Mr. Apprentice

70 3 1
                                    

Apprentice? O.O

Aprrentice ko si Carl?? :3

Ako eto nakasimangot. Si Riza? Ewan ko todo ngisi!!

'sheeet!! Ang swerte ni France, Apprentice niya tong' gwapong nilalang na ito' Holy macaroni!!! pfft. Bwahahaha XD

Yan po yung iniisip ni Riza ngayon. And to think na nadito sina Tao,Qiuara,Kai,Chanyeol at Chen. Bwahahahahahahaha XD sabay sabay kaming umiwas tapos patagong natawa. Well, alam niyo naman siguro na nakakabasa kami ng mga kung anong iniisip niyo diba?? So, By the way.

"hahaha XD tara na nga Riza, hahaha..... Oy, Carl sumama ka na sa amin" tawa pa rin ako ng tawa. Tapos iniisip ni Riza na baliw ako kaya tumahimik na ako. Atska sinama ko si Carl para mapagnasaan siya ni Riza kaya eto kami ngayon nag lalakad

"Riza, dito kami dati ni Luhan tumatambay pag nabobored kami"

Turo ko kay Riza dun sa old tree house.

"Tapos dito kami tumatambay ni ate Qiuara. Tumatakas kami parati kaya napapagalitan kami ni haring ama."

Turo ko naman sa kanya dun sa lumang swing sa ilalim ng tree house.

"Tapos nakikita mo ba itong cliff na ito? Jan ako nahulog 3 years ago"

Tinuro ko naman sa kanya yung cliff na kung saan ako nahulog noon. Lumapit siya doon tapos tiningnan niya.

"Ang lalim-lalim pala nung nahulugan mo no. Pero ang lakas lakas mo pa din kasi hindi ka man lang namatay"  comment yan ni Riza. Tapos lapit pa rin siya ng lapit dun sa cliff tapos...

"Aaahhh~" FUDGE!!! mahuhulog si Riza. Wait-- i'll repeat. MAHUHULOG pa lang si Riza!! tumakbo ako para maabutan ko yung kamay niya pero I was too late!!!! O.O

Good thing flexible si Carl. Hindi ko nga naabutan yung kamay niya. Nakahawakan naman siya kaagad ni Carl. Napa upo ako sa sobrang kaba. Nagsi-datingan ang EXO wolf pati yung sisters ko.

"Anong nangyari Luna?" worried na tanong ni Gazeah sa akin.

"She was about to fall off the cliff, but good thing is Carl. He saved Riza" sabi ko habang kinakabahan pa rin. Whoo!

Ghad! Riza. I was about to die that moment. Uurgh! Tapos ngayon pina pa-english mo pa ako.  Whoo!

"Ok ka lang ba?" Tanong yan ni Carl kay Riza.

Ngayon ko lang napansin na nakayakap pala si Riza kay Carl tapos humihikbi siya.

"A-a-aka-la k-ko m-ma-mma-matay n-na a-ako" hikbi niya tapos yakap yakap niya pa rin si Carl. Naka-upo na sila ngayon.

"Riza naman, hindi kita hahayaang mamamatay no'. tatalunin ko ulit yung cliff para lang ma-catch kita sa ibaba" sagot ko naman kay Riza. Hanggang ngayon takot pa rin siya.

"H-h-hin-di   n-n-na-man   s-si-gu-ro   p-p-pa-yag   s-si   L-lu-han   n-na   m-ma-wa-la   u-ul-it   i-i-ikaw         s-sa b-bu-hay n-niya." sabi ni Riza tapos napatingin naman ako kay Luhan. Nakatingin siya sa akin pero iniwas niya yung tingin niya sa akin.

'totoo ba yun?' tanong ko sa kanya through my mind. Basta alam na niya yun na siya yung kinakausap ko =3

'Ano naman kung totoo? Wala naman ako para sa iyo diba?' sagot niya sa akin. Napa yuko ako sa sinabi niya.

Tumayo na ako.

"Pumasok na tayo sa loob. Carl, bantayan mo muna si Riza. Kung gusto na niyang pumasok, Pumasok na lang kayo tapos dalhin mo siya sa kwarto ko" Utos ko yan kay Carl tapos nauna na akong pumasok sa mansion.

EXO are the danger in the midst (tag-lish ver.) The Luna Brooklyn storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon