Chapter 1
Kath's POV
Hi, ako nga pala si Kathryn Chandria M. Bernardo. Simple lang ako, minsan may pagka-nerdy. Matalino daw ako. May bestfriend ako, SINCE BIRTH daw (Hahahaha) sya si Julia Montes. May mga kabarkada din ako. Sila si Yen at Kiray. Naga-aral kami sa Padilla University, pagmamay-ari ito ng aking FIRST LOVE, na kailanman di ako mapansin :/.
"Hoy , BES! Lutang ka jan, nakikinig ka ba ?"Ay, oo nga pala kasama ko si Julia, namimili kami ng gamit. The day after tomorrow na kasi , 4th year na kami.
"Ah eh ---- oo naman. Masaya yun."sabi ko nalang, di naman talaga ako nakikinig eh.
"Anong masaya (-_-) ? Ang sabi ko excited na ko makita si Diegoooooo !"Ultimate crush niya si Diego. Kabarkada siya ni DJ mylabs. (Hahah, may Callname)
"Ay, Sorry! Hahahaha, ako diiiin . Excited na ko makita si DJ mylaaaaabs ^_^"Ako.
Ganito lang kaming dalawa, kwento sya tungkol kay Diego ako naman kay DJ <3
SETTING : Room ni Kath
Hayy, puro mukha ni DJ ang nakikita koo ! Paano ba naman kasi puro pictures niya ang wall ko ! Di naman ako masyadong adiik ??? Hahaha!
Kinuha ko ang scrapbook ko. Palihim ko syang pinipicturan pag may activity sa school.
Doon ko sya kinakausap.
"Hayy, DJ. Kelan mo ba ko mapapansin?"Ako, nagsasarili :D
"Aba, anak, matakot ka pag nagsalita yan ? At sinong kinakausap mo jan?"
O_O
Si Mama!
Nakinig kaya niya ?
Eh, di ko pinapaalam jan na may crush ako eh. Nahihiya ako. Pero parang bestfriend ko yan si Mama.
"Ahmmm-- wala po. Hehehe. Bakit po kayo nandito?"
"Baka gusto mong kumain. Hahaha!"
"Hahaha, Mama talaga! Sige po sunod na ko."
"Oh, Sige! Nagluto ako ng sinigang!"
"Wow, maasim?"
"Ba, syempre anak. May mapait ba ?"
"Eeeeeh. Mama naman.!"
"Oh, Sige na."
Naka-alis na si Mama.
"Oh, DJ, kain muna ko ah ! Kain ka na din ! Love you!"
Mag- i Love you too ka sana.
Hay nako, Chandria, libre mangarap -_-.
Bumaba na ko. Kumain na kami.
------
Chapter 1 Done ! ^_^
Get ready for Chapter 2.
Enjoy!
-Louellalalaloves <3
Chapter 2
Daniel's POV
Hi. Ako si Daniel Padilla. Badboy daw. Mahilig man-chicks ! May dahilan kung bakit ako ganto, pero di ako masyadong nagpa-epekto sa pag-aaral. Sa babae lang talaga ako di nagseryoso. Pero may puso naman ako. Mahal na mahal ko ang pamilya ko . Kahit mayaman kami, di ako nagbubulakbol. Mataas naman ang grades ko.
"Hayyy! Excited na ko makita si Julia, Tol!"Sabi ni Diego.
"Patay na patay ka dun , Tol ! "
"Oo nga eh. Bakit di mo ligawan yung bestfriend non? Maganda naman yun sa likod ng kanyang Eyeglass ! Hahaaha."Diego.
"Loko ka talaga Tol ! Kelan ba ko nag-seryoso? Sa babae ?"
"Ah, dahil nanaman to kay------"
"Stop it."
"Okay, sabi ko nga tatahimik na."
Si Diego lang ang nakakaalam nung kalokohang ginawa nya sakin.
Siya lang naman si Julia Barretto.
*Flashback*
It's our 6th monthsary. At masayang-masaya ako. Akalain mo yun, ang pinaka-matinik na babae dito sa school , nagustuhan ako? Eh di-hamak na nerdy style ako. Hahaha. Basta, importante akin na sya.
Nagtext ako sa kanya.
To: Julia <3
Babe, Im waiting here. :*
Nagreply Sya.
From : Julia <3
Ah, Sige. Punta na ko.
Nagtaka ako. Bakit walang kalambing-lambing tong text neto?
Haaay, yaan na nga.
Nakita ko na sya. Ang ganda nya. Napangiti tuloy ako.
"Hi Babe" sabi ko.
"Kailangan natin mag-usap."
O.O
Kinabahan ako sa tono ng boses nya. Parang may masamang mangyayari.
"Okay, "matipid kong sagot.
"AYOKO NA! BREAK NA TAYO! NAUNTI ANG FANS KO SA SCHOOL NANG DAHIL SAYO! LAYUAN MO NA KO! MAY IBA NA AKONG MAHAL! SA ANIM NA PANGLOLOKO KO SAYO, SIGURO NASAKTAN KA NA ! ANG TOTOO KING MINAHAL AY SI ENRIQUE GIL ! "
Na-breakdown ako. Di ko sya maintindihan. Napaiyak na ako.
"Diba nagbibiro ka lang? , Di totoo yan diba ? niyuyugyog ko sya.
"ANO BAAA ! STOP TOUCHING ME ! TOTOO TO. SIGURO GINAWA KO TO PARA MAY TAGA-GAWA AKO NG ASSIGNMENTS , PROJECTS AT NAGPAPAKOPYA SA TEST ! LAYUAN MO NA KO AH. BYE. SALAMAT SA PAGIGING "ALIPIN"."
:''''''(
Napa-upo nalang ako .
Ang tanga-tanga ko.! Bat di ko naisip yun ? Pangako ko aa sarili ko di na ko magpapakatanga ulit ng ganun ng dahil sa babae.
*End Of Flashback*
Ang saklap ng nangyari sakin noh !
Di na nag-aaral dito si Bruhildang yon. Nasa states na sila with Quen. Nakamove on na ko noh ! Hahaha.
Kath's POV
Kinabukasan
Maaga akong gumising.
Magja-jogging ako. Kasama ki si Nacho and Cola (mga pet ko). Last day na to ng Vacation eh ! Aral-aral na ulit.
Jogging doon . Jogging dito.
Pagod na ko. Haha.
Pumunta muna ako sa Playground ng subdivision.
Nakita ko si ------- DANIEL PADILLA !
Ow-Em ! Bakit sya nandito ? Di naman sya dito nakatira eh ! Nasa bench sya ako naman ay nasa Swing. Di ko sya magawang pansinin. Di naman nya ko kilala eh.
"Miss, sayo ba to?"Daniel Padilla O.O
Yung towel ko ! May puso din naman pala to eh. Kala ko Playboy, masama ugali at hindi ko maintindihan kung bakit crush na crush ko siya.
"Ah eh. Oo, salamat ah ! :)"
He just nod and smile then umalis na.
Ow-Em !
Daniel's POV
Andito ako sa playground. Sa subdivision kung saan nakatira ang mga pinsan ko. Dito muna ko hanggang mamaya. Wala lang. Hahaha!
May napansin ako sa tabi ng ilalim ng bench. Towel ito. May cross-stitch na "Kath". So baka kay Kathryn Bernardo ito.