Chapter 7

7 0 0
                                    

Sa mundong ito, malaya ang bawat tao na pumili ng kanyang nais gawin. Malaya ang bawat isa na mag desisyon kung tama ba o mali ang kanyang pasya. Marami ang nagkakamali. Nalilito sa biglaang desisyon. Kaya nandyan ang LIMITASYON. Bakit nga ba mahalaga ang salitang yan? Siguro kaya nag kakamali ang isang tao ay dahil sa kanyang maling paniniwala o prinsipyo. Ang tao, kapag nagkamali ay natututo, ngunit kapag ang tao ba ay natuto, kaya bang itama ang pagkakamali nito?

Alas nuebe ay vacat namin. Ito ang aking mga mahal na kamag-aral ay nag didiwang. Wala din kasi ang teacher sa susunod na subject. Kaya sa aming malaking flat screen TV sa classroom ay tutok na tutok ang mata ng aking mga kamag-aral.

Ngayon lang ako nakapag facebook. Binuksan ko ang aking RA at ang fake account. Sa RA ko ito, konti ang notif, sa fake account ito dagsa.

Hindi ko pinansin ang ibang mensahe, bagkos tinignan ko ang conversation namin ni Kurt.

SEEN

inisnob lang naman ako ni Kurt. Ay hindi pala ako, si Cassi o Sheandel pala. Saktong nag green ang bilog sa gilid ng pangalan ni Kurt.

Ako

Hi. :)

Kurt is typing...

Kurt

Sino ka?

Ako

Cassi.

Kurt

Alam ko, marunong akong magbasa.

Ako

Napaka sungit mo!

Kurt

Nasusungitan ka pala sakin bakit ka pa nag cha'chat?

Ako

Kasi, gusto kitang maging kaibigan.

Kurt

Bakit ako?

Ako

Kasi sa tingin ko you know how to handle girls.

Kurt

Ha? Dont get you.

Ako

Nakita ko sa mga pictures mo, may kasama kang babae. Friend or Girlfriend?

Kurt

None of your business.

See? Napaka suplado nya. Iyon ang hindi ko alam.

Ako

Girlfriend mo no?

Kurt

Nope.

Ako

Eh ano?

Kurt

Tss.

Ako

Puro ka tss. Sungit mo! Bakla!

Kurt

Gay.

Ako

Ayiee! Bakla ka?

Kurt

One more message and ill block you. Tss! Freaking stalker. Wala kang magawa sa buhay. Hindi ka ba nag-aaral? O sadyang bulakbol ka lang.

Grrrr! Napaka hard to get nitong si Kurt.

Ako

Okay, sorry. I mean no harm. Gusto ko lang ng kaibigan.

Fake AccountWhere stories live. Discover now