MGS: GOL 3

121 2 0
                                    


***first day of class***

(Jayshien POV)

Unang araw ng klase ko. I was looking for my room and then something caught my attention. Anong ingay kaya yun?

"Aaaahhhh!!!"

"Anjan na sila!!!"

"Omeged! Ang gwapo talaga ni Fist!!!"

Puro mga ganun yung naririnig ko. May artista ba? Sino kaya yun? Yae na nga. Asan na ba yung room ko?

Room 15! Itoh na siguro yun. Nasa harap ako ng pinto na may nakakabit na room 15. I was going to knock the door but naririnig ko ulit yung mga tilian kanina. At tingin k mas malapit na sa kinaroroonan ko.

Nagpalinga-linga ako sa paligid. And there I saw, medyo malayo pa na mga kumpulan ng mga estudyante. Nasa unahan nila ay anim na lalaki. Agad ko silang napansin dahil sila lang ang di nakauniform.

Wait! Are they walking towards my direction? Hala! Baka naman stalkers ko yang mga yan galing sa dati kong school?!!

Jayshien!!! What to do!

Di ako mapakali. Tumingin akp sa likod at nakita kong may mga estudyante ring nakaabang. Sa harap ko naman ay mas lalong marami ang estudyante dahil sa mga lalaking yun.

Anong gagawin ko!? Kailangan ko magtago! Hanggang dito ba naman susundan ako ng mga stalkers?!

Lagot na! Palapit na sila! Tinago ko ang mukha ko sa dala kong bag.

I heared many footsteps na patungo sa kinaroroonan ko. At bigla nalang iyong nawala.

What happen? Did they see me?

"Hey Miss!"

Binaba ko ang bag na nakatakip sa aking mukha. "Waaaaaahhh!!!!!" napatili ako ng bumungad sa mukha ko ang mukha ng isang lalaki. Ang lapit ng mukha niya. Sino ba toh?

"What's your problem? Am I too handsome at kailangan mo pa talagang sumigaw!" nakukunot ang noo na tanong nito. Handsome face eh? He's wearing a blue polo shirt and maong pants. Actually lima sila, magkakaiba lang yung kulay ng polo nila. Talagang pinag aralan ko pa yung mga suot nila ha.

Nakarinig naman ako ng nag "tss".

"Ahm sorry! Nabigla lang ako." sabi ko

Napatingin ako sa kanilang anim. Sila yung kanina, Wait! Di ko sila kilala ah! Shems! Napag isipan ko pang mga stalker ko! Nakakahiya! Tsaka ko naalala na bawal nga pala yung outsider dito.

Anim lang silang hindi naka uniform. Tiningnan ko ang mga mukha nila. At isa lang ang masasabi ko. . . .

HOT!!!

Ang guguwapo naman ng mga toh! Mukha silang mga model. Shyeetttt!!! Kinikilig ang singit ko! Natututo tuloy akong lumandi. Hihi!

"Hey! Tatayo ka lang ba jan o aalis ka sa harap ng pinto. Can't you see? Your blocking our way!" sabi ng isa na nasa tabi ng lalaking naka blue. Ang cute! Medyo singkit ang mga mata niya.

Blocking their way daw? Eh nasa gilid kaya ako malapit sa pinto ng classroom. Did I say pinto ng classroom?

Tiningnan ko ang pinto. Then tumingin ulit ako sa kanila. And I realize that, mga kaklase ko tong mga toh!!!

"Sorry!" umalis ako sa harap ng pinto at walang sabi-sabing binuksan ito ng nakablue kanina at dire-diretso lang silang pumasok na lima.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 24, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MY GANGSTER STORY: GAME OF LOVE (ON-GOING)Where stories live. Discover now