Kathryn: Ano?! Aalis kayo?! Saan naman kayo pupunta?
Daniel: Baba. (nagpacute) Madali lang naman kami doon.
Kathryn: Ilang araw ba kayo doon?
Elmo: (naglalaro sa cellphone ni Julie) Isang linggo.
Kathryn: Ano?! Isang linggo?! Di ako papayag! (walk-out)
Daniel: Salamat bro ha! (umalis)
Daniel: (Sumigaw) Baba!
Julie: Alam mo. Ikaw! Ang epal mo talaga!
Elmo: Di mo ba ako pipigilan na umalis? (tumingin kay Julie)
Julie: Change topic? Ganun?!
Elmo: Di mo talaga ako pipigilan?
Julie: Bakit naman kita pipigilan aber?
Elmo: Kasi ayaw mong malayo sa akin.
Julie: Alam mo. Mas gusto ko ngang umalis ka kasi wala nang manggugulo sa buhay ko. Wala nang mangungulit sa akin sa twitter at facebook. Wala nang text ng text at tawag ng tawag paggabi just to check on me. For short wala nang makulit sa buhay ko kahit isang linggo lang.
Elmo: Ganun ba? (matamlay) Aalis na lang ako. Makulit pala ako. (Naglakad palayo)
Julie: Walk-out?! Ganyanan na lang tayo.
Elmo: (Huminto pero nakatalikod pa rin)
Julie: Pero kahit ganun ka, mamimiss ko ang mga pangungulit mo sa akin. Mamimiss ko ang mga pangungulit mo sa twitter at fb. Ang mga text at tawag mo pagdating ng gabi. And for short, mamimiss ko ang pinakamakulit na lalaki na nakilala ko. Wag mo akong kalimutan itext o tawagan man lang ha! Kung di malilintikan ka talaga sa akin. Hahahaha..... Mamimimiss kita.... SOBRA!
Elmo: (Smile at umalis)
Julie: (Pabulong) Bilisan mo ang pagbalik mo kasi sasagutin pa kita. (Smile)
__________________________
Kathryn's POV:
Ayun! Dahil nakiusap si Pottie sa akin, pumayag na lang ako. Ayoko sana kaso nagpumilit ehh. Nanalo kasi ang team nila at siya ang captain kaya expected talaga na pupunta siya sa outing nayon. Ayoko na pumunta siya kasi parang kinakabahan ako. Para mawala ang kaba ko, napagpasyahan ko na tawagan ko lang siya.
PHONE CONVERSATION:
Daniel: Hello? Baba?
Kathryn: Hello Pottie?
Daniel: Kumusta na kayo? Namiss na kaagad kita.
Kathryn: Ako rin. Bakit ba kasi sumama ka pa diyan?
Daniel: Kailangan kong pumunta kasi ako po ang team captain. Nakakaiya naman ang team captain di makakapunta sa outing ng sarili niyang team. Di ba?
Kathryn: Okey! Okey! I understand. Basta ha! Tawagan o itext mo lang man ako para mabalitaan kita diyan. No girls okey!
Daniel: Selosa ka pala baba? Hahahaha.... Sige po!
Kathryn: And pakibantayan na rin si Moe. Baka magchick hunting yan. Baka lumabas na naman ang pagkaamazona ni Julie. Hahahaha...
Daniel: Sige ako na bahala. I Love You.
Kathryn: I Lov--
After non may narinig akong nabangga. Kinabahan ako kaagad. Ano kayang nangyari sa kanila? Di ako mapakali kaya tinawag ko kaagad si JAPS. Mabilis kaagad siyang nakarating kaya kahit papaano humapa ang kaba ko. Then may nagtext sa akin. Si DJ.
To: Kathryn Baba <3
From: Daniel Pottie :*
Kilala niyo po ba tong si Daniel Padilla. Kayo po kasi ang huli niyang tinawagan kaya kayo na lang ang tinext namin. Na aksidente po ang sasakyan nila. Marami pong nasaktan pero mas grabe kay Mr. Padilla. Pumunta na po kayo agad sa St. Luke's.
Ano?! Na aksidente sila? Baka prank lang to. Sana nga prank lang to. Sana di na lang siya sumama doon. Nagmadali kaming umalis ni JAPS at pumunta ng St. Luke's. Sana okey na ang kalagayan nila. Ano kaya ang nangyari sa kanila?
________________
Magiging okey kaya sila? Abangan!
Sorry sa paghihintay.
BINABASA MO ANG
The Nerds meets The Campus Royalties (Julielmo & Kathniel) [SLOW UPDATE]
FanfictionPwede kayang Nerds and the Campus Royalties fall for each other? Will they change for the better? What if malaman nila ang secret nila Julie? Magbabago ba sila? Enjoy my story. Be a fan, Read, Vote and Comment.