Sam's Pov
Buong bwahe ay tahimik lang kami.
Hindi ko alam kung saan ba ako dadalhin nitong si Aux.
Natigil ang kotse niya sa isang restaurant.
Ano naman gagawin namin dito?
Bumaba siya ng kotse niya akmang bubuksan ko ang pinto ng pinag buksan niya ako.
Wow. Ah so gentleman na siya ngayon? Ano kayang nakain ng kumag na to?
Bumaba na ako sa kotse niya ng bigla niyang hinawakan ang kamay ko. Ano 'yon feeling ko may something na di ko ma-explain na feeling-parang kuryente na dumaloy sa katawan ko.
"Let's go."nakangiti na sabi niya.
Napangiti na lang ako sa kanya. Ano ba talagang nakain niya? Feeling ko napaka sweet niya ngayon sa akin.
Hahaha bale wala na nga lang. Ayaw kong mag Assume.
Pumasok kami sa loob ng restaurant.
"Good Evening sir. What is your name?"tanong ng waiter sa amin.
"Auxtred Bautista and Samantha Cruz soon to be Bautista..."Sabi niya at sabay tingin sa akin at ngumiti.
Nakakaloka. Ano bang pinag sasabi ng lalaking ito. Feeling ko umakyat lahat ng dugo ko sa mukha ko sa sobrang pula. Baliw na ba tong si Aux??.
Tinuro ng waiter kung saan kami uupo
Uupo na sana ako ng inalalayan niya ako paupo. Seriously? Ano kaya ang nakain ng Ugok na to at feeling ko napaka sweet at gentleman niya ngayon?
Jusko baka naman Alien lang to nasa harap ko at hindi si Aux.
Ikaw na Alien ka wag ka mo muna ibalik ang katawan ni Aux.
Hahahahhah Syempre Charot lang.
"The menu. Ma'am and Sir"sabi ng waiter at Ibinigay sa amin ang menu.
"So what do you like?"He asked.
"A-ah i-ikaw bahala"Hala Sam bakit ka nauutal?
Hindi ko alam feeling ko kasi parang ang awkward kasi di naman ganito si Aux eh.
"Ah okey"He said while smiling.
Please Aux wag na wag ka ng ngumiti na tutunaw ako eh.
Hahahaha Charot.
Nag order na siya at umalis na ang waiter.
Feeling ko namumula na talaga. I dont know why? Umaangat ang dugo ko pa punta sa mukha ko.
Bakit naman kasi si Aux. Feeling ko kasi Ibang iba siya ngayon."Babe. Are you okey?"he asked and hinawakan niya ang noo at lee ko."Namumula ka kasi"
T-teka? B-babe? Tama ba ang narinig ko? Hindi naman ako bingi di ba?
Mas lalo akong namula. Nakakainis ka Aux!! Ano kasi nang yari sayo at ganyan ka umakto!
"A-ah okey lang ako"Sabi ko at nginitian siya.
"Bakit pala tayo andito, Aux?"tanong ko.
"Masama bang Makipag-Date sa Girlfriend ko?"sabi niya at nakangiti talaga.
G-girlfriend? Eh hindi ko pa nga siya sinagot eh. At tsaka isa pa para lang laro tong ginagawa ko laro lang to sa akin.
Pero bakit parang seryoso siya.
Pero bakit ganon? May part sa akin na gusto ko na itong itigil at gusto ko ng maging totoo. Aish no....no..... ayoko sa kanya di ba?kasi napaka-playboy niya.
BINABASA MO ANG
The Trouble Maker Queen (editing)
RomanceSamantha Cruz. Isang babaeng walang ginawa kundi gumawa ng kalokohan sa sariling school na pag mamay ari ng kanyang lolo. Isa siya sa pinaka sikat sa school nila. Hindi dahil maganda siya dahil sa mga kalokohan niya. Halos lahat na ata ng studyante...