Message Booth! (One Shot)

541 19 4
                                    

April's POV:

School Fair nanaman puro booth nanaman (-___-) 

At  YES!! Puro booths nanaman! Parteh parteh! Wooooooooohoooooooo!! I Lab it!!

Nandito lang kami nang barkada nag-hihintay nang pag-uumpisa nang School Fair! Hangtagal nemen!

Nakatingin lang ako sa kawalan nang may nakita akong adonis! Powtek! Why-so-gwafu!!

"Hihihihi!!" Tawa ko na kinikilig tsk.. Kulang nalang mag-break dance ako dito eh. Kung ganun naman kasi ka-gwafu makikita mo diba?

"Ay landi tologo.." Sabi ni Joy, yan nanaman yung panira ng moment na bestfriend ko!

"Tse!" Sabi ko tapos tumingin ulit kay Red my loves!! Hanggwafu tologo! Powtek!

Ang tiningnan ko nga pala ngayon yung ultimate-mega-ultra-crush ko since first year! Neneng palang ako crush ko na yan! Ang gwafu! San ba kasi pinag-lihi yan nang nanay nya at ganyan ka-gwafu eh!!

Nakatingin ako kay Red habang nag-dday dream ako tungkol sa kanya.. Nang bigla syang tumingin dito..

Ampupu! Nahuli pa akong nakatingin sa kanya.. Iniwas ko naman agad yung tingin ko sa kanya.. Baka kasi matunaw sya..

Sayang naman ang gwapong mukha kung matutunaw lang eh..

Tumingin ulit ako sa kanya.. At ayun sya! Inaayos yung booth nilang shooting, basketball sya yung parang katuluad sa quantum ganun..

Pawis na pawis na sya! Kyaaaaaa!! Ang howt nya meh gheeeesh!!!

"10 Minutes before we start our school fair.." Sabi naman nang Emcee sa microphone alang naman sa sarili nya lang diba? Okay corneeeeeeeeeey!!!! Last ko na yan kaya pag-bigyan nyo na ko..

"Ay diba merong message booth mamaya?" Tanong ni Shane samin..

"Oo bakit?" Sabi namin ni Heidy

"April! It's your chance mag-sulat ka mamaya kay Red nang feeling mo about sa kanya!" Sabi in Shane

"Oo nga April! Malay mo pala the feeling is mutual diba?" Sabi ni Joy

"Oo nga! Baka mag-tapat na rin sya sayo!" Sabi ni Marie

"Tse! Manahimik kayo! Mas assumera pa kayo sakin eh!"  Saway ko sa kanila... Grabe tologo tong mga toh eh!! Mas ecited pa sila sakin eh..

"Bakit wala namang masama mag-assume ah.." Sabi naman ni Heidy

"Oo masama! Lalo na pag nag-fail ka dun! Masakit umasa tandaan nyo yan kung hindi naman kayo parehas nang nararamdaman..." Sabi naman ni Joy!

"Ay ang toroy!" Sabi ko 

"May pinaghuhugutan!" Asar naman ni Heidy

"Tse! Manahimik nga kayo..." Sigaw nya samin..

"Ganyan talaga pag may sariling karanasan eh!" Sigaw naman ni Shane

"Grabe nag-aalburoto na si Joy! Tama na yan!" Saway ko naman sa kanila...

"Wahahahahahaha!" Tawa naming lahat...

Bigla namang may nag-salita

"Bumaba na daw lahat. Bawal daw mag-stay dito sa second floor, dapat daw lahat nasa quad.. Yun lang.." Sabi ni Red tapos umalis na, mukha syang namamadali. Wala kasing preno yung pag-sasalita nya kanina

"Mukhang namamadali yung Lovey Dovey mo April ah!" Sabi ni Shane!

"Nahihiya kay April!" Asar naman ni Heidy

"Nice Namern!!" Isa pa tong si Marie

"Tara na! Message booth ah!" Sabi ni Joy

"Oo nga April!" Sabi ni Marie

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 12, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Message Booth! (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon