể tưởng được và dần dần cuộc sống của tôi cũng có sự thay đổi lớn. Cái tình yêu mà tôi từng cho là tất cả trong cuộc đời cũng phút chốc tan biến thật nhanh , không cùng trường là lí do thay đổi tình cảm 9 tháng của một cô gái mơ mộng như tôi. Tôi dần cố ép bản thân tin vào sự thực tế của cuộc sống , tôi tiếp tục quãng thời gian cấp 3 tại nơi mà mình không hề yêu thích và không còn lan man , mơ mộng như ngày trước. Niềm tin vào tình yêu của tôi dường như không còn...cho đến khi tôi gặp cậu...
Tại một ngôi trường thật mới mẻ đến lạ thường , phải làm quen lại mọi thứ khiến tôi cảm thấy khó chịu. Tôi chỉ muốn cắm đầu vào học và bỏ mặc mọi thứ xung quanh.
Và rồi thật tình cờ cậu lại xuất hiện làm thay đổi cuộc sống tôi lần nữa...
"Ê Duyên , thằng người nước ngoài lớp tao xin facebook mày!!"
"Gì trời , mày giỡn gì vậy" tôi nghĩ : cái thằng Ân thật biết đùa , từ cấp 2 đùa dai lên cấp 3 vẫn thế. Rồi tôi cũng chẳng quan tâm gì đến lời nói của nó. Và một ngày thứ 7 nọ...tiếng messenger thông báo , tôi cũng chẳng mảy may quan tâm là ai nhắn nhưng thật bất ngờ:
"Chào bạn" _ tin nhắn từ một người không quen
"Chào bạn"
"Bạn nhớ mình là ai không ?" Tôi lại thấy bất ngờ, mình đã gặp nó hay sao ?
"Không , bạn là ai vậy"
"Mình là Dela Cruz Pham Christian"
À , hoá ra đây là thằng người nước ngoài mà Ân đã nói với mình , và câu chuyện của tôi và cậu ấy bắt đầu như thế , thật bất ngờ và đối với tôi đó là ý trời . Tôi chưa từng nghĩ cậu sẽ làm cho cuộc sống vốn dĩ tẻ nhạt của tôi lại trở nên đầy niềm tin và hi vọng như vậy . Cái tên người lai đáng ghét đấy đã khiến cho đứa con gái không còn niềm tin vào tình yêu như tôi đem hết niềm tin đặt vào cậu ta , cậu ấy tuyệt vời như thế đấy.