(One Shot) Ikaw Lang..

102 3 5
                                    

    (TOFFER’S POV)

 Haayy.. nandito na ako sa school at hinihintay na lang namin ang teacher namin.. ang tagal naman nun.. tsk.. Ako nga pala si Kristoffer Drew Curtis, nickname ko naman yung Kris.. yung iba naman tinatawag nila ako Toffer pero ayoko kasi gusto kong tumawag saakin ng ganun ay ang gusto ko..

 Habang nagdraw-drawing ako eh biglang bumukas yung pinto kaya napatingin ako dun sa pintuan..

 .

 .

 .

 .

 .

 .

O_______________________O

 .

 .

 .

 .

 .

 .

^____^ Siya.. Siya nga..

Pumunta na sakanya ang mga friends niya.. siya.. siya lang naman si Sophia Amber Londres ang matagal ko ng gusto.. haayy.. Nung dumating siya yung kaninang boring naging masigla na.. hmm.. Nagustuhan ko siya hindi dahil sa itsura, siguro oo rin pero nagustuhan ko talaga siya dahil matalino siya, mabait, matulungin, may respeto.. kumbaga.. PERFECT na.. haayy.. Bigla namang dumating na yung teacher.. yun lesson na naman.. tapos maya-maya nag-bell na kaya pumunta na ako sa Cafeteria nung nasa cafeteria na ako tapos naka-order na rin ako..

Pumunta na ako sa isang table na malapit kela Amber, habang kumakain ako eh napatingin ako sa table nila Amber may lumapit sakanyang lalaki, kaya napatitig talaga ako sakanila, dahil malapit ako sakanila naririnig ko yung pinaguussapan nila..

“uhh, Sophia p-pwede ba kitang l-ligawan?”-tanong ni Kris na classmate namin kay Amber

“huh? No..”-sabi niya, kaya naman napa-yuko na lang si Kris at umalis na lang..

“Sophia!”-suway ng isa sa mga friends niya na si Kelly..

“What?”- sabi naman ni Amber

“binusted mo na naman..”-sabi ni Lara

“tsk.. anong gagawin ko? Mago-oo ako?”-sabi niya

“haayy.. Sophia, isa kaya siya sa “Most Popular Guy” dito sa school tapos ibubusted mo lang siya.. alam mo ba, First na na-busted siya at SAIYO yun..”-Kelly

“ang so? Ayoko sa playboy.. hayaan mo yun.. edi, ikaw na lang.. magpaligaw ka dun..”-sabi niya at kumagat sa sandwich niya..

“eh? Ayoko nga..”-sabi ni Kelly

“eh, paano kung ‘SIYA’ ang nanligaw? Ano? Papayag ka ba?”-tanong ni Lara na ngingiti-ngiti pa.. ang suwerte naman nung lalaki.. haayy..

“huh? Ewan ko saiyo.. hindi naman ako yung gusto niya eh, kaya hindi ako niya ako liligawan nuh.. si Kyla kaya ang gusto niya.. tignan mo kung paano siya tumingin kay Kyla.. iba eh.. ibang-iba..”-sabi ni Amber.. ang suwerte talaga nun.. tsk.. sana ako na lang yun.. kumain na lang ako ng biglang..

May tumakip sa mga mata ko..

“hulaan mo kung sino ito..”- haayyss..

“Kyla..”-sabi ko.. tinanggal naman niya yung mga kamay niya sa mga mata ko nung sinabi ko yung pangalan niya

“haha.. galing mo ah..”-sabi niya.. siya ng pala, siya si Kyla Mae Garcia classmate ko.. Bestfriend ko yan..

“ako pa.. gwapo ako eh..”-sabi ko..

(One Shot) Ikaw Lang..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon