DEIB'S POV
Bigla-bigla ka nalang nawala Maxpein, ni walang pasabi. Hinanap kita. Magdamag akong tuliro kahahanap sa'yo, dahil ayokong maulit muli ang pagkawala mo dati.
Pero hindi na kita nakita pa.
Wala akong ganang makipag-usap kahit kanino simula nung mawala ka. Kahit kila Mommy, Daddy, Noona, Lee at Tob, wala. Naging malumbay ang buhay ko, kahit si Eerah tinataboy ko nalang at di pinapansin.
Naglasing ako. At ang naisip ko pang puntahan ay ang TB. Kung saan mas marami akong nakikitang alaala mo. Mahigit tatlong oras akong uminom mag-isa. Tulala, at parang zombie.
"OH MY GOD, LOHR!!!" Hindi ko na liningon pa kung sino ang pumasok sa VIP room. Wala akong pakialam kahit na sino pa ang magpauwi sakin, ang kailangan ko ay ikaw, ikaw lang Maxpein. "What are you doing?!? Let's go!! Umuwi ka na!! Ihahatid ki-"
"Shut up and get the hell outa here, Eerah." Blangkong usal ko sakanya.
"No Lohr, kailangan mo ng umuwi. Lasing na lasing ka na for goodness sake!"
"Shh.." Tsk. Masyadong maingay.
Pero hindi sya umalis at lumapit sya saakin. Hinawakan nya ang magkabilang pisngi ko na para bang sinusuri ako. Tiningnan ko ang mukha nya. Maxpein?
Hindi ko maintindihan. Si Taguro, ang babaeng mahal na mahal ko, ang nag-iisang babe ko, andito sya ngayon sa tabi ko. Nananaginip lang ba ako?
Nagong malabo na ang paningin ko at hindi ko na alam pa ang mga sumunod na nangyari.
K I N A B U K A S A N
Nagising ako sa sikat ng araw na tumama sa mga mata ko.
"Arrghh." Parang binibiyak ang ulo ko sa sakit!
Iginala ko ang mata ko at andito ako ngayon sa kwarto ko. Pano ako nakarating dito? Sino ang naghatid sakin? Walang may alam na pumunta ako sa TB kahit isa sa mga kaibigan ko. Lalo na sila Mommy, ayokong mag-alala sila kaya ipinagtaka ko talaga kung paanong nakauwi ako dito.
Naalala ko nanaman ang mukhang nakita ko kagabi. Ang mga matang napakadaming emosyong inilalabas, ang kanyang makinis na balat, ang matangos nyang ilong, at ang mga labing aking kinasasabikan.
dO_Ob
Si taguro!!!
Sya kaya ang naghatid sakin dito? Bumalik na talaga sya?!
May naramdaman akong gumalaw sa may tabi ko.
dO_Ob
"Taguro!?!" Agad agad akong bumangon kahit na napakasakit ng ulo ko.
dO_Ob
"EERAH?!?" Naibulalas ko nung natukalasang kong si taguro ang babaeng kasama ko sa kama at natutulog!"WHAT THE HELL!?!"
Dahan-dahan syang bumangon at nakangiting humarap sa'kin.
dO_Ob???
Anong ibig sabihin..
"Good morning Babe. Hmm.. napagod ako haha." Nakangiting usal nya.
"HA!! Anong ginagawa mo dito!?!" Sigaw ko sakanya!
Hindi ko maintindihan. Wala akong maalala ni katiting. Ang huli kong nasulyapan ay ang mukha ng babaeng pinakamamahal ko. Pagkatapos nun, wala na!
"Hmm? Nakalimutan mo na agad Babe?" Malanding sabi nya habang nakangiti ng nakakaloko. Inis naman aking tiningnan sya
BINABASA MO ANG
He's Into Her [A Short Fanfiction]
FanfictionI woke up without you by my side.. for the second time. Pakiramdam ko bumalik yung sakit nung una mo akong iniwan. Why? Why do you have to leave me again?