Asar, talo.

64 4 1
                                    

Asar, talo.

“Idiot! Ibalik mo yang lunchbox ko!” sigaw ko kay Billy. Sanay na sanay kasi lagi syang kuhanin ung mga pagkatin ko T^T

“Abutin mo muna”, tumayo ako sa aking tinatayuan at sinimulang hanggitin ung lunch box ko. Punyeta kasi ung height ko, hindi nakikiayon. -_- Btw, ako si Jenney. 156 centimeter -_- While Billy is 172 cm. The h*ck.

“arggg. Give it back!” sigaw ko ulit. Dahil sa lagi naming pag-aaway maraming taong nagsasabi na… ugh. Bagay daw kami.

“Ohhh. Look. They look cute together”, narinig kong sabi ng isang potapeteng chismosa na walang magawang matino sa buhay nya -___________- Well, I decided not to care. May buwaya pa ako sa tyan ko na kailangan kong pakainin.

“Kuhanin mo! Asar talo! Nyahahahaahahahha” I hate how he laughs. Feeling ko napaka-loser ko.

“Fffffffffff youuuuuuuuuuuuu!”

--

“Gooooood mooooorning siiiiiiiir” kahit naman section one, ganyan talaga ang pagbati sa teacher. Nakakatamad kayang pumasok. I mean you need to get up early every single day just to see these lame faces of your classmates and teachers. Especially that lame face of that Idiot.

“Good morning class. Before we start our lecture, we need to have 2 representatives. One boy. One girl. Since we are in a democratic country, we are into voting. So, who would you like to nominate?” that lame organization again. Kelan ba matatapos ang high school? -,-

Hindi ko alam kung anong milagro o kung na-food poison ba ang buong klase nang inominate nila kami ni BBBBBilly -_-

“So agree ba kayo lahat para kay Billy at Jenney?” Lahat naman sila umoo. Anak ng… Dafak. :’( Yung oras ko na ilalaan sa panonood ng anime, kukuhanin lang ng isang stupid and nonsense na org na to!!! >:@ (Hell yea, otaku ako)

--

Days went by, I had this super peculiar feeling with Billy. I don’t know. Parang I began to feel conscious whenever he’s around. Para bang kailangan mukha lagi akong desente bago humarap sa kanya. I mean, why do I have to make efforts for someone like that stupid moron +_+

“Bilisan mo Jenney! Hayyy. Mahuhuli tayo. Walang mag-babantay sa booth natin” WAHHH! Valentine’s ngayon sa school. And traditionally, we had different booths. Para sa fund-raising ng bawat sections at bawat klase. We both decided na gumawa nalang kami ng anime booth. (Since we’re both an otaku. Kyaaa >w<)

“So-sorry Billy. Natagalan kasi akong isuot ung Yukata ko” ang sikip kasi nito. Pero instead na pagalitan nya ko, he stared at me like I’m some sort of… a… uhm… wild animal?

“Hey. Alam kong maganda ako. But don’t stare at me like that. It’s embarrassing”, Hehe I’m just joking-ly flirting him. But… I do like him. I mean nadevelop nalang bigla ung feeling nay un as the days go by. Narealize ko na he was no jerk at hindi sya cold na tao. I realized that there is warmth inside his heart.

“Kung anoanong iniisip mo. Sheesh. Tara na nga” he held my hand habang patakbo kami ka booth namin. He looks so manly that time. And I just fall in love with him even more.

--

“WAHHHHH! Andami nating nakuhang pang-funds” sabi ko habang nanbibilog ang mata ko *OO*

“Sabi ko naman sayo eh. Basta kasama mo tong gwapo at matalinong lalake na toh, syempre papatok yan” wow. Hangin.

“Ako po nakaisip nito. Tumulong ka lang” -_-

“Bleh.” Then he gave me his gross expression.

Kami lang dalwa sa room. Lilinisin pa kasi namin ih. xD

Nang biglang… may fireworks pala. Woooow. I really enjoy watching these. When I turned to Billy, gha, parang may nagbago sa mata nya :I Those eyes are just so d*mn alluring. And his lips. Kissable (but I’m not going to kiss him. Landi ko naman e no?)

I felt like I’m ready to confess.

“Billy” napatingin sya sakin. “I like you. A lot” napalihis ako ng tingin. Awkwardness overload siguro kung eye to eye ko sinabi. Di ko keri ^^v

“Don’t joke like that” WHUUUUUUT?! How can he be so dense and slow?!

“Seryoso ako Billy”

Napatingin sya sakin full of confusion. Until he took a deep breath. “Sorry but, I don’t like you. Hanggang pagkakaibigan lang ang kaya kong ibigay sayo” then he left. Without any explanation.

Bigla bigla nalang tumulo ang luha ko. Hindi ko na makontrol eh. Until I heard footsteps behind me. Bumalik si Billy.

“Joke lang. Mahal kaya kita. Hayyyy sa wakas umamin ka na din” bigla syang tumawa feeling relieved. Then tsaka nya lang nanotice na umiyak ako. “Heyy. Jen. I love you. Joke lang ung kanina. HAHAHAHAHAHA. Diba sabi ko sayo, asar talo. Hay ang laki mong babae napakaiyakan mo”

Natawa nalang ako. That stupid Billy. <3

--

Thanks for reading :)

~Karmila

Follow me on ig: @karmiluhh

One-shots stories.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon