Chapter 11

1.4K 16 0
                                    

Erli in the multimedia...

Chapter 11

ATHENA'S POV

Two and Half Month...Seventy Five days to be exact,Wala kami narinig na tawag,phone calls,FaceOff or kahit na ano mula kina Stacey at Shan. Hinayaan namin sila,sinubukan ni Alyanna na itrack sila pero ang masaklap doon hinacked nang dalawa ang system namin at tinakot kami na itrack down ang system ng Voughn at Dark Gangsters,at wala kaming choice kundi ang sumunod.

Dahil pare-pareho kami malilintikan sa councils kapag nakarating sakanila 'yon. Isa pa kapag nag-sama ang Queen ng Mafia at King ng Gangsters ay malaking panganib para saaming lahat. Kahit pa pagsamahin ang kakayahan nina Thunder at Rain, Erli at Ako, then Alyana at Cyd. Walang wala kaming anim sa kakayahan ng dalawang 'yon.

They are like a Lion waiting for the tiger as his own rival. Waiting like they own everything in that place.

Hindi ko alam ang nasa isip ni Stacey sa ngayon,dahil hanggang ngayon palaisipan saakin kung bakit niya hinayaan si Shan na magdesisyon para sakanya,She's the Queen. No one can rule under her.

I know you have something to do,Stacey...kung ang Dark Gangsters ay mabibilog mo ang ulo hindi ako. Hindi kami...

Bukod doon ay naalarma ko sa mga nangyayari dahil wala sa wisyo ang buong Mafias! Si Rain na nawawala ang pagkalma dahil kay Thunder,Si Ashanty na nawawala ang poise dahil sa maingay na Xavier,Si Fiona na nawala pagiging Kalmado sa Lalaki dahil kay Kerr,Si Alyana na nawala pagiging tahimik dahil sa walang modong Riz,at ang matinde si Thalia na kulang nalang magpasabog ng bomba tuwing darating si Cyd,at si Megan na hindi pinapansin si Clyde.

Unti-unti...

Unti-unting lumalabas ang kahinaan naming lahat. Na hindi maaaring mangyari.

Ikakapahamak nila...

Ikakapahamak naming lahat...

"Wala ka nanaman sa sarili mo,Miss Spy!"

Minatahan ko ang nakatalungkong si Erli,Kasalukuyang nasa cctv area kami para icheck ang buong University. So far wala namang problema,At sana wala pa maging problema.

"Parang ikaw laging wala sa sarili!" Angil ko bago tumayo. "Halika na at naghahanda na sila panigurado."

Ngayong araw ay aayusin namin ang buong gym para sa nalalapit na anibersaryo ng Voughn University. Kailangan namin mag-ingat dahil Open for Public ang Anniversary...Paniguradong darating si Lion Colonel.

Walang salita na sumunod siya saakin busy ang bawat estudyante sa pag-aayos dahil sa Lunes na ang simula ng anniversary,Ang Dark Gangsters at Mafias ang bahala sa pag-aayos ng gym dahil 'yon ang pinaka-malaki.

"Single Single...Double Double...Wave!" Nasa labas palang ay rinig ko na ang sigaw ni Fiona.

Napailing nalang ako bago pumasok sa gym kasalukuyan sila gumagawa ng steps,para siguro sa intermission sa Lunes.

"Hey,Athena! Erli! Tara may steps na!" Sigaw ni Megan.

Siguro ang pagsasayaw at pagkanta ang isa sa napagkakasunduan naming lahat,dahil kung hindi gera nanaman kami.

Si Fiona ang magtuturo ng sayaw sa mga babae at Si Kerr naman sa mga lalake,sila kasi ang magagaling sumayaw bago sina Stacey at Shan.

Hindi ko maiwasang matawa dahil Mix ng "Domino" na party song at "Marry you" na slight sweet song.

Natatawang nakipractice nalang din ako sakanila. At aaminin ko dito talaga ang forte ni Kerr at Fiona,dito mo makikita na nagkakaisa talaga silang dalawa.

Normal na sayaw para saamin,lahat kami tunalikod at sa pagharap namin ay pamilyar na boses ang bumasag sa masaya naming sayaw.

Say ye yeah yeah
I will go go go
If you're ready
Like i'm ready!

Lahat kami ay napatigil dahil isang babae at lalake na ganyan ang ganda ng boses ang kilalang kilala namin!

"SHAN!STACEY!" Sabay-sabay naming sigaw.

"Mukhang marami na kami na-miss?"

"Mukhang hindi na tayo kailangan dito,Stacey."

Napangiti nalang ako,this is what i missed about her ang mga biro niyang walang wala sa hulog.

********

ERLI'S POV

"Orayt! Here we go...Single!Single!Double Double...and yeah! Wave! Orayt Turn around and Wave! Ahh yeah!" Hindi ko alam kung matatawa ko o ano,imbis na magfocus si Shan sa sayaw ay nakatitig lang siya kay Stacey.

Kami naman ni Athena,tama lang...tamang tama ang pagiging Mean niya saakin. Sa bawat salita ko laging barado. Minsan nga sabi ni Clyde baka nga kaya ako sinusungitan ni Athena dahil gusto ako nito,na sobrang imposible dahil ngayon ko lang nakasama si Athena.

Don't Say No no no
Say ye yeah yeah
I wil go go go
If you're ready
Like i'm--

Naputol ang masayang sayaw ng tumuon ang atensyon naming lahat sa Iphone 7 ni Stacey. Huminga ng malalim si Stacey bago 'yon sagutin. Napalingon ako kay Shan na nakakunot ang noo.

Ang mga Mafias at Gangsters na kalmado na nakaupo at namamahinga.

"Who the fuck are you?"

"Are you kidding me,Lion Colonel?"

"See you on Aniversarry,then...oh the hell i fucking care!"

"Tss i am watching you,Colonel."

Akala mo Lion si Stacey kung magsalita pero kung titignan siya ay kalmado lang naman siya. Tumingin siya kay Shan at diretsong umalis ng gymn na wala manlang sinasabi.

"What's wrong with Stacey?" Mahinang tanong ko,Something is not right.

"Something is new?" Mahinang bulong ni Athena.

"Something?" Tanong ko.

"Let's figure it out,Erli."

********

STACEY'S POV

Why does it still hurts big time,Lion? Pero hindi ako ganoon ka-tanga para tanggapin ka matapos ng ginawa mo.

Maaaring nakikita ng lahat na nakamove-on na ako at wala na lahat pero ang hindi nila alam sobrang sakit pa rin.

Pumunta ko sa Office ko dahil may sarili akong Music Room doon,Naupo ako sa Piano at tinugtog ang lagi ko tinutugtog.

'It's all coming back to me'

When you touch me like this, And you hold me like that,I just have you with me and that it's all coming back to me...

I miss you're touched...you're kissed! But you will never be mine!

When i touch you like this, And i hold you like that,It's so hard to believe that it's all coming back to me...

It's all coming back... it's all coming back  to me now...

Unti-unti ako napahagulgol at niyakap ang aking sarili,I just can't!

I just fucking can't!

"S-Stacey..."

Nilingon ko ang nagsalita,Inayos ko sarili ko bago tumayo.

"I want to be alone,Shan just leave."

*******

#tobecontinue
#L

The Battle of Mafia's and Gangster's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon